News

6/recent/ticker-posts

Công an nổ súng ngăn chặn hai nhóm thanh niên vác mã tấu đòi "hỗn chiến"

Tối 14/8, Đại tá Trần Phước Hương, trưởng công an quận Hải Châu cho biết, 16h40 chiều cùng ngày, công an quận đã nổ súng ngăn chặn kịp thời hai nhóm thanh niên "hỗn chiến".
Báo Người đưa tin cho biết, tối ngày 14/8, Đại tá Trần Phước Hương, trưởng công an quận Hải Châu cho biết, 16h40 chiều cùng ngày, công an quận đã nổ súng ngăn chặn kịp thời hai nhóm thanh niên gần 10 người hẹn nhau trên facebook để tụ tập tại đường Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng để hỗn chiến.
Mặc dù hai nhóm hẹn nhau địa điểm quyết chiến qua facebook với thời gian rất nhanh, nhưng bằng phương pháp nghiệp vụ các trinh sát công an quận Hải Châu đã lường trước sự việc, nên khi hai nhóm xuất hiện thì các trinh sát đã có mặt ở điểm hẹn trước đó.

Địa điểm nơi công an nổ súng ngăn chặn hai nhóm đòi hỗn chiến.

Thấy hai nhóm thanh niên quá hung hăng, vác mã tấu, đao kiếm tự chế đòi lao vào hỗn chiến, buộc các trinh sát đã phải nổ súng chỉ thiên để ngăn chặn kịp thời
Khi thấy xuất hiện của công an các đối tượng đã bỏ chạy toán loạn, cơ quan công an đã bắt giữ được hai đối tượng là Nguyễn Hữu Thắng, (18 tuổi), trú quận Thanh Khê và Huỳnh Bá Dũng, (18 tuổi), trú quận Liên Chiểu.
Tại cơ quan công an Thắng và Dũng khai nhận do một số cá nhân trong hai nhóm có mâu thuẫn trong lúc nhậu và muốn thể hiện "đẳng cấp" trong cuộc sống trước đó, nên hai nhóm đã hẹn nhau ra địa điểm trên để hỗn chiến.
Vụ việc đang cơ quan công an tiếp tục truy xét và điều tra làm rõ.
Trước đó cách đây không lâu cũng có vụ xô xát tương tự xảy ra đã khuấy động khu phố đi bộ Nguyễn Huệ. Báo Dân Trí cho biết, khoảng 19h ngày 3/8, khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP.HCM) trở nên huyên náo khi xuất hiện hàng trăm thanh niên, tuổi từ 16 đến hơn 20 tuổi vây quanh một thiếu nữ khoảng 17 tuổi, vốn là nhân vật khá nổi tiếng trong cộng đồng mạng. Hàng nghìn người dân thấy hiện tượng lạ cũng đổ tới theo dõi khiến trục đường nhanh chóng rơi vào tình cảnh tắc nghẽn, hỗn loạn.
Đến 19h15, lực lượng an ninh xuất hiện. Toàn bộ khu vực bị phong tỏa, các phương tiện cơ giới bị cấm qua lại. Nhóm đối tượng chủ chốt, liên quan trực tiếp tới vụ việc được đưa về trụ sở công an phường để làm rõ.
Đến 21h30, giao thông trong khu vực trở lại bình thường. Tuy nhiên, rất nhiều nhân viên an ninh được trang bị áo giáp vẫn túc trực tại hiện trường.
Theo thông tin ban đầu, vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân của hai cô gái khá nổi tiếng trên cộng đồng mạng. Trên trang Facebook cá nhân, hai người này hẹn nhau tới phố Nguyễn Huệ để giải quyết mâu thuẫn.
MỸ AN (Tổng hợp)