News

6/recent/ticker-posts

Kẻ giết người được bạn tù đào hầm cho trốn trong nhà mẹ đẻ

Quá trình xảy ra mâu thuẫn, xô xát, Nuôl dùng dao sát hại ông L.. Sau khi gây án, Nuôl lấy xe gắn máy của nạn nhân bỏ trốn. Trong thời gian trốn chạy, Nuôl lẩn trốn ở nhiều tỉnh, thành, thậm chí chạy qua  Campuchia. Cuối cùng, được người bạn tù “tham mưu” đào hầm trốn trong nhà mẹ ruột. Tuy nhiên, những thay đổi trong nếp sinh hoạt hằng ngày của người mẹ già của Nuôl đã giúp CQĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Công an huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng phát hiện ra “căn hầm bí mật”. 
Án mạng trong căn chòi canh rẫy nhãn
Chiều 27/6, trao đổi với PV, đại diện CQĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, vừa quyết định tạm giữ đối tượng Lê Văn Nuôl (57 tuổi), ngụ ấp Bàu Chiên, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản. Nuôl chính là hung thủ đã ra tay sát hại ông Nguyễn Văn L. (56 tuổi), tạm trú ấp Suối Lê, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc trong căn nhà trông coi rẫy nhãn, nơi y thuê ở lại trông giữ và chăm sóc vườn cây.
Kết luận điều tra mới nhất về vụ án cho thấy, vào thời điểm sáng sớm ngày 30/5, ông Phạm Quang Tấn (62 tuổi), ngụ xã Tân Lâm sang chòi canh rẫy nhãn của người hàng xóm để mượn tiền đi mua xăng. Gọi mãi mà không thấy ai trả lời, ông Tấn nghĩ Ba Nun nhậu say ngủ nên đẩy cửa vào chòi để gọi.
Tuy nhiên, khi cửa vừa hé mở thì ông Tấn bàng hoàng phát hiện một người đàn ông nằm giữa nền nhà, trên người có hàng loạt vết đâm. Nạn nhân là ông L., nằm sấp giữa vũng máu, trên người chỉ mặc duy nhất chiếc quần đùi. Đáng chú ý, tất cả tiền bạc và tư trang vẫn còn nguyên, duy chỉ có chiếc xe máy mà nạn nhân thường sử dụng là không thấy.
Được biết, ông Tấn không ở lại chòi canh rẫy mà thuê Ba Nun ở lại chòi canh rẫy để chăm sóc vườn nhãn với tiền công 3 triệu đồng/tháng. Tại thời điểm xảy ra vụ án, người làm công này không có mặt tại chòi canh rẫy, điện thoại không liên lạc được và không ai biết ở đâu.
Đáng chú ý, vợ con của Ba Nun cũng không biết chồng đang ở đâu. Cũng qua tiếp xúc với vợ con của y, CQĐT phát hiện, tên thật của Ba Nun là Lê Văn Nuôl và quê gốc của Nuôl tại ấp Mỹ Tân (xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng).

Hiện trường nơi ông L. bị sát hại.

“Căn hầm bí mật”
Nhận định rất có thể Nuôl chính là hung thủ gây ra cái chết của ông L., CQĐT tiếp tục rà soát thông tin về người đàn ông này. Nuôl từng mang án tù chung thân cũng với tội danh Giết người. Sau khi gây án mạng tại tỉnh Sóc Trăng, Nuôl được đưa đi cải tạo tại trại giam T345, bộ Công an, đóng trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Vào năm 1999, được đặc xá, Nuôl không về quê sống với vợ mà ở lại huyện Xuyên Mộc lấy người vợ thứ hai, sinh con và tìm việc làm thuê trong các vườn rẫy.
Sau 26 ngày đêm lần theo dấu vết, lực lượng trinh sát hình sự CQĐT Công an tỉnh Vũng Tàu, phối hợp với Công an huyện Kế Sách ập vào căn nhà nhỏ ở ấp Mỹ Tân của bà Nguyễn Thị Thu, nhà mẹ của Nuôl. Kéo mấy vật dụng dưới gầm giường của bà ra ngoài, miệng hầm bí mật dần hé lộ. Biết không thể tiếp tục trốn chạy, Nuôl đã chui lên và khai nhận hành vi phạm tội.
Chiều tối 27/6, PV tìm đến nhà bà Thu, bà buồn bã cho biết: “Đến giờ tôi vẫn không biết chuyện gì đang xảy ra. Thằng Nuôl về nhà bất ngờ và bị bắt cũng rất bất ngờ. Mới đây, tôi thấy nó với bạn hì hục đào hầm ngay dưới giường ngủ của tôi. Lúc đó, tôi có hỏi nhưng nó bảo đào để cất đồ đạc, chứ có biết là đào để trốn tránh công an đâu”.

PV tìm đến nhà vợ hai của Nuôl để tìm hiểu thêm thông tin. Tại đây, chị Bùi Thu Hà buồn bã cho biết: “Sau khi anh Nuôl ra tù, thấy anh chịu khó làm ăn nên mới kết duyên. Thời gian qua, mặc dù cuộc sống gia đình tôi khá khó khăn nhưng sống hạnh phúc. Chuyện anh Nuôl giết ông L., tôi không hề hay biết. Trong quá trình trốn chạy, anh Nuôl cũng không có liên lạc gì”. Tìm đến nhà bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt (53 tuổi), vợ cả nạn nhân L. thì phát hiện người phụ nữ này vừa bị CQĐT bắt giữ vì hành vi không tố giác tội phạm.
Biết kẻ giết chồng mình mà không trình báo
Liên quan đến vụ an, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thị Minh Nguyệt (vợ nạn nhân L.) để điều tra làm rõ hành vi không tố giác tội phạm.
Cơ quan công an xác định: mặc dù biết được Nuôl là thủ phạm giết chồng mình nhưng bà Nguyệt không trình báo và cũng không hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ vụ án.
Hung thủ nói gì?
Tại CQĐT, PV tiếp xúc với hung thủ Lê Văn Nuôl và có cuộc trao đổi với hung thủ này.
-  Trước khi xảy ra vụ án mạng, đối tượng đang làm gì?
Lê Văn Nuôl: Tôi có gọi điện thoại nhờ ông L. sang trông coi chòi canh rẫy giúp và mượn xe máy đi uống cà phê ở quán Hải Yến, nằm trên địa bàn xã Tân Lâm với một người bạn để bàn công việc. Đến tận nửa đêm, tôi mới trở về chòi canh rẫy. Khi bước vào bên trong, tôi thấy ông L. nằm võng phía ngoài cửa mà ti vi trong nhà vẫn mở. Tôi đã lên tiếng trách bạn: “Sao ông nằm ngủ mà ti vi để trong nhà không tắt? Như vậy là tốn điện lắm”.
Tuy nhiên, ông L. thở dài rồi cho biết: “Tao thấy mệt trong người quá. Dậy không nổi”. Thấy ông L. có vẻ buồn, tôi giục ông L. dậy cùng pha trà rồi ngồi uống. Trong lúc nhâm nhi, tôi có nhắc lại việc còn thiếu nợ ông L. 200 ngàn đồng, nhưng ông L. bảo cho tôi luôn, không tính nữa. Trước đó, tôi mượn ông L. 1 triệu đồng nhưng đã trả được 800 ngàn đồng.
Vụ án mạng diễn ra như thế nào?
Lê Văn Nuôl: Lúc này, biết ông L. đang bỏ “đi hoang” vì buồn chuyện gia đình, tôi hết lời khuyên ông L. quay về sống với vợ. Tuy nhiên, ông L. không nghe. Sau đó, ông L. cho rằng, tôi có ý chê cười nên lớn tiếng chửi bới, khiến hai bên xảy ra cự cãi. Trong lúc nóng giận, ông L. dùng ấm trà đánh vào đầu và cầm bình thủy đánh vào mặt tôi. Bị tôi đánh lại, ông L. liền nhặt con dao mổ heo chém vào mặt tôi gây thương tích. Bị chém chảy máu, tôi tức giận liền đánh vào tay ông L. làm rớt dao xuống đất. Sau đó, tôi nhặt lên chém liên tiếp khiến ông L. ngã gục, tử vong ngay tại chỗ.
Kẻ giết người được bạn tù đào hầm cho trốn trong nhà mẹ đẻ - Ảnh 2

Đối tượng Nuôl.

Gây án xong, hung thủ đã trốn ở những đâu?
Lê Văn Nuôl: Biết ông L. đã chết, tôi vơ lấy vài bộ quần áo rồi lấy xe máy của nạn nhân chạy một mạch theo hướng TP.HCM. Khi chạy đến khu vực ngã tư An Sương (quận 12), tôi vứt dao gây án ven đường rồi tiếp tục xuôi về miền Tây. Những ngày đầu, tôi lẩn trốn ở Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, sau đó, trốn đến các tỉnh biên giới. Có thời gian, tôi lo sợ công an sẽ tới bắt nên vượt biên sang Campuchia trốn chạy.
Khi nào đối tượng về lại nhà mẹ ruột và đào hầm dưới nhà mẹ ruột để trốn?
Lê Văn Nuôl: Do không có tiền để tiếp tục hành trình trốn chạy, tôi quyết định tìm về nhà mẹ. Khi về nhà, tôi không kể cho mẹ biết chuyện. Trong thời gian trốn ở nhà, tôi được bạn tù là Nguyễn Thanh Phong, kẻ từng mang tiền án 16 năm tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giúp đào hầm bí mật ngay dưới giường của mẹ tôi. Đổi lại, tôi nhượng cho Phong chiếc xe máy đã chiếm đoạt của ông L. trước đó. Những ngày sau đó, tôi thường xuyên ở trong chiếc hầm này để lẩn trốn. 
NHÓM PVPL