News

6/recent/ticker-posts

Đến lượt ở Huế xôn xao vì 2 cô gái hẹn đánh nhau trên facebook

Tối 22/8, nhiều thanh thiếu niên ở TP Huế tập trung phía trước quán tào phớ trên đường Hà Huy Tập để xem việc hai cô gái thách thức gặp nhau để giải quyết mâu thuẫntrên Facebook
Trước khi xảy ra vụ việc, trên trang cá nhân của 2 cô gái có tên Facebook là M.N và T.H có lời qua tiếng lại. Cô gái có tên M.N đăng tải lời thách hẹn gặp nhau lúc 8h tối cùng ngày ở quán Tào Phớ TOFU. Lời thách nhận được hơn hàng ngàn lượt like và hàng trăm bình luận.
Theo báo Lao Động, đến khoảng 19h30, tại khu vực đường Hà Huy Tập, rất đông thanh thiếu niên chờ xem 2 cô gái đánh nhau. Càng đến giờ hẹn, lượng người đổ về càng đông. Nhiều thanh thiếu niên chạy xe máy đầu trần, lạng lách, rồ ga gây náo loạn. Lúc này, lực lượng CSCĐ, CSGT có mặt giải tán đám đông hiếu kỳ, ngăn chặn vụ việc. Đến 20h, cả hai cô gái đều không ra mặt tại khu vực trong lời thách thức trước đó.

Rất đông thanh niên đổ về đường Hà Huy Tập (TP.Huế) để chờ xem hai cô gái đánh nhau

Khoảng 20h15, đám đông giải tán, lực lượng cảnh sát rút đi. Ngay sau đó, trên trang cá nhân của cô gái TH đăng tải status cho rằng 'không bao giờ có ý định đánh nhau', còn cô gái Minh Nguyên cũng nhanh chóng xóa lời thách thức và khóa trang Facebook.
Trên trang cá nhân, cô gái đưa ra lời thách gặp đang là một học sinh TPHT trên địa bàn TP Huế.
Tuy nhiên, theo báo Dân Trí, ngay trong đêm 22/8, trên fb của 2 cô gái này đã có lời giải thích cho toàn bộ sự việc trên: Theo đó, đây chỉ là một vở kịch mà 2 cô tạo ra nhằm khiến cho những người “rảnh chuyện”, tò mò thích xem đánh nhau một bài học. T.H cho biết thêm, hiện cô cũng đang ở Lào chứ không có mặt ở Huế.
Trên fb của T.H cũng viết: “thật sự vì chướng mắt quá nên mình mới bày trò để xem bạn bè trong cái list hiện tại và cả người ngoài, những người mà mình không hề quen hiểu được cái tật hùa theo cộng đồng nó hệ lụy như nào, sau này may ra còn hạn chế được một số thói hư tật xấu… Xin lỗi vì đã làm cho một số người sốt ruột ngồi hóng hớt…”.
Cơ quan chức năng đang xem xét, theo dõi vụ việc gây mất trật tự nơi công cộng này. - Dân Trí đưa tin.
Trước đó, tại TP HCM cũng xảy ra vụ việc tương tự, xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân của hai cô gái khá nổi tiếng trên cộng đồng mạng. Trên trang Facebook cá nhân, hai người này hẹn nhau tới phố Nguyễn Huệ để giải quyết mâu thuẫn.
Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, sự việc xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân của Vân và Vi. Cụ thể, trước đó Vi nói Vân là “con mặt vuông” (mặt xấu - PV), sau đó hai bên lớn tiếng, chửi bới, thách thức nhau bằng những lời lẽ thô tục và hẹn 19 giờ đêm 3-8 đến phố đi bộ Nguyễn Huệ giải quyết dứt điểm mâu thuẫn. Các lần chửi bới, thách đấu và điểm hẹn giải quyết mâu thuẫn được hai người đưa lên Facebook cá nhân và các trang mạng xã hội khác làm hàng trăm bạn trẻ hiếu kỳ theo dõi. 
Đêm 3-8, rất đông thanh niên, thiếu niên từ khắp các nơi ở TP đã đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ để chờ xem cuộc “chạm trán” Vân và Vi. 19 giờ 30, hai người lần lượt xuất hiện, nhiều thanh niên quá khích la hét, cổ vũ gây rối khiến cả phố đi bộ bị hỗn loạn, giao thông trong khu vực bị kẹt xe nghiêm trọng. Hàng trăm công an được điều đến giải tán hiện trường, áp giải số đối tượng tham gia gây rối trật tự về trụ sở công an.

NINH LAN