News

6/recent/ticker-posts

Buộc thôi việc giáo viên đánh cắp đề thi, gửi ảnh nhạy cảm gạ tình học sinh

Lấy trộm được đề thi, thầy giáo dạy môn Lý đã gửi những hình ảnh thể hiện sự thân mật nam nữ để gạ tình học sinh.
Báo Tuổi trẻ đưa tin, Hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Hiển (Cà Mau) đã ra quyết định buộc thôi dạy đối với ông Phạm Thanh Đen, giáo viên dạy môn Lý - Tin của trường vì ông này vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp.
Theo đó, ông Đen đã đột nhập vào máy tính của trường lấy cắp đề thi khối 12 rồi nhắn tin gạ gẫm, đổi chác với các nữ sinh.
Ông Lê Xuân Thanh - Hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Hiển (thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) cho biết, trước kỳ thi học kỳ I (năm học 2015 -  2016 diễn ra từ ngày 16 đến 19/12/2015), ông Đen đột nhập máy tính của trường lấy cắp đề thi khối 12.

Trường THPT Ngọc Hiển (thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau). Ảnh Vietnamnet.

Khi có đề thi trong tay, ông này nhắn tin với các học sinh trên mạng, nói chuyện “tình cảm” và gửi những hình ảnh thể hiện sự thân mật của nam và nữ nhằm gạ tình các em.
Báo Vietnamnet cũng đưa tin, ngày 16/12, sau khi ngày thi đầu tiên diễn ra, các tổ chuyên môn và Ban giám hiệu Trường THPT Ngọc Hiển phát hiện đề thi chính thức bị lộ, nên các ngày thi tiếp theo đã tổ chức lấy đề thi dự phòng để việc thi cử của các học sinh khối 12 không bị gián đoạn.

Song song với đó, các đơn vị chuyên trách và Ban giám hiệu Trường THPT Ngọc Hiển tiến hành xác minh thông tin từ học sinh của trường.
Ngày 4/1/2016, tại buổi làm việc với Hội đồng kỷ luật của trường THPT Ngọc Hiển, thầy Đen đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai phạm và xin giảm nhẹ hình thức kỷ luật, hứa sẽ sửa chữa, khắc phục. Tuy nhiên, Hội đồng kỷ luật của trường đã kiên quyết, bỏ phiếu kín với 2/3 số phiếu ủng hộ đuổi việc giáo viên này.