News

6/recent/ticker-posts

Vụ nam sinh giết bạn gái cướp xe đạp điện: Hung thủ là game thủ?

Các học sinh cùng lớp và trường với Long khẳng định, nam sinh này hay nghỉ học ra ngoài chơi game và thường xuyên vay tiền của các bạn. Trước khi xảy ra vụ việc, Long vay số tiền khá lớn của một số người lạ.
Sự việc Nguyễn Hoàng Long (SN 2000, trú tại Dương Ổ, Phong Khê, TP Bắc Ninh), là học sinh trường THCS Phong Khê, TP Bắc Ninh sát hại bạn học cùng trường là Nguyễn Thị H. (SN 1999) ở cùng khu phố vào ngày 3/5 vừa qua khiến người dân nơi đây vô cùng bàng hoàng.
Hai ngày sau vụ án, có mặt tại ngôi trường THCS Phong Khê, nơi cả hai theo học, giáo viên và học sinh vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ việc.
Trao đổi với PV, ông Phạm Trọng Tú - hiệu trưởng trường THCS Phong Khê cho biết: “Long có lực học trung bình, hạnh kiểm khá nhiều năm liền và hiếm khi gây gổ trong phạm vi nhà trường”.
Tuy nhiên, các học sinh cùng lớp và trường với Long khẳng định, nam sinh này hay nghỉ học ra ngoài chơi game và thường xuyên vay tiền của các bạn.
Theo một số học sinh trước khi xảy ra vụ việc, Long vay số tiền khá lớn của một số người lạ. “Gần đây Long bị chủ nợ thúc ép, thậm chí đọa đánh nếu không trả nợ cho họ”, một nhân chứng nói.

Đối tượng Long đang khai báo tại cơ quan công an

Theo hàng xóm, thường ngày Long không có biểu hiện của một người hư hỏng. Nam sinh lớp 9 được cho là hiền lành. Tuy nhiên, họ khẳng định, Long cũng như nhiều thiếu niên đồng lứa ở cùng địa phương, thường xuyên chơi game và tham gia mạng xã hội.
Nam sinh 15 tuổi là con út trong gia đình khá giả có hai chị em, bố mẹ làm nghề vàng mã truyền thống. Người thân cũng cho rằng, biết Long đang nợ tiền của một số người nhưng không rõ số tiền cụ thể.
Trao đổi với PV, người thân nạn nhân H cho biết, chiều 3/5, Long gọi điện cho H. để gặp và trả nợ số tiền khoảng 100 nghìn đồng vay trước đó để liên hoan dịp nghỉ lễ 30/4.
Thấy nữ sinh dẫn theo một người bạn nữ, Long dọa sẽ không gặp và yêu cầu H. đi một mình. “Chiều muộn không thấy con gái về nhà, gia đình gọi điện thoại thì không liên lạc được. Đến tối, cả nhà chia nhau đi tìm và báo công an”, người thân cho biết.
Đến khoảng 2h sáng 4/5, một người dân địa phương đi xe máy qua khu Đồng Lũng phát hiện thi thể nữ sinh 16 tuổi đã hoảng hốt báo cho chính quyền địa phương.
Theo gia đình nạn nhân, H. là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em. Thường ngày H. khá hiền lành.
Người nhà nạn nhân cho biết, sau khi sát hại H., Long vứt chiếc áo dính máu và về nhà tắm rửa rồi quay lại hiện trường lấy chiếc xe đạp điện mang đi cầm đồ.
Theo gia đình nạn nhân, theo kết quả khám nghiệm, H. bị chém gần chục vết ở vùng đầu, mặt và cổ. Sau khi gây án, thi thể nữ sinh bị hung thủ kéo xuống bờ ao cạnh hiện trường.
Hình ảnh Vụ nam sinh giết bạn gái cướp xe đạp điện: Hung thủ là game thủ? số 3

Di ảnh nạn nhân Nguyễn Thị H.

Trước đó, tại cơ quan công an, bước đầu nam sinh này khai nhận, khoảng 17h ngày 3/5, đối tượng gọi điện thoại cho H. bảo đến nhà để trả tiền.Trao đổi với phóng viên, đại tá Nguyễn Công Nghiệp, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, cơ quan điều tra đang xem xét khởi tố nghi can 15 tuổi.
Nạn nhân đồng ý và đi xe đạp điện, hiệu Ninja đến gặp đối tượng. Lúc này đối tượng Long bảo nạn nhân chở anh ta đi sang ngõ khác để lấy tiền trả.
Khi cả hai đi đến đoạn đường rẽ vào sân bóng đá của khu phố Dương Ổ thì đối tượng này rút con dao gọt hoa quả trong túi quần cứa mạnh một nhát vào cổ bạn khiến chiếc xe đổ và hai người ngã khỏi xe.
Đối tượng Long tiếp tục dùng dao chém vào mặt, cứa vào cổ khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, đối tượng này kéo xác nạn nhân xuống bờ ao, rồi lấy chiếc xe đạp điện của nạn nhân.
Đến ngày 4/5, Nguyễn Hoàng Long đã đến cơ quan chức năng tự thú. Cơ quan điều tra đã thu được con dao gây án và chiếc xe đạp điện là vật chứng của vụ án.
Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.


Nguồn : Người đưa tin