News

6/recent/ticker-posts

"Người cha cầm thú" cưỡng hiếp con gái ruột 12 tuổi

Biết vợ thường xuyên vắng nhà, hơn cả loài cầm thú, gã đàn ông đồi bại ấy đã giở trò với đứa con gái mới 12 tuổi đầu của mình.

Đất trời không dung

Những ngày gần đây người dân tỉnh Gia Lai rất bức xúc về việc Dương Hải Hoàn (SN 1973, trú thôn Plei Glung B, xã Ia Ke, huyện Phú Thiện) cưỡng hiếp con gái ruột là Dương Thị Lệ (SN 2003). Liên quan tới vụ việc này, hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Thiện đang tạm giữ hình sự đối tượng Hoàn để điều tra làm rõ hành vi Hiếp dâm trẻ em.

Đối tượng Dương Hải Hoàn.

Theo tin tức vụ việc, vào khoảng 14h ngày 25/5, chị Nguyễn Thị Nhung (SN 1974, vợ của Hoàn) đang ngủ trưa trong nhà thì tỉnh dậy nhìn qua khe cửa ra phía sau nhà, chị bất ngờ khi nhìn thấy chồng mình đang có hành vi giao cấuvới con gái.
Ngay lập tức, chị Nhung cầm một cái bơm trong nhà ra đánh Hoàn. Thấy sự việc bị vợ phát hiện, Hoàn sợ hãi, nài nỉ xin vợ bỏ qua cho hành động của mình. Tuy nhiên, xét thấy hành vi đồi bại của Hoàn là đặc biệt nghiêm trọng nên chị Nhung đã đến Công an huyện Phú Thiện trình báo sự việc.
Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, lãnh đạo Công an huyện Phú Thiện đã lập tức cử lực lượng xuống hiện trường xác minh. Sau khi đưa cháu Lệ đibệnh viện khám thì phát hiện có dấu vết giao cấu. Công an huyện đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Dương Hải Hoàn để phục vụ công tác điều tra.


Tuy nhiên, đối tượng Hoàn vẫn một mực chối bỏ hành vi của mình. Nhưng qua đấu tranh bằng những lập luận sắc bén cùng chứng cứ tại hiện trường cũng như lời khai của nạn nhân và chị Nhung thì Hoàn đành phải cúi đầu nhận tội.
Tại cơ quan điều tra, Hoàn khai rằng, y cùng chị Nhung cưới nhau từ năm 1998 và có với nhau 2 đứa con. Hàng ngày chị Nhung bán hàng ở chợ, người con trai lớn thì đi làm xa, mà cháu Lệ thì học buổi chiều nên buổi sáng ở nhà chỉ có Hoàn và con gái nên đã nảy sinh ý đồ đen tối với chính con gái mình.
Ban đầu y vừa đe dọa vừa dụ dỗ với con gái: “Cho cha làm đi rồi cha cho tiền” nên cháu Lệ đành buông xuôi cho người cha thú tính. Từ đầu tháng 5/2015 đến nay, Hoàn đã 4 lần giao cấu với cháu Lệ, sau mỗi lần Hoàn đều cho cháu 20 ngàn đồng và dặn Lệ không được kể với ai, nếu không sẽ giết hết cả nhà. Đến lần thứ 4, lợi dụng lúc vợ đang ngủ, Hoàn kéo cháu Lệ ra chiếc võng sau nhà để cưỡng hiếp thì bị phát hiện.
Thượng tá Nguyễn Trịnh Thông - Phó trưởng Công an huyện Phú Thiện cho biết, cơ quan điều tra đang giám định xác minh mẫu tinh trùng trong âm đạo của cháu Lệ và xét nghiệm ADN để gấp rút củng cố hồ sơ khởi tố Dương Hải Hoàn về tội danh Hiếp dâm trẻ em với những tình tiết tăng nặng như có tính chất loạn luân, phạm tội nhiều lần.

Gã chồng vũ phu

Khi hay tin Dương Hải Hoàn bị bắt về hành vi đồi bại với con gái mình, những người dân sinh sống xung quanh mới tin rằng sự nghi ngờ của họ trước đây là sự thật.
“Hơn nửa tháng nay, nhiều người dân ở đây thấy Hoàn thường hay quấn quýt với con gái, nhưng không phải theo tình cảm cha con mà như người tình vậy. Một lần họ thấy Hoàn nằm đè lên người cháu Lệ nên nghi ngờ nó hiếp dâm con bé rồi bàn tán xôn xao. Tôi cũng đã nói với chị Nhung chuyện này nhưng chị không tin, giờ thì chính chị bắt quả tang sự việc. Chả biết Hoàn nghĩ gì mà lại làm cái chuyện kinh khủng với cả với chính đứa con gái ruột của mình nữa”, bà Nguyễn Thị Hương, hàng xóm của Hoàn cho hay.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngay từ nhỏ Hoàn đã lam lũ, làm thuê làm mướn khắp nơi để kiếm sống. Năm 25 tuổi, Hoàn kết hôn với chị Nhung sau một tháng tìm hiểu. Một năm sau, chị hạ sinh được đứa con trai đầu lòng, đến năm 2003 thì cháu Lệ cũng ra đời trong sự vui mừng khôn xiết của hai bên nội ngoại. Cũng bắt đầu từ đây, Hoàn làm nghề thợ xây nhưng thường xuyên nhậu nhẹt say sưa. Mỗi khi say mềm thì gã lại lôi vợ con ra mắng chửi, đánh đập vô cớ.
Chị Nhung nghẹn ngào: “Phải chịu sự bạo hành của người chồng vũ phu mỗi ngày, tôi vẫn cắn răng chịu đựng. Chỉ mong sao các cháu khôn lớn trong vòng tay của cha, của mẹ”.
Cũng theo chị Nhung, nhiều hôm Hoàn về nhà là tìm đủ mọi cách để gây sự rồi lôi vợ con ra đánh đập tàn nhẫn. Lúc thì gã dùng tay chân đánh đập, lúc thì phi chai bia về phía vợ khiến thân thể chị Nhung chằng chịt vết thương cũ mới đan xen.
Dù vết thương nặng phải nhập viện cấp cứu, chị Nhung vẫn im lặng để không lộ chuyện bị chồng bạo hành. Hy vọng gia đình được yên ổn, chồng thay đổi làm lại từ đâu. Ai ngờ, Hoàn ngày càng lấn sâu ngoài việc bạo hành vợ còn giở trò đồi bại với chính đứa con gái ruột của mình.
Không những vậy, thời gian gần đây, Hoàn còn nổi máu ghen tuông, nghi vợngoại tình. Buôn bán ở chợ nên có hôm chị Nhung về muộn, đêm đến Hoàn trong cơn say bí tỉ lại đòi yêu nên chị không đồng ý. Chỉ có thế nhưng Hoàn tức tối, ghen tuông, lại được đám bạn ngồi uống bia châm chọc, khích bác khiến hắn sôi máu về tra khảo, đánh đập vợ.
Nhiều lần chị Nhung giải thích, Hoàn cũng nghĩ mình sai nên tự động xin lỗi vợ nhưng được vài hôm hắn lại ngựa quen đường cũ. Và, theo nhiều người dân, có thể bởi ghen tuông nên gã đàn ông thú tính này đã trút hận thù lên đầu con gái bằng hình vi mất hết tính người ấy.
Theo nhiều người dân địa phương, chị Nhung là người hiền lành, chịu thương, chịu khó luôn vun vén cho hạnh phúc gia đình. Hàng ngày chị luôn dậy từ sáng sớm đi chợ mua rau, củ, quả mang ra chợ bán để mưu sinh qua ngày.
“Cuộc sống gia đình chị ấy khó khăn, khi mọi người còn đang ngủ thì chị ấy đã ra khỏi nhà rồi. Tôi thấy chị ấy là người biết lo cho gia đình, hết mực thương yêu chồng con. Nhưng nghe chuyện chồng chị làm chuyện đồi bại với con gái mà thấy sống sượng quá. Không thể ngờ được, ở đây chưa từng có chuyện ấy”, bà Hương cho biết.

Vết thương khó lành

Trò chuyện với chúng tôi, chị Nhung không giấu được những giọt nước mắt đau khổ, hận chồng bao nhiêu thì lại thương con bấy nhiêu. “Tôi thường xuyên vắng nhà, ổng lại làm tổn thương đến con bé mà tôi chẳng hề hay biết chuyện gì. Con bé không dám nói với ai vì bị ổng dọa giết cả nhà nếu nói ra chuyện này. Nếu không thương 2 đứa con thì tôi đã tự tử cho xong rồi. Ổng có đánh đập thì tôi chịu đựng được chứ con bé là giọt máu của ổng mà ổng làm cái chuyện xấu hổ như thế thì có đáng không. Tôi không thể tin được đó là sự thật nữa”, chị Nhung nghẹn ngào.
Nói rồi, người mẹ này lại tự trách bạn thân mình không quan tâm đến con cái. Chị Nhung rưng rưng nước mắt: “Bây giờ tôi chỉ biết trách bản thân mình không quan tâm đến con cái. Khi biết sự việc đồi bại này, tôi hận ổng lắm, tôi cũng hận bản thân mình, cú sốc và nỗi đau này có lẽ đến khi chết tôi cũng không bao giờ quên được.
Hiện tại, tôi chỉ còn biết cách động viên cháu để cháu trở lại với cuộc sống bình thường. Còn với ổng thì để pháp luật trừng trị chứ biết làm sao”.
Người mẹ này cũng tự giày vò bản thân mình: “Sao tôi có thể vô tâm đến thế chứ. Đâu phải chỉ một lần, một ngày gì đâu, suốt 1 tháng con nhỏ bị làm nhục mà tôi lại không hay không biết. Tôi không bao giờ để ý đến con của mình. Tôi là một người mẹ chẳng ra gì, mới để xảy ra cớ sự này. Từ ngày sự việc được phanh phui đến giờ, chòm xóm cứ xì xào, tôi chẳng còn mặt mũi nào mà nhìn mọi người”, chị Nhung nghẹn ngào.
Tội ác của Hoàn khiến người thân của hắn bàng hoàng, cay đắng. Giờ đây, họ hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, vì áp lực dư luận. Bà Nguyễn Thị Như (SN 1947, mẹ ruột Hoàn) nghẹn ngào cho biết: “Người thương thì động viên mình ráng vượt qua. Người xa lạ thì xì xầm bàn tán, có người còn trêu chọc trên nỗi đau của gia đình chúng tôi. Ngày xưa, gia đình tôi rất khó khăn. Bản thân Hoàn không được học hành, phải làm thuê kiếm cơm ăn. Có vợ con, cứ tưởng cuộc sống sẽ tốt đẹp với nó, nào ngờ đâu nó lại làm cái chuyện đồi bại như vậy. Nó gây ra tội thì bây giờ nó bị pháp luật trừng trị chứ chẳng ai cứu được nó cả”.
Trao đổi với chúng tôi về sự việc, ông Nguyễn Thuận - Trưởng thôn Plei Glung B cho biết: “Khi sự việc được chính người trong cuộc tố giác, người dân địa phương hết sức bất ngờ, bản thân tôi cũng không tin Hoàn có thể làm cái chuyện đồi bại ấy.
Sau khi Hoàn bị bắt, chính quyền địa phương đã đến nhà động viên, với hy vọng chị Nhung và cháu bé cố gắng vượt qua nỗi đau”. Cháu Lệ còn quá non nớt, quá nhỏ để ý thức được nỗi đau mà mình vướng phải. Tuy nhiên, sự ám ảnh, sợ hãi chắc chắn vẫn theo cháu tới khi trưởng thành và nếu không đủ can đảm để bước qua, cuộc đời cháu sẽ chỉ một màu đen thăm thẳm…”.
* Tên một số nhân vật trong bài đã được thay đổi