News

6/recent/ticker-posts

Tiệc hoành tráng mừng tân PGĐ Sở: Giám đốc Nhà khách nhận lỗi

Liên quan đến việc tổ chức tiệc mừng tân Phó giám đốc Sở NN&PTNT nhậm chức quá hoành tráng gây xôn xao dư luận, Giám đốc Nhà khách Nghệ An nhận lỗi đã để xảy ra sự cố.
Nguồn tin trên Zing.vn, bà Bùi Thị Thục Hiền, Giám đốc Nhà khách Nghệ An (nơi diễn ra bữa tiệc ăn mừng - PV) thừa nhận tấm biển trên sân khấu là do nhân viên nhà khách tự thiết kế.
"Cái sai của nhân viên nhà khách là tự in phông chữ hoành tráng, không đúng. Họ chỉ nghĩ, in tên lãnh đạo, chức vụ, cơ quan họ như vậy là để "nâng tầm nhà khách" lên, không ngờ lại rước họa vào thân", bà Hiền nói về sự cố đáng tiếc đã xảy ra.
Theo lời bà này, trước đó vào chiều 25/2, quầy tiếp tân nhận được điện thoại từ cán bộ Sở NN&PTNT đặt cơm, giao lưu văn nghệ giúp người thân ông Hoàng Nghĩa Hiếu, tân Phó giám đốc Sở. Theo đơn đặt, sẽ có 42 người ăn, với đơn giá 185.000 đồng/suất, rượu do người nhà ông Hiếu mang đến.
Tổng hóa đơn bữa tiệc hết 7.800.000 đồng (gồm cơm ăn và 16 chai nước khoáng). Hóa đơn nhà khách vẫn đang giữ và chờ người nhà ông Hiếu đến thanh toán

Ông Hoàng Nghĩa Hiếu (giữa), tân Phó giám đốc Sở NN&PTNT trong bữa tiệc mừng hoành tráng.

Liên quan đến sự việc này, báo Lao động đưa tin, ngày 26/2, Tỉnh ủy Nghệ An đã có công văn hỏa tốc gửi Sở NN&PTNT yêu cầu giải trình, báo cáo sự việc chậm nhất ngày 29/2.
"Thường trực Tỉnh ủy sẽ cho kiểm điểm, xử lý nghiêm sự việc’,  Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Hồ Đức Phớc cho biết.
Chiều 27/2, ông Hồ Ngọc Sỹ, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh thông tin, việc tổ chức tiệc mừng ông Hoàng Nghĩa Hiếu chỉ gói gọn trong khuôn viên gia đình, người thân ông Hiếu. Còn phông ghi rõ “UBND tỉnh Nghệ An, Sở NN&PTNT – Đêm giao lưu chúc mừng đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An”, đó chỉ là một sự cố, khiến dư luận hiểu nhầm.

"Còn tiệc mừng thăng chức là tiền lệ của cơ quan khi có người mới đến. Tiệc đó, gia đình, người thân chủ động đứng ra tổ chức. Hôm đó, tôi là khách mời nhưng đến muộn. Khi đến tôi có nhìn cái phông chữ căng trên sân khấu, tôi thấy không phù hợp, định bảo anh em gỡ xuống nhưng do bữa tiệc đã vào cuộc nên không tiện. Đây thật sự là một sự cố’’, ông Sỹ chia sẻ.
Như tin đã đưa, vào tối 25/2, trên Facebook của bạn bè ông Hoàng Nghĩa Hiếu, tân Phó giám đốc Sở NN&PTNT và một số người thân xuất hiện hình ảnh về đêm giao lưu chúc mừng ông Hiếu có đông người tham dự. Trong đó, có cả đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An và lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh này. Buổi lễ có đủ đèn hoa, đàn hát, ăn uống, chúc tụng, có tấm băng rôn in rõ dòng chữ “UBND tỉnh Nghệ An, Sở NN&PTNT – Đêm giao lưu chúc mừng đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Tỉnh ủy viên, Phó giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An”.
Ngay sau khi hình ảnh được đưa lên mạng xã hội đã gây xôn xao và nhận nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.