News

6/recent/ticker-posts

"Nổ” là Thiếu tá quân đội để lừa tiền chạy án

Dù thất nghiệp nhưng Nguyễn Đình Vy (26 tuổi, trú tại xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh) vẫn “nổ” là thiếu tá quân đội, có khả năng xin việc và “chạy án”.
Theo tin tức trên báo Tiền phong, ngày 8/9, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Đình Vy (26 tuổi, xã Tam Vinh, Phú Ninh), để làm rõ hành vi mạo danh thiếu tá quân đội và lừa chạy án với số tiền 4,5 triệu đồng.

Đối tượng Nguyễn Đình Vi tại cơ quan công an - Ảnh: Báo Dân Trí

Theo điều tra ban đầu, Vy không có việc làm nhưng luôn “nổ” đang là Trưởng phòng Tài chính của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam và có khả năng xin việc, chạy án
Biết chị Nguyễn Thị Th.có bố là ông Nguyễn Văn Hương đang bị tạm giam về hành vi mua bán vật liệu nổ, Vy tiếp cận và hứa sẽ chạy án cho bố cô không bị xử lý hình sự với điều kiện phải đưa cho anh ta 4,5 triệu đồng.
Theo báo Người lao động, ngay sau khi Vy ra điều kiện, chị Th. đã lập tức trình báo sự việc với công an. Khoảng 15h30 chiều 7/9, chị Th. đến đưa tiền cho Vy tại quán cà phê An Hà (phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) thì Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Nam ập vào bắt quả tang khi Vy đang nhận tiền.
Lúc bị bắt, trên người Vy mang quân phục với hàm thiếu tá. Vy khai nhận mạo danh Thiếu tá quân đội nhằm chiếm đoạt tiền chứ không hề quen biết ai để chạy án. Qua đấu tranh, Vy khai trước đây, với chiêu bài “nổ” tương tự, y đã lừa đảo, chiếm đoạt 10 triệu đồng của một người khác.
Hiện vụ việc đang được Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra, làm rõ.
HẠNH VŨ (Tổng hợp)