News

6/recent/ticker-posts

Kiểm điểm Chủ tịch huyện ra thông báo "khẩn" vận động tiền bắn pháo hoa

Mặc dù nguồn ngân sách huyện đang gặp khó khăn, không có kinh phí để trả các khoản nợ nhưng ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình (Cà Mau) vẫn ký thông báo "khẩn" gửi các đơn vị trực thuộc vận động mua pháo hoa phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân.
Báo Nhân dân đưa tin, chiều 5/1, lãnh đạo huyện ủy Thới Bình đã kiểm điểm, nhắc nhở rút kinh nghiệm nghiêm túc đối với Chủ tịch UBND huyện Thới Bình Trần Văn Dũng cùng bộ phận tham mưu vì đã ra văn bản “chưa chuẩn” trong việc xã hội hóa bắn pháo hoa mừng năm mới 2016.
Ngoài kiểm điểm, rút kinh nghiệm về vụ việc trên, Thường trực huyện ủy Thới Bình cũng chỉ đạo UBND huyện Thới Bình chấn chỉnh việc xã hội hóa bắn pháo hoa phải trên tinh thần tự nguyện, không áp đặt; không giao chỉ tiêu cho các ngành, đoàn thể tại địa phương, mà các ngành, đoàn thể tại Thới Bình chỉ tham gia vận động tiếp việc xã hội hóa.
Liên quan đến vụ việc này, báo Dân trí thông tin, giữa tháng 12/2015, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình đã ký thông báo gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc huyện này về việc xã hội hóa bắn pháo hoa phục vụ Tết Nguyên đán 2016.

Văn bản Thông báo "khẩn" của Chủ tịch UBND huyện Thới Bình Trần Văn Dũng đặt chỉ tiêu về mức tiền cần vận động xã hội hóa bắn pháo hoa.

Tuy văn bản có nội dung “vận động” nhưng lại được đóng dấu “khẩn” và còn ra chỉ tiêu cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị. Cụ thể, các cơ quan, ban, ngành, UBMTTQ, đoàn thể cấp huyện; các cơ quan Trung ương và trường học đóng trên địa bàn đóng từ 500.000 đồng đến 3.000.000 đồng/đơn vị. Riêng Công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Chi cục Thuế huyện, mỗi đơn vị 5.000.000 đồng.
Các xã vận động cán bộ, công nhân viên chức và nhân dân mỗi xã là 5.000.000 đồng; riêng thị trấn Thới Bình là 10.000.000 đồng.
Trong thông báo “khẩn” của UBND huyện còn ra thời hạn nộp tiền là đến hết ngày 8/1/2016, với hai hình thức nộp trực tiếp tại Văn phòng UBND huyện hoặc nộp qua tài khoản Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh huyện Thới Bình.

Kinh phí dự trù để tổ chức bắn pháo hoa mừng xuân mới 2016 ở huyện Thới Bình khoảng 200.000.000 đồng và địa điểm dự kiến là Trung tâm văn hóa huyện.
Theo VietQ, giải thích về việc đưa ra chỉ tiêu lạ đời này, ông Đỗ Hữu Lực, Chánh văn phòng UBND huyện Thới Bình cho rằng, việc đưa ra chỉ tiêu là để hướng dẫn, định hướng thôi, chứ… mỗi xã chỉ cần vận động nhân viên ấp, khóm trở lên mỗi người chừng 50.000 đồng là đủ.
Được biết, trước đó, vào ngày 24/12/2015, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình cũng đã ký văn bản “cầu cứu” ngân sách hơn 17 tỷ đồng để trả nợ sự nghiệp giáo dục của huyện. Văn bản nêu rõ: Hiện nay nguồn ngân sách huyện đang gặp khó khăn, không có kinh phí để trả các khoản nợ…