News

6/recent/ticker-posts

Bênh mẹ bị đánh, con trai "ôm" trọn 10 năm tù

Bênh mẹ bị bạn nhậu đánh, Phi về nhà mang hai con dao đi tìm T. để trả thù, khiến nạn nhân tử vong.
Tin tức trên báo Công lý cho hay, ngày 26/2, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt Nguyễn Văn Phi (36 tuổi, ngụ ấp Hòa Thạnh, xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, An Giang) 10 năm tù về tội “”Giết người”, đồng thời buộc bị cáo có nghĩa vụ bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 72 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi con của nạn nhân (cháu Võ Thị Triệu V, 3 tuổi) mỗi tháng bằng 1/2 mức lương tối thiểu do Nhà nước quy định cho đến khi đủ 18 tuổi.

Nguyễn Văn Phi tại phiên tòa - Ảnh: báo Công lý

Báo Pháp luật TP. HCM đưa tin, theo hồ sơ, khoảng 10 giờ ngày 25/6/2015, Phi cùng với Võ Văn Châu T, Phan Văn T. và Nguyễn Văn Đ. tổ chức uống rượu tại nhà của T. Đến khoảng 12 giờ 30 cùng ngày, Phi và Đ. xảy ra mâu thuẫn, T. bênh vực Đ. nên đánh Phi.
Mẹ của Phi can ngăn nhưng bị T. đạp ngã xuống đường. Tức giận, Phi về nhà lấy hai cây dao dài khoảng 30 cm quay lại tìm T. trong quán cà phê.  
Phi đứng ở ngoài chửi, T. cầm ghế nhựa từ trong quán chạy ra đánh Phi. Phi cầm dao ném nhưng không trúng, T. cầm ghế nhựa đánh trả. Tức giận Phi cầm dao đâm trúng ngực T. rồi bỏ chạy.
Nạn nhân được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong ngay sau đó.
Cũng theo báo Công lý, HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ rõ thái độ ăn năn hối cải, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, đồng thời người bị hại có hành vi trái pháp luật là đánh bị cáo trước, bị cáo đã tác động gia đình bồi thường 5 triệu đồng để khắc phục một phần hậu quả, nên đã tuyên mức án trên.