News

6/recent/ticker-posts

Lên thành phố học nghề "khá phóa" để hành nghề "hai ngón"

Với bản tính ham chơi, lười lao động, nhưng lại thích hưởng thụ, ba đối tượng này đã bàn nhau và cùng chung “ý tưởng lớn” lên Hà Nội để hành nghề “đạo chích”.
Dẫn nguồn báo Người đưa tin, ngày 18/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử các đối tượng là Nguyễn Văn Việt (20 tuổi), Nguyễn Bá Thái (26 tuổi) bị truy tố về tội “Trộm cắp tài sản” và Lê Văn Hoằng (24 tuổi) bị truy tố về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Cầm đầu trong vụ án này là Lê Văn Hoàn, nhưng hiện tên này vẫn đang bỏ trốn. Cả bốn đối tượng trên đều trú tại xã Hoằng Phú, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.
Do bản tính “ham chơi, lười làm”, ba đối tượng cùng quê là Hoàn, Việt và Thái đã bàn nhau lên Hà Nội thuê nhà tại địa chỉ số 37/105 phố Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội. Tại đây, cả ba cùng lên kế hoạch bổ túc thêm kỹ năng về “phá khóa” để phục vụ cho nghề “hai ngón” của mình.
Trong vòng ba tháng, từ tháng 10/2014 đến 01/2015, Hoàn, Việt và Thái đã trang bị cho bản thân đủ kỹ năng cần thiết cũng như “sắm” đủ cho mình những đồ nghề cần thiết cho công việc bao gồm: cà lê, mỏ lết, đèn pin.
Lại sẵn có xe taxi Mai Linh mang BKS: 29A-209.16 của Lê Văn Hoằng (em trai của Hoàn) gửi tại chỗ thuê trọ của anh trai, nên chúng đã tranh thủ những lúc xe để không để hành nghề trộm cướp. Việt là người điều khiển xe và nơi chúng thực hiện hành vi phạm tội thường là những địa bàn dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Dù liều lĩnh, tinh vi đến mức nào các siêu "đạo chích" cuối cùng cùng phải lĩnh án (Ảnh minh họa)

Báo Pháp luật Plus đã thông tin về hành trình của nhóm đạo chích như sau: Phi vụ đầu tiên được chúng thực hiện vào khoảng 01h ngày 12/10/2014, Việt lái xe tới đầu ngõ đường Lạc Long Quân thì dừng lại đợi Hoàn và Thái vào bên trong “do thám”. Ngay khi phát hiện nhà chị Nguyễn Thị Mai A. (40 tuổi) đã chìm vào giấc ngủ sâu, trong khi cửa sổ tầng 1 lại để toang hoang.
Lợi dụng sơ hở này, Thái và Hoàn nhanh chóng lẻn được vào bên trong nhà, liều lĩnh hơn chúng còn “ôm” cả két sắt nhà chị này về phòng trọ một cách trót lọt và dùng đồ nghề phá khóa két. Chúng đã vô cùng “hả hê” với khối lượng tài sản trị giá rất lớn lên đến hơn 250 triệu đồng.
Thấy việc hành nghề “đạo chích” dễ dàng, vào rạng sáng ngày 22/10/2014, cũng với phương thức và thủ đoạn như trên, ba tên trộm lại tiếp tục “viếng thăm” nhà chị Phạm Hải Y. (36 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) và “cuỗm” đi số tài sản trị giá lên tới 240 triệu đồng.
Tiếp tục, đến ngày 25/11/2014, các đối tượng này lại lẻn vào trộm cắp của gia đình chị Trịnh Thị Hoàng A. (41 tuổi, ở phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) và biến mất cùng số tài sản có tổng trị giá hơn 40 triệu đồng.
Ở phi vụ cuối vào ngày 11/01/2015, Việt đã sắm đồ nghề mới đưa cho Hoàn đi trộm cắp ở nhà bà Nguyễn Thị N. (55 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).
Ma mãnh như phi vụ đầu, tên này cũng “ôm” luôn cả két sắt nhà bà N. về đến tận rừng Sến, thuộc địa bàn Hà Trung, Thanh Hóa thì gọi điện cho em trai là Lê Văn Hoằng mang xà cầy và búa đinh đến phá khóa.

Tổng giá trị tài sản mà tên Hoàn chiếm đoạt lên tới 434 triệu. Hoằng được anh đưa cho 2,5 triệu và đã sử dụng chi tiêu cá nhân hết.
Như vậy,  Hoàng Văn Việt, Lê Văn Hoàn can tội “Trộm cắp tài sản” (04 vụ) với tổng số tài sản chiếm đoạt được là hơn 965 triệu đồng.
Nguyễn Bá Thái can tội “Trộm cắp tài sản” (03 vụ) với tài sản chiếm đoạt được là hơn 532 triệu đồng. Còn Lê Văn Hoằng bị truy tố về tội danh “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có (01 vụ) với tài sản có giá trị 433 triệu đồng, hưởng lợi 2,5 triệu động.
Hiện Lê Văn Hoàn vẫn đang bỏ trốn chưa bắt được, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.
Cũng theo báo Người đưa tin, xét thấy, hành vi phạm tội của các bị cáo là hết sức nguy hiểm cho xã hội, gây mất trật tự trị an trong dân cư cũng như gây hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân, cần phải có hình phạt nghiêm khắc, tương xứng với hành vi phạm tội của các bị cáo.
Do đó, cuối giờ chiều cùng ngày, HĐXX của TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt các bị cáo Việt và Thái cùng nhận mức án 15 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”. Còn Hoằng nhận mức án 30 tháng tù cho tội danh “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.