News

6/recent/ticker-posts

Bàng hoàng vụ án bố mất mạng vì đi đòi điện thoại cho con

Sau khi va chạm xe máy với một người đi đường, Nam về nhà phát hiện mình mất điện thoại di động. Nghi Nghiêm nhặt được nên Nam cùng cha tìm đến nhà Nghiêm để xin lại. Tuy nhiên, sau đó đôi bên phát sinh mâu thuẫn, dẫn đến đánh nhau. Hậu quả, cha của Nam bị anh em nhà Nghiêm đánh và thiệt mạng.
Cái chết vì chấn thương sọ não
Liên quan đến vụ hỗn chiến kinh hoàng gây náo loạn làng quê khiến ông Nguyễn Anh V. (45 tuổi, ngụ ấp Tân Thuận, xã Tân Phú Trung, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) chết trên đường đi cấp cứu, sáng ngày 24/6, Công an huyện Châu Thành đã triệu tập tiếp Huỳnh Văn Vũ (27 tuổi, tổ số 2, ấp Tân Phú, cùng xã Tân Phú Trung) để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật.
Trước đó, Nguyễn Văn Nam (SN 1997), con ông V. điều khiển xe máy, lưu thông trên con lộ giao thông nông thôn, thuộc ấp Tân Phú, xã Tân Phú Trung thì xảy ra va chạm với xe máy do Nguyễn Văn Phước (SN 1985, trú tại ấp Tân An, xã Tân Phú Trung) cầm lái. Cú va chạm nhẹ, chỉ bị trầy xước ngoài da, hai bên đồng ý tự thỏa thuận. Về nhà, Nam phát hiện mình bị mất  điện thoại di động hiệu Nokia 220 và nghi Huỳnh Văn Nghiêm (tự Hổ, SN 1982, nhà gần hiện trường) nhặt được. Ngay sau đó, Nam chở cha bằng xe máy tìm đến nhà của Nghiêm để nói chuyện về chiếc điện thoại thì đôi bên xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến hỗn chiến với một nhóm thanh niên khoảng 4-5 người. Hậu quả, ông V. gục tại chỗ và tử vong trên đường đi cấp cứu.
Thông tin trên được báo đến Công an xã Tân Phú Trung và Công an huyện Châu Thành. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, CQĐT đã xác định được nhóm thanh niên tham gia tấn công ông V. gồm: Huỳnh Thanh Long (36 tuổi), Huỳnh Văn Nghiêm (33 tuổi), Huỳnh Văn Út (29 tuổi, cả ba là anh em ruột) và Huỳnh Văn Hiếu (17 tuổi) cháu ruột của Nghiêm (cùng trú địa phương). Sau đó, lực lượng công an bắt khẩn cấp nhóm người này để điều tra.
Trái ngược với nguồn thông tin trên, Nam vẫn chưa hết hoảng loạn kể lại sự vụ với PV báo ĐS&PL: “Vào thời điểm trên, sau khi va chạm xe máy với người đi đường và giải quyết xong, em vội dùng điện thoại thông báo cho gia đình thì bị Nghiêm vô cớ giật lấy. Em đề nghị Nghiêm trả lại, nhưng không được mà Nghiêm yêu cầu về nhà mới giải quyết. Khi về đến nhà, em kể rõ ngọn ngành cho cha nghe và sau đó chở cha đến xin lại chiếc điện thoại, thì bị anh em của Nghiêm xúm lại đánh cha em tử vong”. Cũng theo lời Nam, “do thấy nhóm người của Nghiêm quá đông và hung tợn, em vội bỏ chạy thục mạng thoát thân, nên không tận mắt chứng kiến bọn chúng đánh cha bằng loại hung khí gì”.

Bà Hằng (mẹ Nam) vẫn không tin được chồng mình bị đánh chết.

Xóa sổ một nhóm giang hồ
“Anh em nhà Nghiêm giang hồ lắm, bởi Long là dân cho vay tiền góp (cho vay nặng lãi), chuyên đi đòi nợ, nhóm người này xuất hiện đến đâu thì người dân địa phương lo sợ đến đó. Thậm chí, chẳng ai dám nhòm ngó hay bàn ra tán vào vì không khéo sẽ rước họa vào thân. Mặc dù nhóm người này từng bị đưa đi cải tạo vì vi phạm pháp luật, nhưng khi hoàn lương, hoà nhập cộng đồng thì vẫn chứng nào tật nấy, ngang nhiên hoành hành trộm chó trên địa bàn mà chẳng ai dám nói. Giờ tất cả bị bắt rồi, dân làng nơi đây sẽ được bình yên và ngủ ngon giấc”, một người dân địa phương bức xúc.
Nỗi đâu bố mất mạng vì con
Cùng ngày, bà Lê Kim Hằng (43 tuổi, vợ ông V.) bùi ngùi nói: “Chồng tôi là trụ cột chính trong gia đình, từ việc nhỏ đến việc lớn đều do một tay ông ấy sắp xếp, không biết những tháng ngày sắp tới, gia đình tôi phải sống ra sao. Trước cái chết tức tưởi này, chúng tôi luôn mong chờ vào sự công tâm của pháp luật, xử lý thật nghiêm những kẻ xem thường mạng sống của con người”. Ông Lê Minh D. (45 tuổi), người bà con với nạn nhân cho biết: “Gia đình ông V. không đất canh tác, chủ yếu là làm thuê kiếm sống, ai thuê gì làm nấy. Ông V. có hai người con, Nam là con trai út và rất hiền, còn chị gái của Nam thì đang đi học. Hay tin ông V. thiệt mạng vì bị đánh, rất đông bà con lối xóm đến chia buồn cùng gia đình và động viên người thân sớm vượt qua đau thương này”.
Nói về gia cảnh của Nghiêm thì người dân nơi đây phải lắc đầu, ngán ngẩm bởi tính khí biếng làm, thích quậy phá. Anh em nhà Nghiêm gồm 10 người nhưng toàn là thất học, nửa chữ bẻ đôi cũng không biết. Tuy vậy mà chẳng ai chịu làm, suốt ngày thích tụ tập ăn nhậu. Theo nguồn tin riêng của PV, trước khi anh em nhà Nghiêm gây ra cái chết cho ông V., thì nhóm người này đã tổ chức đánh nhau với một nhóm thanh niên khác ngay tại địa bàn xã. Ông Nguyễn Thanh Sơn,  Tổ trưởng tổ dân phố số 2, ấp Tân Phú xác nhận: “Gia đình Nghiêm thuộc hộ cận nghèo tại địa phương, nhà hơn chục miệng ăn, thế nhưng nhiều thành viên trong gia đình cứ thất nghiệp triền miên, không việc làm ổn định. Trong số anh em của Nghiêm có người từng đi tù về tội Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng. Họ vừa mới ra tù cách đây không lâu nhưng trong số đó, có người lại tiếp tục phạm tội”.
Ông Huỳnh Văn A. (67 tuổi), cha của Nghiêm tỏ ra rất thận trọng khi trả lời câu hỏi của PV và luôn miệng nói không rõ vì hiện đang nuôi vợ là bà Nguyễn Thị Mạnh (63 tuổi) bị bệnh nặng, không tiền chạy chữa. Ông A. bày tỏ: “Tội nhất là đứa cháu nội tên Hiếu phải đối diện với pháp luật vì có mặt lúc chú, bố, bác đánh ông V.. Hiếu lớn lên chưa một ngày được hưởng hạnh phúc. Khi vừa lọt lòng, mẹ Hiếu đã bỏ theo một người đàn ông khác, cha Hiếu lấy vợ hai, từ đó Hiếu chỉ còn biết bám víu vào họ nội. Lớn lên, Hiếu cũng được cắp sách đến trường như chúng bạn, nhưng do hoàn cảnh khốn khó, Hiếu phải dừng việc học tập từ hồi lớp 6. Có lẽ, vì tính hiếu thắng nên nó mới phạm tội”.
Qua quan sát của PV, ngôi nhà lá xập xệ của Long (anh ruột Nghiêm) hiện không ai ở. Hàng xóm cho biết, sau sự vụ xảy ra thì vợ của Long bế đứa con trai hơn 8 tháng tuổi về quê ngoại tá túc. Đối diện nhà Long là nhà ông A., nhưng hiện tại chỉ có hai người con dâu của ông tên là Nguyễn Thị Bích Thuỷ (24 tuổi) và Nguyễn Thị Bích Hương (19 tuổi), ngụ phường 3, TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, em gái Thuỷ ở nhà. Được biết, Bích Thuỷ là vợ của Huỳnh Văn Út, đang làm công nhân cho một công ty trên địa bàn. Vợ chồng Út có một con trai tên Huỳnh Văn Được (4 tuổi), cuộc sống luôn thiếu trước hụt sau. Còn Bích Hương là vợ của Huỳnh Văn Vũ, thường ngày chỉ ở nhà làm nội trợ. Nhà ông A. có hơn chục miệng ăn, nhưng chủ yếu chỉ trông chờ vào tiền thu từ nguồn lợi theo thời vụ của khoảng 20 gốc vú sữa.
Đang khẩn trương điều tra làm rõ
Ngày 24/6, đại diện lãnh đạo Công an huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp cho biết: Hiện đơn vị đang tạm giữ Huỳnh Thanh Long (36 tuổi), Huỳnh Văn Nghiêm (33 tuổi), Huỳnh Văn Út (29 tuổi), Huỳnh Văn Vũ (27 tuổi), cả bốn là anh em ruột và Huỳnh Văn Hiếu (17 tuổi), cháu ruột của Nghiêm, cùng trú tại tổ số 2, ấp Tân Phú, cùng xã Tân Phú Trung, huyện Châu Thành để tiến hành điều tra hành vi đánh nhau dẫn đến chết người. 
NGỌC ĐIỆP