News

6/recent/ticker-posts

Điều tra thông tin học sinh lớp 4, 5 bị dụ dỗ dùng ma tuý

Công an phường Hồ Nam, quận Lê Chân đã tạm giữ một đối tượng bị gia đình các cháu học sinh bắt, vì cho rằng đã dụ dỗ con trai họ nghiện. Đến thời điểm hiện tai, danh tính của đối tượng chưa được công an cung cấp.
Theo tin từ báo Lao động, khoảng 16h ngày 21/1, tại khu vực gần chùa Hàng (đường Chùa Hàng, thuộc địa bàn phường Hồ Nam, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) đã xảy ra một vụ xô xát khiến người dân tụ tập đông, chen lấn, xô đẩy.
Nguyên nhân là do hai người đàn ông – vốn là hai phụ huynh của cháu M (lớp 4) cùng cháu Đ và cháu K (học lớp 5) trường Tiểu học Dư Hàng đã đuổi đánh một người đàn ông vì cho rằng, người này đã dụ dỗ con mình dùng ma tuý đá nhiều năm nay.
Sau quá trình đuổi đánh từ khu vực gần cổng trường, đến khu vực nói trên thì hai người đàn ông đã dồn đối tượng nghi vấn vào nhà một người dân để bắt giữ. Tại đây, cùng với sự trợ giúp của người dân, hai người đàn ông đã bắt giữ được nghi phạm dụ dỗ, cưỡng ép trẻ em mua và dùng ma tuý.
Ngay sau khi được điện báo, công an phường Hồ Nam đã có mặt, đưa đối tượng bị bắt giữ về trụ sở công an phường. Danh tính đối tượng chưa được công an cung cấp.

Đối tượng được cho là người đã dụ dỗ các cháu hoc sinh tiểu học dùng ma tuý bị bắt giữ 
 - Ảnh: báo Lao động

Liên quan đến vụ việc, báo Gia đình và Xã hội cũng đưa tin: “Trước đó, gia đình thường xuyên xuất hiện việc mất trộm tiền từ vài chục tới vài trăm ngàn và nghi chính con em mình lấy. Thấy thế, trường đã tổ chức họp các gia đình thì các cháu khai là lấy trộm tiền (mỗi lần vài trăm nghìn đến vài triệu của người thân) để mua đồ chơi. Đến khi sự việc xảy ra mới biết các cháu dùng để mua ma tuý”, bà Mai Anh- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Dư Hàngcho biết.
Theo tìm hiểu, các học sinh đều cho biết, trong lúc kéo nhau ra khu nghĩa địa gần nhà (ở ngõ 111 đường Chùa Hàng) để chơi thì có gặp đối tượng nói trên dụ dỗ cho hút, hít chất bột trắng không mất tiền. Một thời gian ngắn sau, đối tượng trên bắt bọn trẻ về lấy trộm tiền nộp cho chúng thì được sử dụng thuốc. Do bị mất tiền nhiều lần, gia đình các cháu nghi nên mới tra hỏi, các cháu khai nên mới bày kế để bắt đối tượng nói trên.

Được biết, hai cháu K và cháu Đ học cùng lớp, nhà ở gần nhau nên cùng bị đối tượng trên dụ dỗ, sau đó khống chế bắt sử dụng ma tuý.
Hoàn cảnh của các cháu đều rất đặc biệt. Cháu K bị dụ dỗ từ năm học lớp 3 (năm nay cháu học lớp 5); cháu M thì bố mẹ bỏ nhau phải ở cùng cô chú; cháu Đ thì bố mẹ làm công nhân không có thời gian đưa đón con…
Báo Pháp luật và Xã hội cho hay, chiều 22/1, lãnh đạo Công an quận Lê Chân cho hay, trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của tin tố giác tội phạm liên quan đến trẻ vị thành niên bị lợi dụng, lạm dụng sử dụng trái phép chất ma túy, Công an quận Lê Chân đã đưa các học sính đi xét nghiệm, kết quả các học sinh đều âm tính với chất gây nghiện.
Theo vị lãnh đạo Công an quận Lê Chân, mặc dù các học sinh có kết quả âm tính với chất gây nghiện nhưng Công an quận Lê Chân vẫn khẩn trương điều tra, làm rõ tin tố giác tội phạm này..