News

6/recent/ticker-posts

Dư luận mạng bất bình chuyện bà mập bắt nạt cô đồng nát

Mới đây, trên cộng đồng mạng đã truyền tay nhau một câu chuyện mang tên “Chiếc lò than ong của bà mập” khiến nhiều người rất bất bình.
Hôm 7/7, trên facebook cá nhân của một cư dân mạng có nickname là N.H.L đã chia sẻ một câu chuyện xảy ra trên Phố Cát Linh, gần Văn Miếu, Hà Nội vào 17h35 phút ngày 7/7/2015.

Bài viết của N.H.L trên trang cá nhân.

N.H.L viết: "Trên đường ra bắt xe buýt về. Chứng kiến chân dung của ba người phụ nữ khiến mình phải suy ngẫm...
Đó là câu chuyện về cái lò than tổ ong của bà mập.
Bà mập vừa vứt cái lò than méo mó ra vỉa hè. Vì lâu ngày rồi không dùng nữa. Chị nhặt ve chai đi qua thấy có cái lò than hỏng bên vệ đường. Chị để xe ở góc, chị cắm cúi đổ cái tro than ra để lấy cái lò hỏng ấy.
Bà mập đang ngồi trên chiếc xe máy dựng ở trước cổng nhà, đôi mắt bà ngó ra thấy có người đang hý hoáy với cái đồ mà bà vừa vứt đi đó. Bà xuống xe đi ra cạnh chị ve chai quát lớn : "Ai cho mày lấy cái lò than của tao, tao để bên vệ đường đó có phải của mày đâu mà mày lấy, tao sẽ giữ cái xe đạp của mày để chuộc cái lò than của tao, không thì mày đưa tao 50.000 bồi thường vì mày đụng vào đồ của tao".
Bà mập tay vừa cầm gậy đập vào đầu chị ve chai đang đội nón, chị ấy cởi nón, bà mập giật mạnh cái nón của chị.
Chị ve chai khóc sụt sịt: "Bà ơi, con thấy bên vệ đường thường là đồ bỏ đi, cái lò hỏng méo mó chắc ai nhìn cũng biết là đồ thải vứt đi. Nếu bà còn dùng thì bà để ở cạnh nhà, sao bà lại vứt ở góc vệ đường. Con cả ngày đi chưa kiếm được 30.000đ, giờ cứ xem đó là đồ bà giữ, con cũng không lấy. Bà bắt con nộp 50.000 đ. Con biết sao giờ đây".
Chị ấy khóc nghẹn và bà mập cứ quát la lên. Chị mặc áo trắng đi đường thấy vậy. Rút tờ 50.000đ trong ví ra đưa gửi bà mập.
Chị ve chai cảm ơn chị áo trắng rối rít. Và lên xe đạp đi nhanh trong xế hoàng hôn.
Bà mập được tiền cầm trong tay hả hơi vui sướng và tiếp tục trở vào cổng ngồi trên chiếc xe máy".
Dư luận mạng bất bình chuyện bà mập bắt nạt cô đồng nát - Ảnh 2

Bà mập giật cái nón của chị ve chai. Lúc ấy chị chỉ biết quệt tay lên khóe mắt và khóc nghẹn. Chị áo trắng vịn tay chị ve chai và đưa tiền cho bà mập,bảo chị nín đi đừng khóc nữa chị ơi.

Dư luận mạng bất bình chuyện bà mập bắt nạt cô đồng nát - Ảnh 3

N.H.L. cho biết thêm: "Sau khi lấy được tiền, người phụ nữ bình thản bước vào ngồi tán gẫu mặc khuôn mặt méo xẹo của chị ve chai.”

Sau khi đăng tải, câu chuyện đã khiến cư dân mạng rất bất bình. Hầu hết các bình luận trên mạng tỏ ra bức xúc với bà mập đồng thời tỏ ra xót thương cho người phụ nữ mua ve chai và cảm phục tấm lòng của người phụ nữ đi đường.
Bạn Quang Kế Nguyễn chia sẻ quan điểm: “Cuộc sống thật muôn màu, tính cách mỗi người cũng đa dạng. Nhưng cơ bản là tình người ở đây càng ngày càng tệ. Xã hội cần nhiều người như bà chị áo trắng”.
Thành viên Dinh Xuan Vinh chia sẻ: “Cám ơn N.H.L. đã chia sẻ câu chuyện. Theo tôi, như ảnh hiện trường thì không có gì để chứng minh cái bếp là của bà mặc áo đỏ, nếu bà muốn nhận phải chịu phạt hành chính vì vi phạm luật vệ sinh công cộng. Xin cảm ơn chị mặc áo trắng qua đường có hành động nhân nghĩa nhưng trước khi đưa 50.000 đ phải bắt bà mập chứng minh đây là tài sản của bà ta…”.
Nickname Nam Di Lặc bức xúc: “Những người béo thường có khuôn mặt phúc hậu, thật đáng tiếc là bà này lại không có”.
Chotestmay chia sẻ trên trang Vitalk: “Chưa biết chừng cái bếp ấy bà ấy đã "bán" được mấy trăm rồi cũng nên. Chỉ hi vọng mô hình này đừng được nhân rộng.”
 “Chỉ cần bước chân ra khỏi nhà là ta sẽ thấy cuộc sống nó xô bồ và phức tạp đến nhường nào.
Gặp đủ hạng người, loại người. Thương xót có, đồng cảm có và cay ghét cũng có. Thật rắc rối. Trong cái mớ bòng bong của xã hội này không phải ai cũng tốt và không phải ai cũng đủ tốt để giải hòa tất cả. Mệt mỏi!”, thành viên Lan Anh cũng bày tỏ quan điểm của mình về xã hội.
Tuy nhiên cũng có một số ít người cho rằng đây là một câu chuyện dàn dựng vì không có video thì không thể chứng minh được gì.
Hiện tại, câu chuyện này vẫn đang tiếp tục lan truyền trong cư dân mạng. Theo quan điểm của người viết, nếu câu chuyện có thật thì trong câu chuyện này có một điều đáng tiếc đó là dường như người ta đã không dám đấu tranh với cái xấu. Biết rõ hành động của bà mập là quá vô lý, sai trái nhưng chị ve chai chỉ biết khóc xin còn chị áo trắng đi đường vì lòng thương người nhưng lại rút tiền túi ra để trả cho bà mập mà không dám đấu tranh với cái sai.
MẠC NHIÊN