News

6/recent/ticker-posts

Bầu cử tại Mỹ: Trump tiếp tục chiến thắng, Hillary Clinton bất ngờ bị "đánh bại"

Hôm 8/3, tỷ phú Donald Trump tiếp tục chiến thắng liên tiếp. Tuy bà Hillary Clinton chiến thắng áp đảo tại bang Mississippi, song lại bất ngờ bị ‘đánh bại’ tại bang Michigan.
VOV dẫn tin từ AFP, ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Michigan ngày 8/3, qua đó củng cố vị trí ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump và bà Hillary Clinton, ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ.

Trước đó cùng ngày, ông Trump cũng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Mississippi. Thông tin này được tỷ phú Trump xác nhận bằng chia sẻ ngắn gọn trên Twitter cá nhân: “Xin cám ơn Mississippi”.
Đợt lựa chọn ứng viên tổng thống quan trọng tiếp theo của đảng Cộng hòa dự kiến sẽ diễn ra ngày 15/3 tại các bang Florida, Illinois, Ohio, Missouri và Bắc Carolina.
Theo đánh giá, tỷ phú Trump sẽ gần như không thể bị đối thủ trong đảng ngăn cản nếu giành được chiến thắng ở Florida và Ohio.
Theo Thể Thao Văn Hóa thì bà Clinton lại không được hưởng niềm vui trọn vọn khi vậy khi Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã đánh bại ứng cử viên số 1 của đảng Dân chủ trong cuộc bỏ phiếu của đảng này tại bang Michigan.
Với thắng lợi này, vị Thượng nghị sĩ bang Vermont giành thêm được ít nhất 63 phiếu đại biểu trong khi số phiếu giành cho bà Clinton là 52 phiếu. Chiến thắng của ông Sanders được cho là khá bất ngờ do trong các cuộc thăm dò dư luận trước đó, cựu Ngoại trưởng Clinton đều được đánh giá có ưu thế tại bang quy tụ nhiều cử tri da màu này.

Tuy nhiên, theo giới phân tích, ảnh hưởng từ chiến thắng này của ông Sanders là không lớn do chiến thắng trước đó của bà Clinton tại bang Mississippi.
Để trở thành ứng cử viên duy nhất của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016, người chiến thắng chung cuộc của đảng Dân chủ cần có được ít nhất 2.382 phiếu đại biểu.
Hiện bà Clinton đã nắm trong tay hơn một nửa số phiếu đại biểu cần thiết này. Trong tuần tới, đảng Dân chủ sẽ tổ chức bỏ phiếu tại Illinois, Missouri, Carolina Bắc và Florida, các cuộc bầu cử sơ bộ này sẽ quyết định thêm 691 phiếu đại biểu.