News

6/recent/ticker-posts

Vụ bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi bên vệ đường, người mẹ không muốn nhận lại con

Vụ cháu bé 3 ngày tuổi bị bỏ rơi bên vệ đường được người dân phát hiện, mới đây có 1 cô gái đã đến UBND xã nhận là mẹ cháu bé. Tuy nhiên, cô gái này lại không có ý nhận cháu bé về nhà.
Tin mới nhận từ ông Đỗ Khắc Long, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết: “Vào chiều ngày 15/10 có một cô gái khoảng 19 tuổi và một người phụ nữ khoảng 40 tuổi tới chính quyền xã nhận là mẹ ruột và dì ruột của bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi tại xóm Đông Hội 1, xã Nghĩa Hội vào ngày 13/10”.
Theo ông Long, khi làm việc với chính quyền địa phương, cô gái xưng là mẹ của cháu cho biết tên là Diễm, trú tại thị xã Hoàng Mai (Nghệ An). Khi mang bầu do bạn trai không thừa nhận nên cô gái này đã về ở lại nhà một người thân tại xã Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Đàn chờ cho tới ngày sinh. Ngày 11/10, cô gái này được đưa tới Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn sinh con. Sau khi sinh được hai ngày, bố mẹ ruột của cô gái tới đón cháu bé về, còn cô gái được một bà dì chở về.
Khoảng 11h trưa ngày 13/10, khi tới khu vực trước cổng nhà bà Ngô Thị Hường, trú xóm Đông Hội 1, xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn bố mẹ của cô gái đã bỏ đứa cháu ngoại ở mép cổng rồi bỏ đi. Hai ngày sau khi bỏ rơi cháu bé, người thân muốn quay trở lại nghe ngóng về tình hình đứa bé đã có ai nhận nuôi hay chưa nhưng không có ý nhận cháu bé về nhà.

"Tuy nhiên, khi chính quyền địa phương yêu cầu cô gái xuất trình giấy tờ để chứng minh là mẹ ruột của cháu bé và toàn bộ quá trình sinh nở đến lúc bỏ rơi cháu bé nhưng cả hai người này không mang theo giấy tờ tùy thân. Họ hẹn chiều nay (ngày 16/10 - PV) sẽ mang giấy tờ đến để chứng minh là người thân của cháu bé nhưng đến thời điểm này chúng tôi vẫn chưa thấy họ đến làm việc với chính quyền địa phương”, ông Long cho biết thêm.
Hiện, cháu bé đang được vợ chồng anh Nguyễn Văn Phong, trú xóm Đông Hội 1, xã Nghĩa Hội, người có nguyện vọng nhận cháu bé làm con nuôi chăm sóc, nuôi dưỡng.
Theo anh Phong cho biết: "Vào sáng nay tôi thấy có hai người phụ nữ lạ mặt đi qua đi lại trước cửa nhà tôi mà không vào nhà. Tôi nghĩ là họ đến xác nhận xem con mình đã được ai nhận nuôi và chăm sóc như thế nào thôi. Chứ họ muốn nhận lại cháu bé thì đã vào nhà tôi và đặt vấn đề rồi".

Bé trai bị bỏ rơi bên vệ đường ngày 13/10, mới đây có một phụ nữ xuất hiện nhận là mẹ đẻ nhưng chưa đầy đủ thủ tục, giấy tờ tùy thân

Như tin trước đó đã đưa, vào khoảng 11h trưa ngày 13/10, anh Ngô Đình Luân (SN 1957), trú xóm Đông Hội 1, xã Nghĩa Hội trên đường đi làm về thì bất ngờ nghe tiếng khóc của trẻ con. Lúc đầu anh Luân rất hoảng hốt, sau một hồi trấn an, anh tò mò đi vòng quanh xem thử thì phát hiện một bé trai bị bỏ lại nằm sát dưới mép đường.
"Lúc đó, tôi thấy bé được bọc trong một chiếc chăn mỏng nằm khóc thét bên vệ đường. Do trời khá lạnh nên bé được phát hiện trong tình trạng người đã tím tái, khát sữa”, anh Luân cho biết.
Ngay sau đó, anh Luân đã bế cháu vào nhà sưởi ấm, xin sữa cho cháu bé uống rồi báo cho chính quyền địa phương để tìm người thân và phương án tốt nhất cho cháu bé.
Theo các y tá tại trạm y tế xã Nghĩa Hội, bé trai này vừa mới sinh được khoảng 3 ngày tuổi, nặng 3kg. 
NGỌC TUẤN