News

6/recent/ticker-posts

Bị cự tuyệt làm đám cưới, sát hại người tình rồi tự tử

Bị người tình từ chối làm đám cưới, Trung đã giết chết nạn nhân rồi uống thuốc độc tự tử nhưng sau đó được các bác sĩ cứu sống.

Thông tin trên báo Tri thức trực tuyến cho biết, ngày 20/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã bắt giữ Nguyễn Văn Trung (37 tuổi, ở xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp) để điều tra hành vi Giết người.
Liên quan đến vụ án mạng này, cơ quan điều tra đã nhiều ngày theo dõi diễn biến sức khỏe của Trung ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) để lấy lời khai, làm rõ các tình tiết gây án của anh ta.
Trước đó, sáng 27/6, nhiều người đồng bào S’Tiêng ở xã biên giới Thiện Hưng (huyện Bù Đốp) đi làm sớm, phát hiện thi thể chị Nguyễn Thị Liên (31 tuổi ngụ thôn 6, xã Thiện Hưng), người vẫn thường lên lô cao su này mót mủ, nằm bất động trong lô cao su nên đã báo chính quyền địa phương. 
Người thân trong gia đình chị Liên cho biết, khoảng 1h cùng ngày, chị Liên ra khỏi nhà để đi mót mủ trong lô cao su của đội 1, Nông trường 5 (Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh). Đến khoảng 5h30 phút, gia đình nhận được hung tin của những người dân sống ở gần lô cao su chị Liên lên mót mủ.

Di ảnh chị Nguyễn Thị Liên và căn nhà chị đang ở cùng cha mẹ đẻ sau khi li hôn.

Công an xã Thiện Hưng sau đó đã triển khai lực lượng bảo vệ hiện trường. Thượng tá Nguyễn Văn Đợi, Phó phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Bình Phước, cho biết, từ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cho thấy nạn nhân chết ngạt do bị bóp cổ. 
Các trinh sát hình sự và điều tra viên dày kinh nghiệm của Công an huyện Bù Đốp và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Bình Phước cũng nhanh chóng có mặt ở hiện trường truy xét thủ phạm gây án. Một tổ công tác khác bí mật dựng lên các mối quan hệ, mâu thuẫn của nạn nhân phát sinh trong thời gian gần đầy.
Sau khi phân tích, đánh giá các dữ liệu thu thập được về vụ án, Ban chuyên án đủ cơ sở nhận định, trước khi gây án hung thủ và nạn nhân có ngồi nói chuyện với nhau. 
Do có mâu thuẫn nên hung thủ bất ngờ bóp cổ nạn nhân đến chết. Việc một số trang sức mang trên người nạn nhân bị mất có thể là hung thủ tạo hiện trường giả để đánh lạc hướng cơ quan điều tra.
Qua xác minh về thân nhân, trinh sát biết được nạn nhân đã có chồng và một con gái nhỏ. Tuy nhiên, người này đã ly dị chồng. Mấy năm nay, chị Liên cùng con gái về sống chung với bố mẹ đẻ tại thôn 6 (xã Thiện Hưng). Sau khi li dị chồng, cô này có rất nhiều mối quan hệ ngoài xã hội.
Trong khi các trinh sát đang ráo riết truy lùng thủ phạm, thì nhận được nguồn tin, Nguyễn Văn Trung uống thuốc rầy tự tử chưa rõ nguyên nhân. Trung đã được mọi người nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu nên bảo toàn được tính mạng.
Bị cự tuyệt làm đám cưới, sát hại người tình rồi tự tử - Ảnh 2

Hiện trường lô cao su nơi xảy ra vụ án mạng và nghi can Nguyễn Văn Trung.

Trinh sát cũng đã xác định được anh này là một trong những người quen và thường đi lại với nạn nhân. Những ngày sau đó, một mũi trinh sát được phân công xuống ngay Bệnh viện Chợ Rẫy liên hệ với các y, bác sĩ đang điều trị cho Trung vừa để bảo vệ và sẵn sàng lấy lời khai khi Trung tỉnh lại. 
Đến nay, tình trạng sức khỏe của Trung đã ổn định. Bước đầu Trung khai nhận, anh ta có quan hệ tình cảm với nạn nhân đã hơn 5 năm nay. Trung có vợ và hai con gái nhưng đã ly hôn. Quan hệ giữa Trung với chị Liên, vợ cũ của Trung và chồng cũ của nạn nhân đều biết. 
Nhiều lần, anh ta muốn chính thức công khai mối quan hệ với nạn nhân bằng một đám cưới nhưng chị Liên không chấp nhận. Đêm đó, cả hai ngồi nói tiếp chuyện này nhưng nạn nhân vẫn cự tuyệt và có lời lẽ thiếu “tế nhị” khiến Trung tức giận. Mâu thuẫn đến đỉnh điểm, Trung đã sát hại người tình rồi về nhà uống thuốc rầy tự tử.

P.V (Tổng hợp)