News

6/recent/ticker-posts

Lạ lùng loài cá biết đi bộ và leo cây

Cá rô leo cây là một loài cá vô cùng kỳ lạ, chúng có thể đi bộ trên mặt đấy, leo cây và làm nghẹn chết những con vật săn mồi.


Cá rô leo cây có màu sắc đa dạng từ nâu nhạt đến nâu pha xanh đậm, đôi khi có những đốm đen trên khắp cơ thể. Loài cá rô này có chiều dài khoảng 10-23cm, có con phát triển lên đến 25cm.


Khả năng sinh tồn của loài vật này cũng rất đáng nể, chúng có thể sống nhiều ngày trên đất liền nhờ vào một cơ quan giúp cơ thể thở được trên cạn. Vào những khi trời hạn, chúng sẽ đào sâu vào lớp bùn để trú ngụ trong đó.


Cá rô leo cây dùng vây ngực để di chuyển trên cạn và đúng như cái tên của mình, chúng hoàn toàn có khả năng leo cây. Dù là một loài cá nước ngọt nhưng cá rô leo cây vẫn có thể sống được trong môi trường nước mặn.


Một điều đặc biệt khác ở cá rô leo cây là khi bị chim hoặc các loài cá khác tấn công và nuốt chửng, chúng sẽ uốn cong mang của mình và kẹt lại ở cổ họng của những con vật săn mồi để làm “kẻ thù” bị chết nghẹn. Vì lý do này mà cá rô leo cây trở thành mối đe doạ cho các loài động vật khác.

Theo Thế Giới trẻ