News

6/recent/ticker-posts

Thanh niên nghi ngáo đá gây náo loạn bệnh viện

Nam thanh niên nghi ngáo đá tay lăm lăm hai mảnh thủy tinh, miệng hô lớn: “Anh tao chết rồi, hôm nay tao chết cũng được.”
Tin tức  nhận được, vào khoảng 8h sáng nay, tại khoa nhiễm khuẩn tổng hợp và điều trị HIV – Bệnh viện nhiệt đới Trung ương (Hà Nội), một nam thanh niên cầm dao và xông vào khoa khống chế các bác sỹ. Sự việc khiến các bác sỹ và bệnh nhân sợ hãi bỏ chạy.

Nam thanh niên cởi trần quậy tại bệnh viện.

Các nhân chứng cho hay, sau khi đe dọa các bác sỹ, thanh niên trên đứng lên lan can tầng 4 của bệnh viên. Người này cởi trần, mặc quần đen đứng lên lan can tầng 4, hai tay cầm 2 mảnh kính lớn đặt vào cổ và hét lớn “Tôi nhảy xuống đây”.
Thanh niên nghi ngáo đá gây náo loạn bệnh viện - Ảnh 2

Lực lượng chức năng cố gắng thuyết phục nam thanh niên.

Sự việc nhanh chóng được người dân báo tới lực lượng chức năng. Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa đã cử cán bộ xuống phong tỏa hiện trường, thương thuyết để tìm cách khống chế người này. Đồng thời, lực lượng cảnh sát PCCC đã điều xe thang và đệm khí tới ứng trực.
Trước sự kích động của nam thanh niên,  lực lượng cảnh sát PCCC đã cùng công an phường dựng phao hơi ở sảnh tầng một tòa nhà, đề phòng thanh niên nhảy xuống.
Thanh niên nghi ngáo đá gây náo loạn bệnh viện - Ảnh 3

Lực lượng chức năng dựng phao hơi ở tầng 1 tòa nhà.

Lực lượng chức năng đã phong tỏa bệnh viện để ngăn người qua lại, bệnh nhân và người nhà được hướng dẫn chuyển tới nơi khác để tránh làm nam thanh niên kích động.
Một bảo vệ bệnh viện cho hay, khoảng 8h sáng nay, anh phát hiện một người đàn ông cởi trần, tay cầm thanh sắt to bản xông vào khoa nhiễm khuẩn tổng hợp và điều trị HIV của bệnh viện quậy phá. Người này vừa đi vừa quát lớn: "Anh trai tao chết hôm qua rồi. Hôm nay tao chết cũng được".
Phát hiện người lạ mặt quậy phá trong bệnh viện, lực lượng bảo vệ đã tới chấn áp nam thanh niên. Thấy nhóm bảo vệ, nam thanh niên cởi trần liền lấy thanh sắt tấn công.
"Tôi và một đồng nghiệp né, cú đâm trúng tay chảy máu. Người này cắn rách cổ tay trái tôi rồi chạy ra hành lang cầm mảnh kính cố thủ". – Bảo vệ bệnh viện cho hay.
Thanh niên nghi ngáo đá gây náo loạn bệnh viện - Ảnh 4
Bệnh viện được phong tỏa nhằm tránh cho nam thanh niên kích động.
Sau một hồi không thương thuyết được nam thanh niên, lực lượng chức năng đã tổ chức tiếp cận và khống chế đối tượng này.11h cùng ngày, nam thanh niên này đã bị công an khống chế.
Sau khi khống chế được thanh niên làm náo loạn bệnh viện, cảnh sát đã đưa người này ra thang máy để xuống xe cứu thương.
Các nhân chứng cho biết, khả năng người này bị ngáo đá nên có những hành động quậy phá và ý định tự tử như vậy.
Thanh niên nghi ngáo đá gây náo loạn bệnh viện - Ảnh 5
Nam thanh niên bị khống chế và chuyển tới xe cứu thương.
Gần đây, tại Hà Nội thường xuyên xảy ra tình trạng thanh niên ngáo đá gây náo loạn khu vực công cộng cũng như chốn tôn nghiêm.
Trước đó, vào ngày 21/7, một thanh niên phê ma túy đá đã trèo lên đỉnh bảo tháp 11 tầng ở chùa Làng Cót (Cầu Giấy, Hà Nội) quậy phá suốt 3 giờ. Khi cảnh sát đặt phao hơi phía dưới, người này nhảy xuống định bỏ chạy.

Xuân Tùng