News

6/recent/ticker-posts

Giả danh công an lo phòng "VIP" cho tù nhân

Công an huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) vừa khởi tố Trần Văn Hòa (42 tuổi, ở quận Hồng Bàng) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo cảnh sát, Hòa nghiện ma túy, có 2 tiền án về tội cướp và lừa đảo. 
Tin tức từ News.zing cho biết, công an huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) vừa khởi tố Trần Văn Hòa (42 tuổi, ở quận Hồng Bàng) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo cảnh sát, Hòa nghiện ma túy, có 2 tiền án về tội cướp và lừa đảo. Trước khi bị bắt, Hòa thường mạo danh là cán bộ công tác tại trại tam giam Công an Hải Phòng đi lừa đảo. Người đàn ông 42 tuổi tìm đến cácgia đình có người thân đang chờ thi hành án phạt tù, gạ gẫm họ “chạy” cho bị án được ngồi trong phòng VIP trại giam, nếu không sẽ bị dân “đầu gấu” đánh đập. Nhận được thông tin trên, Công an huyện Vĩnh Bảo đã tung trinh sát vào cuộc đồng thời thông báo công khai thủ đoạn của kẻ lừa đảo để người dân biết, phòng ngừa.
Theo nội dung vụ án, trung tuần tháng 6, Hòa gặp anh Tuấn (29 tuổi, quê Vĩnh Bảo) - người đang chờ thi hành án 24 tháng tù giam về tội Cưỡng đoạt tài sản. Người đàn ông này xưng tên giả, khoe công tác tại Trại tạm giam Công an Hải Phòng. Anh ta giới thiệu mình có quan hệ tốt với lãnh đạo trại giam, gợi ý gia đình Tuấn nên lo lót chạy vào các phòng VIP để tránh bị những tên giang hồ đánh đập. Hắn đe dọa người thân anh Tuấn, bị án 29 tuổi có thể phải giam chung buồng với người có HIV, nguy cơ lây nhiễm cao.

Đối tượng Hòa

Thấy “con mồi” tin tưởng, Hòa đề nghị gia đình bị hại đưa 2,5 triệu để lo lót trước. Kẻ mạo danh công an thúc giục thân nhân người chờ thi hành án đưa tiền nhanh. Anh Tuấn sau đó nghi ngờ, gọi điện báo tin đến công an.  Chiều cùng ngày, khi Hòa nhận tiền của bị hại thì bị cảnh sát bắt quả tang. Liên quan đến hành vi lừa đảo trên, cảnh sát nhận định nhiều người có thể đã là nạn nhân của Hòa nên kêu gọi họ đến trình báo.
Cũng theo đó, Infonet cho biết thêm, biết được sự việc đã có thêm 2 bị hại đến cơ quan công an tố cáo hành vi lừa đảo của đối tượng. Cụ thể, đầu tháng 6/2015 bà Phạm Thị Hải, sinh 1959, ở thôn 2, xã Trung Lập, huyện Vĩnh Bảo, có con trai đang trong thời gian chờ thi hành án. Lân la ở quán nước biết được việc đó, Hòa lại mò đến nhà bà Hải và tự giới thiệu là "cán bộ công an" đang làm việc tại Trại tạm giam CATP Hải Phòng, có quan hệ mật thiết với lãnh đạo đơn vị.
Nếu bà Hải chịu chi, anh ta sẽ giúp con trai bà được ở phòng "VIP", cách ly với "đầu gấu" hay đối tượng nghiện ma túy. Thương con, bà Hải định sang hàng xóm vay mượn tiền lo lót nhưng vì số tiền lớn, lại chưa biết Hải là người như thế nào nên ngần ngừ. Trong nhà còn 200 nghìn đồng, bà Hải đánh liều bảo Hòa “cầm tạm" lo cho cháu, khi nào cháu vào trại tạm giam, gia đình sẽ đưa nốt số tiền còn lại.
Cũng với thủ đoạn như trên, Hòa xưng tên là Minh, đến nhà chị Phạm Thị Thùy, sinh 1985, ở xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Bảo, bởi Hòa biết chồng chị Thùy đang chờ thi hành án và đặt vấn đề "lo" cho anh này vào phòng giam "VIP"!? Thương chồng, chị Thùy đưa trước 800.000 đồng và khất Hòa khi "lo" xong việc sẽ đưa hết. Tuy nhiên, hơn chục ngày sau vẫn không thấy Hòa liên lạc lại, gọi theo số điện thoại Hòa cho thì máy tắt... Đến ngày 8-7-2015, chị Thùy đọc báo và nhận ra trong ảnh là người đã lừa mình liền đến cơ quan công an tố cáo.
Hiện Công an huyện Vĩnh Bảo đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.
TRẢI ĐÀO (Tổng hợp)