News

6/recent/ticker-posts

Bốn cô gái trẻ đẹp và kỳ nghỉ hè bi thảm

Cùng độ tuổi 16, 17 với nhau nên nhân kỳ nghỉ hè, Nguyễn Ngọc Anh, 16 tuổi, mời hai người chị họ đến nhà mình chơi.
Cùng độ tuổi 16, 17 với nhau nên nhân kỳ nghỉ hè, Nguyễn Ngọc Anh, 16 tuổi, mời hai người chị họ là Hoàng Thị Thu Phương, 17 tuổi, ở Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội và Nguyễn Thị Kim Ngân, 16 tuổi, ở Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội, đến nhà mình ở Tích Giang, Phúc Thọ, Hà Nội chơi. Vốn hợp tính, hợp nết nên hai người chị họ của Ngọc Anh nhận lời. Khi đến ở nhà Ngọc Anh, ba chị em suốt ngày ríu rít bên nhau. Tuy nhiên, không ai có thể ngờ, kỳ nghỉ hè của ba cô nữ sinh lại trở thành một kỳ nghỉ bi thảm…
Xích mích tuổi mới lớn
Sáng hôm ấy, sau bữa sáng, ba cô rủ nhau ra chợ Me nằm trên địa bàn Tích Giang chơi. Trong khi ba chị em tung tẩy dắt tay nhau lượn các quầy hàng trong chợ thì tình cờ họ bắt gặp một cô gái cùng trang lứa đi ngược chiều. Chắc chắn cô gái này người Tích Giang và có quen biết Ngọc Anh nhưng Ngân và Phương không thấy hai người chào hỏi gì nhau, ngược lại họ gườm gườm nhìn nhau đầy vẻ hận thù. Khi cô gái ấy đi qua, Ngân nghĩ rằng giữa em họ và cô ta có chuyện nên quay sang hỏi Ngọc Anh: “Con bé này là con nào?”.
Thấy người chị họ khá tinh ý, Ngọc Anh cho biết đó là Trang, cũng người Tích Giang, Phúc Thọ. Giữa cô và Trang có một mối hận thù mà lâu nay cô chưa “rửa” được. Tò mò, hai người chị xúm vào hỏi han rồi họ được Ngọc Anh kể lại một “sự kiện” đáng buồn trước đây.
Hơn một năm trước, khi Ngọc Anh còn đang hoc THCS thì cô có quan hệ yêu đương với Quân, một bạn trai học cùng lớp. Gọi là “iêu” nhưng tình yêu tuổi học trò, giữa hai người mới chỉ có cảm nhận thinh thích cùng nụ cười, ánh mắt giành cho nhau mà thôi. Chuyện “iêu” tuổi mới lớn gần đây trở thành phong trào, thành mốt từ các lớp cuối cấp THCS như lứa của Ngọc Anh. Trong khi Ngọc Anh đang dành nhiều tình cảm cho Quân thì cô chợt thấy thái độ, cách đối xử của bạn trai ngày một nhạt dần. Linh cảm có chuyện gì không ổn, qua thông tin từ bạn bè, Ngọc Anh nhanh chóng phát hiện, quan hệ giữa cô và Quân có kẻ thứ ba xen vào. Người ấy là Trần Thu Trang, kém Ngọc Anh một tuổi, học dưới cô một lớp.
Tuy mới 15, 16 tuổi nhưng Trang có vóc dáng dong dỏng cao, nước da trắng trẻo, mịn màng cùng đôi mắt đen lay láy, thông minh, lém lỉnh nên trông cô khá hấp dẫn. Không chỉ thế, trong trường, Trang còn là một cô gái năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào nên cô nổi lên như một “hot girl” được nhiều chàng trai để ý, tán tỉnh, trong đó có Quân. Tất nhiên, Trang cũng bị không ít bạn cùng giới ghen tỵ, gièm pha, đố kỵ. Khi phát hiện “tình địch”, Ngọc Anh nổi máu ghen tuông. Cô cho rằng, Trang có biểu hiện nói xấu cô để “cướp” bạn trai của mình nên cay cú tìm cách “nói chuyện” với “tình địch”.
Gặp Trang, khi Ngọc Anh đề cập đến chuyện này thì cô ấy nói thẳng, đúng là Quân có thích nhưng cô không đáp lại tình cảm của anh chàng này, bởi chỉ muốn chuyên tâm vào chuyện học hành. Cứ tưởng hơn tuổi, học lớp trên, có cái thế của một đàn chị sẽ “dạy bảo” được đàn em, không ngờ Trang tỏ ra mạnh mẽ hơn. Trong khi xô xát, Ngọc Anh kém thế, bị cô ta “dần” cho một trận, không chỉ thế Trang còn hạ nhục “đàn chị” bằng cách bắt quỳ xuống đất xin lỗi vì vu cho “cướp” bạn trai. Ngày đó, do Ngọc Anh và Trang cùng học một trường nên hai bên không dám làm to chuyện, tránh bị nhà trường phát hiện, kỷ luật.
Nỗi hận ấy, mặc dù thời gian trôi qua nhưng Ngọc Anh vẫn mang nặng trong lòng. Nghe chuyện Ngọc Anh, hai người chị họ bừng bừng nổi giận, kéo nhau đi tìm Trang nhưng không thấy. Nhớ đến cô bạn tên Quy, có nhà gần ngay chợ Me, Ngọc Anh nhờ cô ấy, nếu thấy Trang quay lại chợ thì gọi cho cô. Sau đó, ba chị em Ngọc Anh kéo nhau đi về. Khoảng 17 giờ cùng ngày, Quy nhìn thấy Trang một mình đi vào chợ nên nhắn tin cho Ngọc Anh. Thấy trời về chiều, Ngọc Anh không muốn ra chợ tìm gặp Trang nữa mà nhắn tin cho Quy, hẹn nhau tối hôm ấy đến nhà Trang “nói chuyện”.

Trang và Ngọc Anh tại tòa.

…Thành án mạng
Tối hôm ấy, Ngọc Anh điều khiển xe máy chở Ngân, Phương và Quy tìm đến nhà Trang, quyết đánh “dằn mặt” con bé hỗn hào này để “rửa hận”. Khi đến gần cổng nhà Trang, Ngọc Anh dừng lại để Ngân, Phương và Quy đi vào tìm Trang. Đến cổng, Ngân đứng ngoài gọi tên Trang. Tối ấy, bố mẹ Trang có việc nên đi vắng, trong nhà chỉ có Trang cùng người anh và em trai ngồi xem tivi. Thấy có tiếng người lạ gọi tên, Trang chạy ra mở cổng.
Trời tối, mưa rơi lâm thâm nên Trang không nhìn rõ mấy người đứng trước cổng nhà cô. Khi nghe một trong ba người khách lạ hỏi: “Em có phải là Trang không?”, Trang không vội trả lời mà hỏi lại: “Các chị là ai?”. Ngân bước lên đáp: “Các chị là các chị. Em lên xe máy chị chở ra đây có chị Linh muốn gặp”. Không biết Linh là ai, Trang tỏ ý nghi ngờ: “Linh nào gặp? Gặp để làm gì?”. Rồi cô nói với mấy người lạ: "Có gì thì nói luôn đi”. Không thấy mấy người lạ trả lời, Trang bỏ vào nhà ngồi xem ti vi cùng anh và em trai.
Không “điều” được Trang ra khỏi nhà để ra tay hành xử, nhóm của Ngân lại cất tiếng réo gọi Trang. Quay ra lần này, Trang đứng trong mép cổng nói vọng ra: "Các chị nói gì thì vào nhà”. Sợ có chuyện không hay xảy ra với đám người lạ này, cô quày quả bỏ ngay vào trong, ghé qua bếp, nhặt con dao nhọn, loại dao gọt hoa quả nhét vào túi quần sau. Thấy hai lần gọi Trang ra cổng nhưng lại để cô ta quay vào, Ngọc Anh đi vào, giục Ngân gọi một lần nữa.
Bước ra, Trang nhận ngay ra Ngọc Anh đứng với nhóm người lạ trước cổng, cô tức tối nói: “À thì ra là con này”. Ngân hỏi Trang: “Em có phải là người yêu của Quân không?”. Trang trả lời ngay đầy vẻ dấm dẳng, thách thức: “Em làm gì đủ tuổi để yêu”. Trước thái độ của Trang, Ngân cảm thấy bực tức. Cô quay sang giục cô em họ: “Ngọc Anh làm gì thì làm đi”. Có các chị đứng “chống lưng” nhưng Ngọc Anh vẫn đứng im, không dám làm gì. Thấy thế, Ngân hỏi tiếp Trang khơi gợi: “Sao đợt trước em đánh nhau với Ngọc Anh”. Vẫn giọng cũ, Trang trả lời gọn lỏn: “Xích mích thì đánh nhau”.
Đến lúc này thì Ngân hết chịu nổi thái độ của Trang. Bực tức, cô bật điện thoại di động tự soi vào mặt mình: “Nhìn rõ mặt tao đây này để sau này mày biết mà trả thù”. Sau đó, Ngân quay sang Ngọc Anh nói với giọng đầy chất “xã hội đen”: “Bây giờ xử con này thế nào, thích nhẹ nhàng hay mạnh mẽ”. Thấy không khí có vẻ căng thẳng, Quy và Phương lên tiếng can ngăn Ngân và Ngọc Anh không nên đánh nhau. Thấy Ngân và Ngọc Anh không nói gì, Quy và Phương bỏ ra ngoài ngõ đứng. Còn Trang cũng quay lưng, định bỏ vào trong nhà. Bất ngờ, Ngân và Ngọc Anh lao vào tấn công Trang. Hai chị em túm tóc, xô đẩy, đấm đá Trang túi bụi khiến cô ngã ngồi xuống chân tường.
Trong thế hai đánh một, Trang rút con dao nhọn thủ sẵn trong người ra chống trả, đâm Ngân và Ngọc Anh rồi bỏ chạy vào nhà. Bị đâm đúng chỗ hiểm, Ngân gục xuống ngay trước cổng nhà Trang. Ngọc Anh tiếp tục đuổi theo đánh Trang. Nghe tiếng ồn ào ngoài ngõ, anh và em trai Trang từ trong nhà vội chạy ra, giải cứu Trang đưa vào trong nhà. Nhìn thấy tay Trang có máu, tưởng em bị thương, người anh trai vội đưa em vào nhà vệ sinh lau rửa. Kiểm tra thấy Trang không hề hấn gì nên người anh trai bắt cô ngồi trong nhà, khóa cửa, sợ đối phương trả thù rồi chạy ra bên ngoài xem xét tình hình.
Chạy ra đến cổng, phát hiện Ngân ngồi dựa lưng vào tường, anh trai Trang vội dìu cô đi ra ngoài cùng mọi người gọi xe cấp cứu đưa đến bệnh viện. Tuy nhiên, Ngân tử vong ngay sau đó. Khám nghiệm tử thi với kết luận, nạn nhân bị đâm một nhát vào dưới xương đòn trái, gây thủng phổi dẫn tới suy hô hấp, nguyên nhân tử vong do mất máu cấp. Còn Trang, sau đó cô được bố mẹ đưa đến Công an xã Tích Giang đầu thú.
Thật tiếc cho Trang, không chỉ xinh xắn, chăm ngoan mà cô còn là một nữ sinh học giỏi, có năng khiếu nổi bật về môn Văn. Vừa tốt nghiệp THCS với điểm số cao, Trang tiếp tục thi đỗ vào lớp 10 chuyên văn của Trường THPT Sơn Tây. Bị “áp đảo tại gia”, quá bức xúc, Trang chống trả nên phạm trọng tội. Trước cơ quan điều tra, Trang khai rằng, thấy nhiều người lạ gọi cổng nên cô sợ, cầm dao đề phòng. Khi bị Ngân và Ngọc Anh xô vào đánh, cô rút dao hươ hươ lên chứ không biết đâm chết nạn nhân.
Chỉ khi người anh trai đi về thông báo, Ngân đã tử vong, cô mới bàng hoàng lo sợ, khi biết phạm tội giết người. Còn Ngọc Anh lúc đầu chỉ thừa nhận rủ chị đến nói chuyện với Trang, chứ không có ý đồ đánh “dằn mặt” kẻ “tình địch”. Tuy nhiên, Ngọc Anh và các chị cố gọi Trang đến lần thứ 3, không còn là chuyện đến nói chuyện bình thường nữa mà mục đích là đánh trả thù. Chỉ vì xích mích tuổi mới lớn mà Ngân mất mạng ở tuổi 16.
Còn Trang, do bị hại cũng có lỗi trong vụ án này nên chỉ bị xử phạt 6 năm tù giam về tội giết người. Phía “đối phương” là Ngọc Anh cũng phải nhận bản án 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội gây rối trật tự công cộng.
Theo Giang Hà/ ANHP.VN