News

6/recent/ticker-posts

Bất ngờ với mánh lừa của các kiều nữ “siêu nổ”

Vốn có nhan sắc, lại là cán bộ ngân hàng nên Huyền dễ dàng lừa đảo một doanh nghiệp thuê đến 4 chiếc ô tô rồi đem đi… gán nợ. ngoài ra, thị còn vay của nhiều đại gia số tiền lên đến hàng tỉ đồng. Có tiền, thị dùng để trả nợ cho những khoản kinh doanh thua lỗ của mình trước đó.
Hoa khôi lập bẫy lừa đại gia
Từng là hoa khôi trong một cuộc thi sắc đẹp nữ sinh ở TP.HCM, Mai Thị Huyền (27 tuổi, trú tại phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) có một cuộc sống và công việc ổn định sau khi ra trường. Không bằng lòng với cuộc sống hiện có, Huyền đã lợi dụng nhan sắc cũng như ngành nghề làm việc của mình để lừa đảo. Nạn nhân của Huyền là đồng nghiệp, thậm chí có cả đại gia.
Theo thông tin mà PV thu thập được, từ giữa tháng 3/2014 đến cuối tháng 8/2014, Huyền đã lừa đảo chiếm đoạt 4 chiếc xe ô tô và 1 xe máy. Số tiền chiếm đoạt được, Huyền đã dùng để trả nợ, bù vào các khoản thua lỗ trong quá trình mua bán bất động sản và tiêu xài cá nhân. Cụ thể, vào cuối tháng 3/2014, Huyền đến công ty Đ. (trụ sở tại phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) liên hệ hợp đồng thuê xe ô tô trị giá khoảng 700 triệu đồng để làm phương tiện đi lại, thời hạn thuê xe 5 tháng. Sau khi thuê xe, Huyền đã làm giả giấy tờ xe rồi đem xe này bán cho một người trú cùng thành phố với giá với giá 125 triệu đồng. Đến tháng 7/2014, Huyền tiếp tục làm hợp đồng thuê tiếp một chiếc xe của công ty Đ.. Sau khi thuê được xe, Huyền mang xe đến thế chấp cho anh S. (ngụ TP.Hồ Chí Minh) để trừ một phần trong khoản nợ 1,5 tỉ đồng mà Huyền đã mượn của anh này từ trước đó. Với thủ đoạn tương tự, trung tuần tháng 8/2014, Huyền tiếp tục thuê của công ty Đ. một chiếc xe ô tô khác. Chiếc xe này Huyền đã đem bán cho anh T. với giá 125 triệu đồng để lấy tiền tiêu. Do vẫn đang mắc nợ anh S. nên Huyền thuê tiếp một chiếc xe của công ty này rồi mang thế chấp cho anh S. để tiếp tục trừ vào khoản nợ 1,5 tỉ đồng trước đó.

Huyền đã lợi dụng nhan sắc để lừa nhiều đại gia.

Ngoài việc thuê ô tô rồi mang đi bán và cầm cố trả nợ, Huyền còn lợi dụng nhan sắc cũng như tư cách là nhân viên của một ngân hàng, Huyền đã chiếm được lòng tin của nhiều người, trong đó có những khách hàng đến ngân hàng giao dịch. Lợi dụng ưu thế của bản thân, Huyền đã tìm cách lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của những vị khách hàng nhẹ dạ. Thậm chí, ngay cả anh thợ làm tóc cũng bị Huyền lừa. Sự là, sau nhiều lần đến làm tóc tại tiệm tóc N.Đ. (ở TP.Biên Hòa), Huyền làm quen với anh Q., nhân viên của tiệm. Cuối tháng 8/2014 khi đến tiệm N.Đ. làm tóc, Huyền hỏi mượn anh Q. chiếc xe máy SH trị giá khoảng 80 triệu đồng để “đi công việc”. Tin lời vị khách quen, lại nhìn thấy vẻ sang trọng của nữ nhân viên ngân hàng, anh Q. không nỡ chối từ. Khi mượn được xe, Huyền đem bán cho người khác lấy tiền tiêu xài.
Ngoài ra, lợi dụng thời gian làm việc tại ngân hàng, Huyền còn dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt hàng tỉ đồng của một số khách hàng đến ngân hàng giao dịch. Thủ đoạn Huyền sử dụng là nhận tiền gửi của khách hàng rồi chiếm đoạt mà không nhập vào ngân hàng. Để tạo lòng tin với các bị hại, ban đầu Huyền vẫn trích tiền trả lãi đầy đủ cho họ. Nhưng được một thời gian thì thủ đoạn của Huyền đã bị khách hàng phát hiện và trình báo cơ quan chức năng. Đáng chú ý, trong quá trình làm việc, Huyền còn vay của nhiều đại gia khu vực Đồng Nai hàng tỉ đồng. Những người này như đang ngồi trên đống lửa khi biết bản chất thực sự của hoa khôi nữ sinh một thời.
Hot girl và độc kế đưa hàng xóm vào tròng
Nữ quái được nói đến là Bùi Thị Phượng (SN 1985) trú tại thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Vốn sinh ra trong gia đình có hai chị em. Vì hoàn cảnh gia đình éo le, mẹ mất sớm nên sơn nữ này đã phải ngưng việc học hành để cáng đáng việc gia đình. Phượng đã sớm xây dựng gia đình riêng và có hai con nhỏ. Tuy nhiên vì mâu thuẫn trong tình cảm nên vợ chồng Phượng đã chia tay, Phượng phải gắng gượng nuôi hai con nhỏ trong khi công việc làm không có. Một ngày đầu năm 2015, người dân thị trấn Anh Sơn bất ngờ trước lời rỉ tai nhau rằng Phượng là cháu ruột của Giám đốc sở Y tế, có khả năng xin việc làm tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn. Để mọi việc diễn ra như thật, đến đâu gặp người nào, Phượng cũng “nổ” là vừa mới tới thăm chú và được chú cho biết thế này thế kia. Khi chưa có “con mồi” nào mắc câu thì Phượng tự “đi săn”.
Bất ngờ với mánh lừa của các kiều nữ “siêu nổ” - Ảnh 2

Giọt nước mắt ân hận muộn màng của Phượng.

Là hàng xóm nên Phượng biết nhà bà Q. có hai con đã tốt nghiệp ra trường nhưng chưa xin được việc làm. Phương chủ động đặt vấn đề “giúp đỡ” cho 2 người con của bà Q. vào làm việc tại hai cơ quan của tỉnh với chi phí gần 500 triệu đồng. Để bà Q. cùng mọi người tin những lời nói của mình là thật, thiếu phụ này đã nhờ một người khác đóng giả làm nhân viên ngân hàng, có chồng là giám đốc một hãng di động và có bác làm ở Trung ương có khả năng xin việc. Khi bà Q. gọi điện xác minh thì người này khẳng định mọi chuyện đúng như lời Phượng nói. Sau đó bà này đã chuyển gần 400 triệu đồng cho Phượng. Cũng với thủ đoạn tương tự, Phượng đã lừa đảo anh Th., chị H. với số tiền hàng trăm triệu đồng. Vốn chẳng có mối quan hệ họ hàng nào nên khi nhận tiền chạy việc, thiếu phụ này đã dùng để chi tiêu cá nhân và đầu tư vào buôn bán. Thế nhưng mỗi khi các nạn nhân đến thúc giục, Phượng vẫn “hứa hươu hứa vượn” rồi tìm cách lánh mặt hoặc trả tiền nhỏ giọt để “xoa dịu” những bức xúc của các nạn nhân. Cũng với thủ đoạn tương tự, Nguyễn Thị Thoa (33 tuổi, trú tại tổ 15, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) tự nhận mình là cán bộ công ty cổ phần Đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam để lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người có nhu cầu xin việc.
Thoa không có nghề nghiệp, lại đang nợ một khoản tiền không nhỏ... Túng quá hóa liều, Thoa nghĩ đến việc lừa đảo chiếm đoạt tiền của những người có nhu cầu xin việc. Thị nổ rằng mình là cán bộ công ty cổ phần Đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam có nhiều mối quan hệ có thể xin vào làm việc tại một số nơi trong sân bay. Tin vào những lời Thoa “nổ”, anh T. và H. trú ở Đông Anh đã đến nhờ vả xin 2 suất cho con vào làm tại nơi Thoa công tác. Tiền đã đưa mà con hai anh chưa có việc làm.
Cùng chung cảnh ngộ, một nạn nhân khác của Thoa là anh D. trú ở Cầu Giấy, Hà Nội. Anh D. nhờ Thoa xin cho cháu gái vào làm việc tại công ty Dược Trung ương 1. Khi nhận tiền, Thoa hứa hẹn trong khoảng 2 tháng nạn nhân sẽ được đi làm. Thế nhưng vài tháng sau không thấy Thoa thực hiện lời hứa, anh D. chủ động liên lạc thì Thoa lại gợi ý với anh D., chị ta đang cần một trường hợp có bằng cấp về tin học để xin vào bán vé tại sân bay Nội Bài. Một lần nữa, anh D. lại tin vào lời nói của Thoa và tiếp tục đưa thêm tiền cho nữ quái này. Cuối cùng, chân tướng của Thoa bị lộ khiến các nạn nhân hết sức bàng hoàng.
Hoãn toà vì vắng mặt nhiều bị hại 
Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử và tuyên Phượng 11 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, TAND tỉnh Đồng Nai đã đưa vụ án Mai Thị Huyền lừa đảo chiếm đoạt tài sản ra xét xử. Tuy nhiên phiên tòa đã bị hoãn vì nhiều nạn nhân là các đại gia đã vắng mặt mà không rõ lý do. Theo chủ tọa phiên tòa sự vắng mặt này có thể ảnh hưởng đến việc xét xử nên quyết định hoãn tòa.