News

6/recent/ticker-posts

Người đàn ông Trung Quốc dùng hóa chất lạ bắt giun đất

Một người đàn ông quốc tịch Trung Quốc dùng hóa chất chưa xác định, đổ xuống đất hướng dẫn người dân bắt giun đất để thu mua ở khu vực biên giới gần cửa khẩu quốc tế Lao Bảo.
Chiều 18/9, ông Trần Tuấn Anh - Đồn trưởng đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hành chính 2 người đàn ông để làm rõ vụ việc dùng hóa chất chưa xác định, hướng dẫn người dân bản địa bắt giun đất để thu mua.

Gan DeQiang (áo trắng) và Lê Văn Cương tại Đồn biên phòng cửa khẩu Lao Bảo. Ảnh: CTV.

Từ 2 ngày trước, tại một số bản sát biên giới thuộc thị trấn Lao Bảo xuất hiện 2 người đàn ông thông báo thu mua giun đất. Hai người này tập trung người dân địa phương, đổ hoá chất xuống để giun đất bò lên trên. Người dân được 2 người này hướng dẫn cách dùng hoá chất, bắt giun đất bán lại.
Đồn biên phòng cửa khẩu Lao Bảo đã mời hai người về làm việc. Danh tính của họ được xác định là Lê Văn Cương (25 tuổi, trú huyện Lục Nam, Bắc Giang) và Gan DeQiang (40 tuổi, quốc tịch Trung Quốc). Lực lượng biên phòng đã tiến hành khám xét, thu giữ một số máy móc và hóa chất chưa rõ nguồn gốc. Bên ngoài bao bì loại hóa chất được đóng gói này chỉ in chữ Trung Quốc.
Gan DeQiang khai nhận đã thuê nam thanh niên Việt Nam dẫn vào khu vực này để hướng dẫn cho dân bắt giun đất và thu mua.
Người đàn ông Trung Quốc dùng hóa chất lạ bắt giun đất - Ảnh 2

Loại hoá chất khiến giun bò lên trên mặt đất được bộ đội biên phòng thu giữ. Ảnh: CTV.

Đồn biên phòng cửa khẩu Lao Bảo sau đó quyết định tạm giữ hành chính 2 người do hành vi khai thác và thu mua giun đất trong khu vực đường biên giới khi chưa được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cho phép.
Hiện Đồn biên phòng cửa khẩu Lao Bảo đã gửi mẫu cho cơ quan chức năng xác định loại hóa chất này để có biện pháp xử lý.
Theo Trí thức trực tuyến