News

6/recent/ticker-posts

Sửng sốt ngôi làng cấm phụ nữ chưa kết hôn dùng điện thoại

Các nhà lãnh đạo ngôi làng nhấn mạnh rằng, việc sử dụng điện thoại di động của các cô gái trẻ chưa lập gia đình tạo ra một mối phiền toái cho xã hội. Bất kỳ cô gái nào bị bắt gặp sử dụng điện thoại có thể bị phạt nặng.
Một ngôi làng ở Gujarat, Ấn Độ thông báo rằng, tất cả phụ nữ chưa kết hôn sử dụng điện thoại di động sẽ bị phạt nặng nếu bắt gặp.
Tính đến ngày 12/2, phụ nữ tại làng Suraj sẽ bị phạt 2.100 Rs (khoảng £21.60) nếu vi phạm luật lệ mới.

Phụ nữ sử chưa kết hôn sử dụng điện thoại di động gây phần toái cho xã hội
.

Mức lương trung bình hàng ngày ở Ấn Độ là 193 Rs (£ 2) mặc dù 250 triệu người sống dưới mức nghèo khó chỉ với Rs 86 (90p) một ngày.
Theo Hindustan Times, người đứng đầu làng Devshi Vankar nói: "Các cô gái cần điện thoại di động làm gì? Internet là một sự lãng phí thời gian và tiền bạc cho một cộng đồng trung lưu như chúng tôi. Họ nên tận dụng thời gian cho học tập và những công việc khác".
Trong khu vực, ông Vankar cũng nói rằng toàn bộ 2.500 dân số trong làng đồng tình với quyết định này. Người ta tin rằng các quy định mới được lập ra là một cách để chống lại chứng nghiện rượu của những người đàn ông trong làng.
Các già làng cảm thấy việc sử dụng điện thoại di dộng của phụ nữ chưa lập gia đình tạo ra các vấn đề xã hội tương tự như những việc mà đàn ông nghiện rượu gây ra.

Raikarnji Thakor, một nhà lãnh đạo cộng đồng đến từ phía bắc Gujarat nói:"Việc uống rượu của nam giới và sử dụng điện thoại của phụ nữ tạo ra rất nhiều xáo trộn trong xã hội. Trẻ em gái sẽ lầm đường lạc lối. Nó có thể phá vỡ hạnh phúc gia đình và làm các mối quan hệ đổ nát".
Làng Suraj nằm cách Ahmedabad, bang lớn nhất của Gujarat 100 km, là khu vực đầu tiên thực hiện những quy tắc kỳ dị này, nhưng theo Hindustan Times, các khu vực khác phía Bắc có thể sẽ học tập theo.