News

6/recent/ticker-posts

Cha đưa con gái vào nhà nghỉ hiếp dâm: "Không thể chấp nhận được"

"Hành vi đối xử với con gái ruột của mình như vậy là đáng lên án và không thể chấp nhận được. Người cha chắc chắn sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật", LS. Phạm Thanh Tùng nói.
Ngày 15/2, Công an huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) đang tạm giữ hình sự đối với Trần Phan Thụy Bình (38 tuổi, ngụ tại địa phương) để điều tra về hành vi hiếp dâm.
Theo nội dung sự việc, tối 5/2, Bình chở con gái là cháu Linh (15 tuổi) từ xã Tân Khánh Đông (TP Sa Đéc) về nhà ở Lấp Vò. Trên đường đi đến nhà trọ Lam Anh (xã Vĩnh Thạnh), Bình đã chở cháu bé vào nhà trọ thuê phòng. Tại đây, Bình thực hiện hành vi đồi bại với chính con gái ruột của mình.

Nhà trọ nơi xảy ra sự việc - Ảnh: CAND
Về đến nhà, cháu bé tỏ ra lo sợ. Người thân gặng hỏi nên thú thật sự việc và được đưa đến Công an trình báo. Bình bị bắt khẩn cấp trong đêm và thừa nhận hành vi thú tính với con mình.


Được biết, nạn nhân là con của Bình với người vợ trước. Vợ bỏ đi nên Bình gá nghĩa với người phụ nữ khác.
Có sự đánh giá dưới góc độ pháp lý của vụ việc luật sư Phạm Thanh Tùng– Văn phòng luật sư Phạm Hoàng – Đoàn luật sư TP. Hà Nội cho biết: “Từ thông tin mà báo chí đưa về vụ việc tôi thật sự đau lòng khi đạo đức xã hội suy đồi nghiêm trọng như vậy. Hành vi đối xử với con gái ruột của mình như vậy là đáng lên án và không thể chấp nhận được. Người cha chắc chắn sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật nhưng vết thương về thể chất và tinh thần đối với cháu bé (nạn nhân) là rất lớn và không có gì có thể bù đắp được”.
Theo luật sư Phạm Thanh Tùng thì hành vi trên của nghi phạm Bình đã thỏa mãn dấu hiệu của tội Hiếp dâm trẻ em được quy định tại Điều 112 BLHS 1999 sửa đổi bổ sung 2009. Với hai tình tiết định khung tăng nặng là phạm tội có tính chất loạn luân và phạm tội đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh thì nghi phạm sẽ phải đối mặt với mức án cao nhất lên đến 20 năm tù.