News

6/recent/ticker-posts

Đánh bom rung chuyển Ankara, ít nhất 157 người thương vong

Hôm 13/3, hãng tin RT đưa tin ít nhất 34 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ, được cho là vụ đánh bom xe liều chết, ở khu vực Quảng trường Kizilay thuộc trung tâm thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.
Theo tờ The Guardian, Bộ trưởng Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận số người thiệt mạng và cho biết ít nhất 125 người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện, trong đó 19 người đang trong tình trạng nguy kịch. Văn phòng của Thống đốc cũng khẳng định vụ nổ xảy ra do một vụ đánh bom xe.
Theo đài truyền hình địa phương TRT, một chiếc ô tô phát nổ tại khu vực có nhiều tòa nhà hành chính, trong đó có Bộ nội vụ và Bộ Tư pháp, một tòa án và một trạm cảnh sát. Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường và một vài xe cứu thương đã được điều động ngay lập tức. Theo báo cáo vụ nổ đã khiến nhiều xe buýt bị thiêu rụi và phá hủy nhiều tòa nhà.

Ảnh: Twitter.

Thổ Nhĩ Kỳ: Đánh bom rung chuyển Ankara, ít nhất 157 người thương vong - Ảnh 2

Hiện trường vụ nghi đánh bom xe tại khu vực Quảng trường Kizilay thuộc trung tâm thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ khiến 34 người thiệt mạng hôm 13/3 - Ảnh: Reuters.

TRT cũng cho biết, tại thời điểm xảy ra vụ việc khu vực này đang có đông người. Quả bom xe phát nổ lúc 18h43 theo giờ địa phương, chỉ cách vài tòa nhà với hiện trường của một vụ tấn công tương tự hồi tháng 2.
Reuters báo cáo rằng nhiều tiếng súng đã được nghe thấy ngay sau khi vụ nổ ở khu vực Kizilay xảy ra, tuy nhiên điều này chưa được xác nhận.
Chưa có bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công.
Tuy nhiên theo hãng tin Reuters, một quan chức điều tra cho hay, những điều tra ban đầu cho thấy vụ đánh bom xe liều chết trên có thể do các nhóm chiến binh thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK) thực hiện. “Theo kết quả điều tra ban đầu, PKK hay một tổ chức trực thuộc nhóm khủng bố này đã tiến hành vụ đánh bom tại Ankara”, quan chức điều tra cho biết.
Vụ đánh bom này xảy ra chỉ 3 tuần sau vụ đánh bom xe cũng ở thủ đô Ankara hôm 17/2 nhằm vào các xe chở quân nhân, khiến 29 người thiệt mạng. Theo PressTV, các chiến binh người Kurd đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công. Thủ phạm 26 tuổi, thuộc tổ chức khủng bố Freedom Falcons Kurdistan (TAK) - một nhóm tách ra từ PKK.

Nhóm nổi dậy “Diều hâu tự do người Kurd” cho biết trong một tuyên bố đăng tải trên trang web của mình rằng vụ tấn công được thực hiện nhằm trả thù chiến dịch của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở miền Nam nước này do Tổng thống Recep Tayyip Erdogan ban hành trong thời gian gần đây.