News

6/recent/ticker-posts

40 cảnh sát bao vây nghi can nổ súng bắn chết 2 người ở Phú Quốc

Gần 40 cảnh sát vây ráp khu rừng tràm xen lẫn cây tạp gần đường xuống bãi Sao, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc vây bắt nghi can nổ súng bắn chết 2 người tại Câu lạc bộ bia Lion Garden ở thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc (Kiên Giang).
Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, chiều 4/8, hàng chục cảnh sát vây bắt Tuấn Em (tên thật là Đỗ Thanh Sơn, 32 tuổi) - nghi phạm nổ súng khiến 2 người thiệt mạng ở Câu lạc bộ bia Lion Garden ở thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc (Kiên Giang).
Trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, một nhân chứng cho biết, khoảng 14h30, gần 40 cảnh sát vây ráp khu rừng tràm xen lẫn cây tạp gần đường xuống bãi Sao, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc.

Đỗ Thanh Sơn (tức Tuấn Em) - nghi can bắn chết 2 người ở Phú Quốc - Ảnh: Báo Giao thông

Theo nhân chứng này, gần nơi ẩn nấp của Tuấn Em chỉ có vài nhà dân, sát khu di tích nhà tù Phú Quốc. Hay tin cảnh sát vây bắt nghi can nổ súng làm 2 người chết, hàng trăm người đã đến xem.
Nhiều cảnh sát giao thông chốt chặn các ngã đường xung quanh, không cho đám đông tò mò tiếp cận vì nghi can có súng.
Sau khi nghe 2 đến 3 phát súng, người dân hồi hộp nhìn vào đám rừng tràm. Khoảng 15h5, nhiều cảnh sát đưa nghi can giết người ra xe đặc chủng, chở về hướng thị trấn Dương Đông.
"Tuấn Em có thể đã bị thương, cố thủ trong rừng rậm. Một chiếc võng quấn quanh người nghi can và cảnh sát đã khiêng anh ta từ rừng ra ngoài", nhân chứng cho biết trên báo Tri thức trực tuyến.
Trao đổi trên báo Tuổi trẻ, Đại tá Mai Hòa Bình - trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Kiên Giang xác nhận đã bắt được Sơn.
Theo đại tá Bình, khi bị bao vây, Sơn đã chống trả quyết liệt và toan tự sát. Lực lượng công an phải cấp cứu và đưa nghi phạm về thị trấn Dương Đông.
Báo Người lao động dẫn lời của chiến sĩ L. – người tham gia vây bắt  nghi can Tuấn Em - tên này rất ranh ma. Tối 1/8 , sau khi dùng súng bắn chết chị Mai và anh Bảo tại bar Beer clup, Tuấn Em được đồng bọn là Phan Thanh Giang (27 tuổi, quê An Giang) dùng xe máy chở lên vùng biển xã Bãi Thơm, huyện Phú Quốc - nơi giáp ranh với Campuchia - nhằm thuê ghe trốn nhưng đêm tối, không thuê được ghe nên cả hai quay trở lại thị trấn Dương Đông.
Đến thị trấn Dương Đông, Tuấn Em nhảy xuống xe. Giang có hỏi nhưng Tuấn Em không nói đi đâu.
Đến 15h ngày 2/8 Giang bị bắt tại khu phố 7 thị trấn Dương Đông. Xác định nghi can chính là Tuấn Em đang lẩn trốn, nhiều khả năng sẽ chạy vào đất liền nên ban chỉ huy công an huyện Phú Quốc yêu cầu tập trung mọi lực lượng truy bắt cho được tên này. Mệnh lệnh phát ra là phải thu được khẩu súng tang vật và đảm bảo an toàn cho lực lượng truy bắt.
Đến ngày 4/8, nhận định tên Tuấn Em sẽ trốn ở một nơi hẻo lánh xa nơi gây án mạng, một lực lượng hơn chục cán bộ cảnh sát được lệnh tỏa xuống thị trấn An Thới - nơi tập trung nhiều bãi biển có nhiều ghe thuyền như Bãi Đất Đỏ, Cầu Sấu, Bãi Đầm.
Trưa 4/8, có nguồn tin từ quần chúng nhân dân và trinh sát báo về thấy xuất hiện một nghi can cao, tóc dài hơi ốm giống Tuấn Em. Lực lượng truy bắt khép chặt vòng vây.
Trong qua trình vật lộn, tên Tuấn Em rút dao thủ sẵn cắt vào cổ tay hòng tự sát nhưng bị khống chế kịp thời.
Cũng theo nguồn tin báo này, hiện nghi can đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc. Khu vực này được canh giữ nghiêm ngặt.
Tuấn Em, nghi can bắn chết 2 người ở Phú Quốc là ai?
Theo báo Thanh Niên, Tuấn Em, tên thật là Đỗ Thanh Sơn, sinh ra trong một gia đình nghèo tại khu phố 3, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc nhưng có gốc gác ở tận Cần Thơ. Cha của Tuấn Em vẫn được gọi là ông M. làm nghề phu hồ, còn mẹ Tuấn Em không có nghề nghiệp gì nên cuộc sống gia đình rất khó khăn.
Trao đổi trên báo Thanh Niên, anh N.V.M, người biết khá rõ về gia đình ông M., Tuấn Em bỏ học rất sớm từ khi còn học cấp 1 rồi đi bụi đời, sống “lưu linh, lưu địa”. Tuấn Em tụ tập với bạn bè thành băng nhóm, thường xuyên quậy phá, gây rối ở trung tâm Phú Quốc.
“Cách đây khoảng mười mấy năm, khi ấy nhắc đến băng nhóm Tuấn Em thì tụi học sinh cấp 2, cấp 3, xóm làng gì đều sợ bởi tụi nó sẵn sàng chặn đường đánh bất cứ ai”, anh M cho biết trên báo Thanh Niên. Cũng theo anh M., bỏ học, đi bụi không được bao lâu thì Tuấn Em lâm vào ma tuý.
Cuộc đời nghiện ngập buộc Tuấn Em phải làm liều hơn để có tiền mua ma tuý. Tuấn Em bắt đầu thực hiện nhiều và nhiều hơn những cuộc gây rối, tham gia đánh bạc, đá gà, trộm cắp tài sản, xin đểu... để có tiền. Cuộc đời Tuấn Em sa lầy hơn từ đó và liên tục ra tù vào tội vì những lần trộm cắp, gây rối, cờ bạc, nghiện hút...


Nguồn : Người đưa tin