News

6/recent/ticker-posts

Bắt tạm giam thẩm phán nhận tiền "chạy án"

Mặc dù không được quyền xét xử vụ án nhưng một vị thẩm phán đã cấu kết với tài xế lái xe để chiếm đoạt tiền của bị can.
Tin tức trên báo Công an Nhân dân, ngày 8/6, Cơ quan CSĐT, Công an TP Cần Thơ đã bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Thiết (SN 1979) - Thẩm phán TAND Quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Ông Thiết được cho có liên quan đến vụ "chạy án" của Trần Văn Lực (39 tuổi, trú phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt).
Lực từng làm tài xế cho một luật sư và nhiều lần được luật sư này cho làm đại diện theo ủy quyền trong một số vụ việc dân sự.
Qua những mối quan hệ, Lực biết bà Phan Thị Kim Thẩm (36 tuổi, ngụ phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt) là bị can (được cho tại ngoại) trong vụ án đánh bạc sắp được đưa ra xét xử, Lực tìm đến nhà bà Thẩm khoe rằng mình có mối quan hệ rất gần gũi với một thẩm phán TAND quận Thốt Nốt. Tiếp đó, Lực gợi ý bà Thẩm đưa tiền để anh ta “chạy án”.
Theo báo Tri Thức trực tuyến, Cơ quan điều tra còn cho biết, ông Thiết tuy không được phân công xét xử vụ án liên quan đến bà Thẩm nhưng đã câu kết với Lực nhằm chiếm đoạt tiền của bà Thẩm.Phát hiện Lực có dấu hiệu lừa đảo, bà Thẩm đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Đến ngày 5/2, khi Lực đang nhận 15 triệu đồng của bà Thẩm tại một quán cà phê thì bị Công an quận Thốt Nốt bắt quả tang.
Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Thiên – Chánh án TAND TP. Cần Thơ cho biết, mới nghe thông tin cơ quan điều tra bắt giữ một thẩm phán, nhưng chưa rõ đơn vị nào. TAND TP Cần Thơ sẽ thực hiện các bước tiếp theo như tạm đình chỉ công tác; đình chỉ sinh hoạt Đảng khi có thông báo chính thức từ cơ quan điều tra.
Được biết, ông Thiết trước đây là thư ký của TAND TP Cần Thơ. Sau khi được điều động về nhận công tác tại TAND quận Thốt Nốt cách nay khoảng 1 năm, ông Thiết mới được đề bạt lên chức vụ thẩm phán. Trong khi đó, Lực trước đây là công an xã ở Thốt Nốt nhưng nghỉ việc để làm nghề lái xe riêng cho một luật sư.
THIÊN AN