News

6/recent/ticker-posts

Xác định được danh tính nhiều giang hồ truy sát ông lão 65 tuổi

Một nhóm giang hồ mang theo nhiều dao kiếm xông vào nhà ông Đố, chém nạn nhân cao tuổi này bị trọng thương. 
Theo tin tức tức trên báo Tri Thức trực tuyến, ngày 5/6, Công an huyện Kinh Môn (Hải Dương) đã xác định được danh tính nhiều giang hồ trong nhóm đâm chém ông Trần Minh Đố (65 tuổi, ở xã Hiến Thành), gây thương tích nặng.

Một trong hai nghi can đang bị công an tạm giữ. (Ảnh do cơ quan công an cung cấp)

Theo điều tra ban đầu, vụ việc được cho là bắt nguồn từ mâu thuẫn trong làm ăn của vợ chồng người con trai nạn nhân. Vợ là Phạm Thị Bảng (29 tuổi), chồng tên Trần Văn Dũng (39 tuổi).
Vợ chồng anh Dũng có ký hợp đồng cung cấp nông sản cho một công ty trụ sở ở huyện Nam Sách. Gần đây, khi 2 bên xảy ra mâu thuẫn, anh Dũng ngăn không cho vợ gom hàng.
Bị ngừng cung cấp nguyên liệu, doanh nghiệp đã cắt hợp đồng với anh Dũng và yêu cầu hoàn trả những tài sản cho mượn.
Hôm 31/5, doanh nghiệp này cử 2 nhân viên tới ký hợp đồng thua mua nông sản của hộ nhà anh Nguyễn Văn Hùng (người cùng huyện). Lúc này, một người đàn ông tên Thiện (quê Hải Phòng) và Tuấn Anh (anh trai Dũng) xuất hiện.
Lời qua tiếng lại, Tuấn Anh và Thiện xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhưng được can ngăn ra về.
Khoảng 18h50 ngày 31/5, một nhóm đối tượng khoảng 40 đến 50 người đi trên nhiều xe taxi mang theo dao, kiếm, súng ngắn đến nhà ông Trần Minh Đố. Tại đây, nhóm đối tượng trên đã đập phá tài sản, đánh đập, đâm chém ông Đố gây thương tích nặng ở phần đầu, cổ và chân tay.
Sự việc xảy ra, ông Đố được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Kinh Môn trong tình trạng thân thể có nhiều vết chém.
Xác định được danh tính nhiều giang hồ truy sát ông lão 65 tuổi - Ảnh 2

Ông Trần Minh Đố.

Liên quan đến vụ việc, ông Trần Huy - Trưởng công an xã Thái Thịnh xác nhận có vụ việc trên xảy ra trên địa bàn xã.
Theo ông Huy, ngay khi nhận được tin báo, công an xã Thái Thịnh đã phối hợp cùng lực lượng quân sự xã xuống hiện trường, triển khai kế hoạch ngăn chặn vụ việc trên đồng thời báo cáo sự việc lên công an huyện Kinh Môn.
"Từ ngoài ngõ vào nhà ông Đố, có vệt máu dài khoảng chục mét. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ được hai con phớ, bản dài 50cm, được cho là của nhóm đối tượng vứt lại sau khi gây án", ông Huy cho hay.
Cũng theo ông Huy, sau khi các đối tượng tháo chạy, lực lượng chức năng đã tổ chức truy đuổitheo đối tượng, và phát hiện có một chiếc xe ô tô BKS 34A 007... màu trắng, có 2 người đàn ông ngồi trong xe có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu hai người ngồi trên xe xuống xe để kiểm tra, xác minh làm rõ. Hiện tại, cả người và xe đã được đã bàn giao cho Công an huyện Kinh Môn", ông Huy thông tin thêm.
Theo người dân sống quanh nhà ông Đố, hàng chục tên côn đồ ập xuống từ ô tô, dáng vẻ rất hùng hổ chia làm hai nhóm, một nhóm đi thẳng lối cổng chính vào nhà, một nhóm khác đi sang ngả bức tường ngăn gia đình ông Đố vừa phá đi để xây công trình phụ. Sau đó, họ nghe tiếng nổ lớn như tiếng súng và nhiều tiếng kêu thất thanh từ nhà ông Đố vọng ra. Do nhóm đối tượng mang theo hung khí nên không ai dám xông vào ứng cứu mà điện báo ngay cho công an xã Thái Thịnh.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ.
PV (Tổng hợp)