News

6/recent/ticker-posts

Triệt phá “boong-ke” ma túy của nữ quái Hà thành

Từng có tiền án về tội Buôn bán ma túy, Trần Thị Hồng Vân (SN 1965), trú tại số 6 Hàng Chai, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội, ra tù vẫn không quay về con đường làm ăn lương thiện. Thị tiếp tục dấn sâu hơn bằng hành vi làm “thành viên cứng” của đường dây buôn bán cái chết trắng. Để hoạt động phi pháp của mình không bị phát hiện, thị đã cho lắp đặt hàng loạt camera từ đầu ngõ vào đến tận nhà, đồng thời có hàng loạt đàn em luôn túc trực 24/24 giờ để theo dõi, tránh sự phát hiện của cơ quan công an.
Đột kích boong-ke ma túy
Ngày 27/9, Trung tá Chu Thị Hoa, Đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội xác nhận với PV, hiện đơn vị đang tạm giữ đối tượng Trần Thị Hồng Vân (SN 1965, trú ở số 6, Hàng Chai, phường Hàng Mã) để làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tang vật thu giữ tại nhà đối tượng. 

Trước đó, sau một thời gian bí mật theo dõi, ngày 25/9, chọn đúng thời điểm đối tượng đang trong cơn “phê” ma túy, quay lưng về phía màn hình camera, các trinh sát đồng loạt ập vào nơi ở của Vân và khống chế thị. Ngay sau đó, lực lượng công an tiến hành khám xét nơi ở của thị và thu giữ một lượng lớn ma túy, gồm: 2 túi ketamine với trọng lượng 99,8g; 3 túi ma túy đá với trọng lượng 16,09g; 1 túi heroin trọng lượng 7,531g. Đặc biệt, khám xét kỹ phòng ngủ của đối tượng này, cảnh sát còn phát hiện và thu giữ 2.000 viên nén màu xanh nghi là ma túy tổng hợp, thuốc lắc được giấu ở những nơi bất ngờ như trong gối ôm, trong con thú bông.
Trao đổi với PV, Trung tá Hoa cho biết: “Quá trình lấy lời khai tại trụ sở, điều tra viên đã lật tẩy những mánh lới của nữ quái này. Vân từng có một tiền án về tội Buôn bán ma túy. Mãn hạn tù, Vân tiếp tục sa vào nghiện ngập. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Vân mua ma túy về sử dụng và chia nhỏ để bán lại cho các con nghiện khác nhằm kiếm lời...”.
Sử dụng công nghệ cao đối phó cơ quan công an
Theo tài liệu cơ quan công an cung cấp, đối tượng Vân là con nghiện luôn “khát” tiền mua ma túy nhằm thỏa mãn cơn nghiện. Sau nhiều năm đi mua ma túy phục vụ cho mình, Vân đã biết được những địa điểm buôn bán ma túy. Từ đây, Vân đi “thu gom” ma túy ở nhiều nơi khác nhau mang về nhà cất giấu vừa để sử dụng và bán lại cho các “bạn” nghiện nhằm kiếm lời.
Được giới buôn “hàng trắng” Hà thành “tặng” cho cái tên là nữ quái nên Vân đã có nhiều mánh lới trong việc vận chuyển và bán ma túy cho các con nghiện. Để trốn tránh sự kiểm tra, phát hiện của lực lượng công an, mỗi khi ra ngoài, Vân không bao giờ mang ma túy trong người. Tất cả những con nghiện hàng ngày tìm đến Vân mua “hàng” đều phải là người quen biết.
Khi giao dịch, Vân không giáp mặt với người mua mà chỉ đưa “hàng" và nhận tiền qua ô cửa sổ. Ngôi nhà nơi Vân ở được thị lắp hàng loạt camera từ đầu ngõ cho đến tận phòng ngủ. Với việc đầu tư  hệ thống giám sát này, từ sáng đến đêm khuya, di biến động xung quanh ngôi nhà đều được thị và đàn em kiểm soát. Khi phát hiện có người lạ ở đầu ngõ, Vân lập tức phi tang hoặc cất giấu kỹ “hàng trắng” cũng như khóa chặt cửa, cố thủ không ra ngoài.
Triệt phá “boong-ke” ma túy của nữ quái Hà thành - Ảnh 2

Đối tượng Vân tại cơ quan công an

Được biết, Vân không chỉ buôn bán ma túy mà còn là con nghiện nặng. Thời gian theo dõi, các trinh sát cũng phát hiện Vân thường xuyên sử dụng ma túy với liều lượng rất lớn. Mỗi lần như vậy, Vân thường “phê” rất lâu. Đây cũng chính là sơ hở để các trinh sát ập vào bắt giữ.
Với quyết tâm phải phá bằng được tụ điểm mua bán ma túy phức tạp này, Công an quận Hoàn Kiếm đã sử dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, xây dựng kế hoạch phá án và tính đến từng chi tiết an toàn, bất ngờ. Tất cả những đối tượng đến mua bán, giao dịch ma túy với Vân đều bị các trinh sát đưa vào tầm ngắm, tiếp cận bắt giữ. Qua những tài liệu thu thập được, các trinh sát đã xác định và chọn thời điểm nữ quái sử dụng ma túy xong, đang “phê”, để hành động. Sau khi củng cốhồ sơ, kế hoạch, thời gian và phương thức phá án đã được chốt.
Theo một điều tra viên thuộc đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Hoàn Kiếm thì, chuyên án trên được đơn vị thiết lập trong thời gian dài. Thủ đoạn của đối tượng vô cùng tinh vi, xảo quyệt, sẵn sàng chống trả cũng như phi tang vật chứng hòng thoát khỏi sự kiểm tra, bắt giữ của lực lượng công an.                                                    
Hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can
Trung tá Hoa cho biết, đơn vị đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, xử lý đối tượng Vân về hành vi buôn bán trái phép chất ma túy.
Nhóm Phóng Viên