News

6/recent/ticker-posts

Giết bạn nhậu và chuyện của những kẻ nghèo nghiện rượu

Cùng đi nhậu chung, nhưng Hậu lén lấy xe của L. về trước, bỏ bạn lại cuộc nhậu. Tức giận vì cách hành xử, L. nhờ người chở đến nhà Hậu để đòi lại xe và trách móc bạn. Tại đây, cả hai xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại. Vốn có tiền sử bị bệnh tâm thần, kèm theo đã “nạp” vào người men rượu, Hậu dùng dao đâm chết bạn mình ngay tại chỗ.
Nhát dao kết thúc tình bằng hữu
Triệu Sinh L. (SN 1990, ngụ thôn 3, xã Đắk N’Dort, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) và Trương Thái Hậu (SN 1992, ngụ cùng thôn) là một đôi bạn thân từ thời còn cắp sách đến trường. Do hoàn cảnh gia đình của cả hai đều khó khăn, nên L. và Hậu cũng nghỉ học từ rất sớm để bươn chải làm ăn. Đến tuổi trưởng thành cả hai cùng lập gia đình, tình bạn vẫn bền vững, đi đâu cũng có nhau. Thế nhưng, nó trở thành nỗi tang thương vào đêm 3/8, Hậu vung dao hạ sát người bạn thân chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ khi có men rượu trong người.
Theo những người chứng kiến vụ việc, thì chiều  3/8, L. đi xe máy đến nhà Hậu và cả hai cùng ngồi nhậu lai rai. Đến 17h, L. rủ Hậu đến nhà một người bạn ở buôn Đắk R’La (xã Đắk N’Dort) để tiếp tục nhậu tăng hai. Vì uống trước đã khá nhiều nên khi ngồi với các bạn nhậu mới, Hậu nhanh chóng “tê” rượu. Thấy mình đã đủ “đô”, không uống thêm được nữa, Hậu lén lấy chìa khóa xe của L. và ra ngoài chạy xe về nhà một mình.
Thấy bạn lấy xe bỏ về một mình, L. tức giận gọi điện, nhưng Hậu không bắt máy. L. nhờ một người bạn trong bàn nhậu chở đến nhà Hậu để lấy lại xe. Tới nhà Hậu, L. lấy xe, và không quên mắng cho người bạn mình một trận, vì lý do đi nhậu chung mà bỏ bạn về trước. Lúc này, cả hai trong người đều có men rượu, chẳng ai chịu thua ai, họ cự cãi lớn tiếng và thách đố nhau. Tức vì bị bạn trách móc và thách đố, Hậu xuống nhà dưới lấy một con dao bầu, sau đó đâm thẳng vào L. mà không đắn đo gì. Bị đâm quá bất ngờ nên L. không kịp né tránh, lãnh trọn nhát chí mạng giữa ngực. Ngay sau đó, người thân và hàng xóm đã đưa nạn nhân đến bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil để cấp cứu. Tuy nhiên, L. đã tử vong từ trước đó.
Ngay trong đêm, Hậu đến Công an huyện Đắk Mil đầu thú. Tại CQĐT, nghi phạm khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Hiện trường vụ án mạng.

Nghi phạm có tiền sử bị bệnh tâm thần
Chiều 5/8, PV  tìm đến nhà nạn nhân. PV được biết, do hoàn cảnh gia đình khó khăn. Vì không có tiền tổ chức ma chay, nên bàn thờ anh L. cũng chỉ lập vội để thắp nhang, chứ không có di ảnh.
Hai hàng nước mắt nghẹn ngào, chị Đặng Thị P. (SN 1990, vợ anh L.) cho biết: “Trước khi sự việc xảy ra, buổi sáng anh L. nói với tôi là đi lấy máy cày về trả cho bố. Thế nhưng, mãi đến chiều tối tôi vẫn không thấy anh ấy về nhà. Nóng ruột, tôi gọi điện thoại hỏi, anh L. nói đang nhậu với anh Hậu. Ngờ đâu, đến khoảng 20h, tôi rụng rời tay chân khi nhận được tin, Hậu đâm anh L.. Lúc đó, tôi chạy vội đến bệnh viện, thì thấy các bác sỹ đã đưa chồng tôi vào nhà xác”.
Khởi đầu sự nghiệp, vợ chồng Hậu may mắn hơn khi được cha mẹ chia vài sào đất nông nghiệp. Thế nhưng trớ trêu thay Hậu lại mắc chứng nghiện rượu và tiền sử bị bệnh tâm thần, nên khi làm được đồng nào, Hậu lại nướng hết vào các cuộc nhậu. Không chỉ vậy mỗi lần Hậu nhậu say vào là đập phá đồ đạc, sẵn sàng đánh đập vợ con không thương tiếc. Không bao lâu sau đất đai trong vườn cũng bị Hậu bán hết, đến căn nhà và mảnh đất cắm dùi Hậu cũng nướng vào rượu.
Cái nghèo đói cứ đeo bám quanh năm, nhưng Hậu không chí thú làm ăn, mà vẫn thường xuyên rượu chè. Khi say rượu, Hậu đập phá đồ đạc, thường xuyên đánh đập vợ con. Đến cha mẹ ruột, cũng bị Hậu “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” mà không thương tiếc. Không chịu nổi bản tính của Hậu, bố mẹ Hậu phải bán đất, nhà bỏ xứ đi nơi khác để làm ăn.
Chia sẻ với PV, bà Hoàng Thị Vân (SN 1956, mẹ Hậu) nước mắt giàn giụa cho biết: “Bản chất thằng Hậu rất hiền, nhưng mỗi khi có rượu vào thì đầu óc của nó như một con ma điên dại. Khi đó, nó chẳng biết sợ hay thương ai. Vợ con thằng Hậu không biết bao nhiêu đêm phải dắt nhau lẩn trốn trong vườn cà phê, để tránh những trận đòn nhừ tử sau khi nó uống rượu vào. Không chỉ vậy mỗi lần rượu say, bố mẹ ruột thằng Hậu cũng không tha. Vợ chồng tôi đã bao phen “bầm mắt” vì đứa con bất trị”. Cũng theo bà Vân, khi biết Hậu có triệu chứng đầu óc không bình thường, gia đình bà Vân nhiều lần đưa Hậu đến bệnh viện tâm thần tỉnh Đồng Nai để chữa trị, nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm.
Nhận xét về hoàn cảnh cả hai gia đình, ông Đặng Văn Quang (Trưởng thôn 3) cũng chia sẻ: “Cả gia đình nghi phạm và nạn nhân đều thuộc diện hộ nghèo của xã. Bản chất cả Hậu và L. đều là những người hiền lành trong thôn. Chỉ mỗi lần rượu say, thì Hậu thường xuyên gây mất trật tự an ninh trong xóm. Thế nhưng, khi tỉnh rượu thì lại rất hòa đồng với người thân. Vụ việc xảy ra, điều xót thương nhất là những đứa con của nạn nhân và nghi phạm. Chúng còn quá nhỏ mà phải chịu mồ côi, không biết rằng tương lai của chúng sẽ đi về đâu...”.
Bàn giao hồ sơ và nghi phạm cho công an tỉnh trực tiếp điều tra xử lý
Trao đổi với PV về vụ việc, Thiếu tá Nguyễn Xuân Hùng cũng cho biết thêm: “Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, chúng tôi đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xác minh thông tin, sau đó đã báo cáo và phối hợp với công an tỉnh để điều tra vụ việc. Hiện tại, phía công an huyện đã bàn giao hồ sơ và nghi phạm cho công an tỉnh trực tiếp điều tra thụ lý”.
MAI CƯỜNG