News

6/recent/ticker-posts

Chập điện tại bệnh viện, bệnh nhân nháo nhác bỏ chạy

Nhiều bệnh nhân nằm điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã nháo nhác bỏ chạy ra ngoài khi thấy khói bốc lên, kèm mùi khét nồng nặc.
Sự việc xảy ra vào 21h30 ngày 13.4, tại tòa nhà khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Bạch Mai (quận Hoàng Mai). Vào thời điểm trên, nhiều bệnh nhân đang nằm điều trị tại tòa nhà khoa Y học cổ truyền thấy khói bốc lên ở khu vực tầng 1. Ít phút sau, hệ thống điện tại tòa nhà bị mất. Nhiều người đã hò nhau bỏ chạy ra ngoài thoát thân.

Khi ngửi thấy mùi khét, kèm khói, nhiều bệnh nhân đã hoảng sợ chạy ra khỏi tòa nhà khoa Y học cổ truyền.Bà Hoài (60 tuổi, quê ở Hưng Yên, có con điều trị tại khoa Y học cổ truyền) kể lại, thời điểm đó bà đang ngồi nói chuyện với con ở trên tầng 2 thì thấy người dân hô tòa nhà bị chập điện.“Lúc đó tôi chạy ra ban-công thì thấy khói bốc lên bao trùm ở khu vực tầng 1 của tòa nhà. Nhiều người dân ở khu vực tầng 1 đã ôm đồ đạc chạy ra ngoài. Thấy vậy, tôi cũng hoảng sợ gọi con cùng chạy ra ngoài hành lang tòa nhà đứng”, bà Hoài nói.Theo bà Hoài, thời điểm xảy ra sự cố chập điện, rất nhiều người bỏ chạy ra ngoài nên cảnh tượng khá hỗn loạn. Một số người đã hoảng loạn, sợ hãi. Khoảng 15 phút sau khi xảy ra sự cố chập điện, có 3 xe chữa cháy tới hiện trường. Lực lượng công an, bảo vệ của bệnh viện cũng có mặt ngay sau đó trợ giúp bệnh nhân.
3 xe cứu hỏa được điều tới hiện trường ngay sau đó.
Ông Lê Văn Thọ (60 tuổi, quê ở Nam Định, bệnh nhân điều trị tại tòa nhà xảy ra sự cố) cho hay, khi thấy mùi khét bốc lên, nhiều người nghĩ là có cháy nên tháo chạy ra ngoài.“Khi lực lượng cứu hỏa tới hiện trường, họ đã dùng búa đập vỡ đường hầm thoát khí ở tầng 1 ra để khói thoát ra ngoài. Cũng may là không có ai bị ngạt khói hay bị thương. Đến khoảng 22h, xe cứu hỏa rời khỏi hiện trường. Tuy nhiên, tòa nhà vẫn bị mất điện”, ông Thọ chia sẻ.Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, thời điểm xảy ra sự cố, tại khu vực hành lang, bên hông của tòa nhà, có nhiều bệnh nhân ngồi la liệt. Bảo vệ của bệnh viện đứng ở  lối vào tòa nhà, không cho bất cứ người dân, bệnh nhân nào vào bên trong.Thông tin ban đầu, sự cố chập điện không gây thiệt hại về người.
Theo Dân Việt