News

6/recent/ticker-posts

Bí ẩn bên trong “động lắc” núp bóng quán hát được trang bị “tận răng”

Đang say sưa bay lắc, 16 đối tượng ở 3 phòng hát tại quán karaoke Hà Anh 5 Sao (phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng) bất ngờ bị các trinh sát Công an quận Hồng Bàng ập vào khống chế. Kết quả kiểm tra phát hiện 13/16 đối tượng dương tính với ma túy. Bất ngờ hơn, những đối tượng bay lắc có nhân thân khá phức tạp nhưng lại được “ém” đi.
Rủ nhau vào quán karaoke bay lắc
Theo thông tin từ Công an quận Hồng Bàng, qua công tác trinh sát, nắm tình hình, ngày 22/1, gần 30 cán bộ, chiến sỹ đã ập vào 3 phòng hát tại quán karaoke Hà Anh 5 Sao (số 5D đường Hải Triều, phường Quán Toan) do đối tượng Nguyễn Thị Hà (SN 1975 làm chủ, bắt giữ 16 đối tượng khi đang say sưa bay lắc. Chuyên án triệt phá tụ điểm bay lắc trên có sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Nguyễn Đức Cường – Trưởng Công an quận Hồng Bàng.
Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ tang vật gồm 2 đĩa sứ chứa tinh bột màu trắng nghi là ma túy đá tại phòng hát VIP 5, VIP 6 và 2 gói khác nghi là ma túy đá tại quầy lễ tân. Tiến hành test ma túy với 16 người này, cơ quan công an phát hiện 13/16 dương tính với chất ma túy.
Ngay sau khi kiểm tra, các đối tượng được đưa về cơ quan Công an quận Hồng Bàng để làm rõ. Chủ quán karaoke cũng bị cơ quan Công an quận Hồng Bàng triệu tập để làm rõ, xử lý trước pháp luật. Tại thời điểm truy quét, hầu hết các đối tượng ở 3 phòng hát đã sử dụng ma túy tổng hợp.
Cũng theo thông tin từ Công an quận Hồng Bàng, vụ việc đã được Công an quận Hồng Bàng hoàn tất điều tra, chuyển viện kiểm sát đồng cấp. Tuy nhiên, đại diện Công an quận Hồng Bàng cho biết, đến thời điểm hiện tại, Viện Kiểm sát quận Hồng Bàng chưa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong vụ việc nói trên (!?). PV đã liên lạc với Viện nhưng chưa nhận được câu trả lời

Tụ điểm bay lắc trá hình tại quán karaoke Hà Anh 5 Sao.

Đột kích “động lắc” được bảo vệ chặt chẽ
Thông tin thêm với PV báo ĐS&PL, đại diện Công an quận Hồng Bàng cho biết, đầu tháng 1/2016, qua công tác quản lý nhân, hộ khẩu trên địa bàn quận, kết hợp với nguồn tin quần chúng nhân dân cung cấp, các trinh sát phát hiện quán karaoke Hà Anh 5 Sao thường xuyên có các nhóm thanh niên trạc tuổi từ 20-30 tụ tập có nhiều biểu hiện nghi vấn. Ngay lập tức, các trinh sát được cử đi, dùng nhiều biện pháp nghiệp vụ nhanh chóng xác minh nguồn tin. Trong quá trình hoạt động kinh doanh, quán thường xuyên hoạt động quá giờ quy định, mở nhạc lớn gây tiếng ồn. Mặc dù vẫn đang có khách hát bên trong, nhưng chủ quán lại thường xuyên cho đóng chặt cửa chính, đồng thời bố trí 2 nhân viên bảo vệ lực lưỡng làm nhiệm vụ canh gác bên ngoài.
Sau thời gian trinh sát, nghiên cứu địa hình, ban chuyên án xác định, để có thể tóm gọn, bắt quả tang các nhóm đối tượng này, bắt buộc phải có nội ứng trà trộn vào bên trong. Mục đích vừa để theo dõi tình hình hoạt động của các đối tượng và chủ quán, vừa nắm chắc đường đi lối lại, vị trí camera, đặc biệt là dễ dàng mở cửa chính, thuận tiện cho lực lượng từ bên ngoài ập vào tấn công. Do đó, trước ngày xuất kích, đã không ít lần các trinh sát phải nhập vai khách vào quán hát, mỗi lần lại cử các đồng chí khác nhau đến nhằm tránh bị chủ quán phát hiện do quen mặt. Sau khi đã tính toán kỹ lưỡng, thời điểm vàng xuất kích triệt xóa tụ điểm này cũng đã được ban chuyên án ấn định.
Đúng 0h10 ngày 22/1, gần 30 cán bộ, chiến sỹ, trong đó có sự tham gia chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Nguyễn Đức Cường – Trưởng Công an quận Hồng Bàng, đồng thời là Trưởng Ban chuyên án, nhanh chóng tiếp cận tụ điểm nêu trên. Lúc này, có khoảng 10 chiến sỹ đang trong vai khách hát ở bên trong quán nhận được lệnh xuất kích. Các trinh sát nhanh chóng xuống dưới tầng 1, vờ ra ngoài lấy đồ để mở cửa chính, mở đường cho toàn bộ lực lượng xông vào quán.
Ngay khi bảo vệ vừa mở cửa, các mũi trinh sát nhanh chóng tiếp cận, khống chế 2 nhân viên bảo vệ, khống chế chủ quán và các nhân viên phục vụ đang có mặt tại tầng 1. Sự việc diễn ra nhanh đến mức toàn bộ đối tượng ở tầng 1 hoàn toàn bị bất ngờ, không kịp trở tay. Cùng lúc đó, các mũi trinh sát khác nhanh chóng tiếp cận 3 phòng hát ở trên tầng 5, đồng loạt xông vào khống chế các đối tượng. Lúc này, các đối tượng đang mải miết bay lắc, phê pha mà không hề hay biết.

Kết quả, toàn bộ 16 đối tượng thuộc 3 nhóm thanh niên, gồm 11 khách nam và 5 nhân viên nữ (không có hợp đồng lao động) đã bị bắt quả tang cùng tang vật là 2 đĩa sứ chứa tinh bột màu trắng nghi là ma túy đá tại phòng hát VIP 5, VIP 6 và 2 gói chứa tinh bột màu trắng khác nghi là ma túy đá tại quầy lễ tân. Qua kiểm tra nhanh, công an phát hiện có đến 13 đối tượng trong số này có kết quả dương tính với ma túy.
Thể hiện đẳng cấp bằng bay lắc
Theo thông tin từ Công an quận Hồng Bàng, những đối tượng thuộc các nhóm bị bắt trong chuyên án lần này, đa phần đều đang ở độ tuổi khá trẻ. Phần nhiều trong số đó đều chưa lập gia đình. Mặc dù đa phần đều không có công ăn việc làm ổn định, nhưng độ “chịu chơi” thì không thua kém người nhiều tiền. Để khẳng định đẳng cấp của mình, những cuộc vui thâu đêm suốt sáng diễn ra như cơm bữa, mà đã vui là phải có ma túy. Được biết, đa phần các đối tượng này đều có “thâm niên” sử dụng ma tuý.
Các nhóm đối tượng này đều sinh sống tại các quận, huyện khác trên địa bàn TP.Hải Phòng, từng chọn nhiều bến đáp để thỏa chí “bay lắc” tại nhiều nơi. Song gần đây, khi phát hiện tại quán karaoke Hà Anh 5 Sao mới “khai trương” dịch vụ hot, các nhóm đối tượng kháo nhau kéo về vui vẻ. Thậm chí, thấy chủ quán có nhiều ưu đãi, dễ dãi, đồng thời trang bị hệ thống bảo mật, báo động và thuê nhân viên bảo vệ khá bài bản, các đối tượng càng cảm thấy an tâm hơn. Dần dà, hoạt động của chúng ngày càng mạnh bạo, bất chấp, gây không ít phiền hà cho người dân sống tại những khu vực lân cận. Nhưng các đối tượng bay lắc đâu ngờ rằng, hoạt động mờ ám của chúng từ lâu đã nằm trong tầm theo dõi gắt gao của các chiến sỹ công an.
Để ghi nhận và biểu dương chiến công kể trên của Công an quận Hồng Bàng, ngay sau khi tụ điểm bay lắc trên được triệt phá, lãnh đạo Quận ủy và UBND quận Hồng Bàng đã đến động viên, khen thưởng lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ tham gia xóa phá tụ điểm trên.
Sẵn sàng chống trả khi... “có động” 
Được biết, “động lắc” trên được trang bị “tận răng” để che mắt lực lượng chức năng. Các đối tượng cảnh giác rất cao, che giấu kỹ càng, đồng thời hoạt động của các nhóm thanh niên đến quán bay lắc lại không cố định, khoảng 2- 3 lần/tuần, chủ yếu là vào thứ Bảy hoặc Chủ Nhật. Ngoài ra, trong quá trình trinh sát, các chiến sỹ công an cũng nhận định, quán trang bị hệ thống báo động, có đường thoát hiểm cho các đối tượng. Đồng thời, các nhóm đối tượng có số lượng khá đông, manh động, sẵn sàng chống trả quyết liệt khi “có động” nên mọi tình huống được các chiến sỹ công an tính toán kỹ lưỡng, cẩn trọng.