News

6/recent/ticker-posts

Bác sĩ giẫm chân lên giường bệnh nhân tự nguyện xin từ chức

"Trường hợp của bác sĩ H. chưa đến mức cách chức, tuy nhiên anh H. tự nguyện xin từ chức Trưởng khoa chẩn đoán hình ảnh và chức vụ Chi ủy viên của bệnh viện", bà Vượng nói.
Liên quan đến vụ bác sĩ giẫm chân lên giường bệnh nhân để... hỏi bệnh rõ hơn, theo tin tức từbáo Trí thức trẻ, chiều ngày 22/6, trao đổi với PV qua điện thoại, bà Lê Thị Vượng – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Thao (Phú Thọ) cho biết, đơn vị bà quản lý vừa kết thúc phiên họp hội đồng kỷ luật đối với bác sĩ chuyên khoa cấp I - Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh T.Q.H..=

Bức ảnh gây xôn xao cộng đồng mạng về bác sĩ T.Q.H. được lan truyền trên mạng.

Buổi họp gồm 5 thành viên, kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ đã diễn ra nghiêm túc. Mức kỉ luật căn cứ theo Nghị định 27 của Chính phủ về việc miễn nhiệm đối với các trường hợp vi phạm quy chế của cán bộ công nhân viên chức tại các cơ quan.
Trong buổi họp, đa số các các đại biểu đều nhất chí tán thành việc kỉ luật đối với bác sĩ H. vì làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Bệnh viện Đa khoa huyện Lâm Thao nói riêng và của ngành Y tế tỉnh Phú Thọ nói chung.
"Trường hợp của bác sĩ H. chưa đến mức cách chức, tuy nhiên anh H. tự nguyện xin từ chức Trưởng khoa chẩn đoán hình ảnh và chức vụ Chi ủy viên của bệnh viện”, bà Vượng nói.
Cũng theo nữ giám đốc bệnh viện, căn cứ vào quy chế chi tiêu nội bộ, bác sĩ H. sẽ bị cắt 1 năm không được hưởng bổ sung thu nhập, đồng thời phải kiểm điểm nghiêm túc và sâu sắc trước toàn bệnh viện.
Bà Vượng nhấn mạnh: "Bác sĩ H. mặc dù là vô tình nhưng đã để lại hình ảnh xấu của nghề y trong mắt người dân, nên tuyệt đối phải xử lý nghiêm để răn đe và tránh tạo tiền lệ xấu trong bệnh viện.
Đây cũng là lần đầu, chứ nếu tái phạm thì sẽ khó tránh khỏi mức kỉ luật đình chỉ công tác.
Hơn nữa, trong 12 điều y đức của Bộ Y tế có quy định rất rõ về thái độ chuẩn mực của bác sĩ đối với bệnh nhân.
Ngay sau khi cuộc họp kết thúc, chúng tôi đã gửi báo cáo văn bản đến ngành Y tế tỉnh Phú Thọ về toàn bộ vụ việc”.
Trước đó, cư dân mạng đã rất bức xúc và thể hiện bằng nhiều bình luận chỉ trích vị bác sĩ trong bức ảnh phản cảm đó.
Trao đổi trên báo Tuổi trẻ, ngày 17/6, bà Lê Thị Vượng - giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lâm Thao (Phú Thọ) cho biết, sự việc trong ảnh xảy ra vào tối thứ bảy (ngày 13/6) tại khoa cấp cứu của bệnh viện và người trong ảnh là bác sĩ CKI T.Q.H.
Sau khi biết được vụ việc, Ban giám đốc bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ H. viết bản kiểm điểm, giải trình vụ việc. 
Cũng theo bà Vượng, bác sĩ H. đã giải thích lúc đó bị đau chân, bệnh nhân lớn tuổi bị lảng tai, không có ai hỗ trợ nên bác sĩ phải gác chân lên giường, sát với bệnh nhân để có thể hỏi bệnh được rõ hơn.
LINH SAN