News

6/recent/ticker-posts

"Ma men" dẫn lối, con trai đánh cha ruột tử vong

Đuổi đánh con trai không được, ông Đíp ném xà beng về phía trước nhưng trúng chân Triệu. Thanh niên này liền lấy thanh củi đánh cha tử vong.
Theo tin từ báo Pháp luật và Xã hội, ngày 23/12, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Tơ Đênh Triệu (36 tuổi, ngụ thôn ABát, xã Chà Val, huyện Nam Giang, Quảng Nam) 10 năm tù về hành vi "Giết người".

Bị cáo Triệu tại tòa. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Tại phiên tòa,  luật sư bào chữa cho bị cáo cho biết, Triệu là người dân tộc thiểu số, không được học hành, lại bị kích động trong lúc say xỉn và bị cha ruột đuổi đánh nên mới dẫn đến hành vi giết người.
Ngoài ra, tại cơ quan chức năng, bị cáo đã khai báo thần khẩn. Đặc biệt, đại diện gia đình của người bị hại (gia đình cha ruột của Triệu) cũng xin giảm án cho bị cáo và không yêu cầu bồi thường dân sự nên luật sự đề nghị tòa xem xét giảm án.
Tuy nhiên, sau thời gian nghị án, cho rằng hành vi của bị cáo Triệu cực kỳ nguy hiểm và trái với đạo lý con người, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Triệu 10 năm tù giam.
Dẫn nguồn báo Tri thức trực tuyến, theo cáo trạng, tối 4/3 Triệu đến nhà cha ruột là ông Tơ Đênh Đ.(59 tuổi, cụ cùng xã) cùng ngồi nhậu. Sau đó, thanh niên này mượn xe máy đến nhà người bạn của mình để nhậu tiếp.

Sau đó, Triệu trở về nhà với ý định chở cha đến nhà hai người khác trong thôn để nhậu thêm lần nữa. Lúc này, em trai nhờ đưa đi công việc nên Triệu lấy xe chở mà không hỏi ý kiến cha.
Lúc về trả xe, Triệu bị ông Đ. chửi mắng, lấy xà beng để ở trong nhà đuổi đánh. Không đuổi kịp, người cha ném cây xà beng về phía trước trúng vào chân con trai. Thanh niên này liền lấy khúc củi gần đó đánh liên tiếp vào đầu và mặt cha khiến ông Đ. tử vong.