News

6/recent/ticker-posts

Mỹ: Xả súng kinh hoàng khiến 6 người thiệt mạng

Một vụ xả súng ngẫu nhiên tại bang Michigan (Mỹ) khiến ít nhất 6 người thiệt mạng. Hung thủ được cho là một người đàn ông da trắng, lái chiếc Chervy HHR màu xanh chạy lòng vòng và nổ súng vào bất cứ ai mà hắn muốn.
Theo tin tức trên trang The Guardian, cảnh sát bang Michigan Mỹ cho biết rạng sáng 21-2 giờ nước Mỹ (trưa 21-2 giờ VN) đã có ít nhất 6 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương vì bị bắn tỉa

Chiếc xe Chervy HHR do nghi phạm lái để tìm kiếm nạn nhân 

Theo thông tin từ phía cảnh sát, hung thủ lựa chọn các nạn nhân một cách ngẫu nhiên, không có chủ đích. Tính đến thời điểm hiện tại, vụ xả súng này đã diễn ra tại bên ngoài một đại lý ô tô ở Kalamazoo. Có vài nạn nhân đã bị bắn chết bên ngoài nhà hàng Cracker Barrel, tại Texax Township. Ngoài ra, còn có hai nạn nhân bị thiệt mạng tại khu vực Seelye Kia. Trong số những nạn nhân tại nhà hàng, có một bé trai 8 tuổi. Bên cạnh đó, còn có 3 nạn nhân của vụ nổ súng đang trong tình trạng rất nguy kịch.
Matyas nói: "Chúng tôi đang đối mặt kịch bản tệ hại nhất khi hung thủ vẫn đang chạy xe loanh quanh và bắn người".
Theo thông tin từ các nhà chức trách Mỹ, các vụ nổ súng bán tỉa bắt đầu xảy ra từ chiều tối ngày 20/2 (giờ nước Mỹ). Sau khi xuất hiện, thông tin trên đã lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng xã hội. Một người dùng trên twitter gọi đây là "khủng bố nội địa".
Mỹ: Xả súng kinh hoàng khiến 6 người thiệt mạng - Ảnh 2

Các nhà điều tra Mỹ đang gấp rút tìm ra nguyên nhân sự việc. (Ảnh: The Guardian) 

Trang The Guardian cũng cho biết, sau nhiều giờ truy bắt, đến hơn 1 giờ sáng ngày 21/2 (giờ nước Mỹ) cảnh sát Mỹ đã bắt được nghi phạm này. Được biết, lúc nghi phạm bị bắt giữ có đặc điểm trùng khớp với thông tin ban đầu là lái chiếc xe Chevy HHR.

Jeff Hadley, người phụ trách an ninh tại Kalamazoo cho biết, nghi phạm đã được áp giải đến trụ sở cảnh sát an toàn. Phía cảnh sát đang cố gắng khai thác thông tin để làm dịu những lo lắng của người dân dấy lên sau vụ nổ súng.
Theo thông tin ban đầu, phía cảnh sát Mỹ đã có bằng chứng để khẳng định nghi phạm bị bắt giữ là hung thủ. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn được cảnh sát Mỹ tiến hành cẩn thận để xác định được thông tin chính 100%. Ông Jeff Hadley cũng cho biết thêm, sau nhiều giờ khai thác, nghi phạm đã bắt đầu hợp tác với cảnh sát, không còn thái độ chống đối như lúc ban đầu bị bắt giữ.
Undersheriff Paul Matyas, một nhân chứng sống sót sau các vụ nổ súng ngẫu nhiên tại đại lý ô tô cho biết, chúng tôi vừa phải trải qua một vụ xả súng tồi tệ trên các đường phố tại thành phố Kalamazoo. Chúng tôi có rất nhiều người bị chết. Hung thủ rất khó hiểu khi tự lái xe xung quanh, tìm kiếm nạn nhân và bắn chết họ như thể làm theo giai điệu của một bài hát.