News

6/recent/ticker-posts

Cách chức Chủ tịch UBND phường dùng bằng đại học giả

Một Chủ tịch UBND phường tại Hải Phòng vừa bị cách chức do sử dụng bằng đại học không hợp pháp.
VTC News đưa tin, trao đổi với PV tối 29/2, ông Khoa Năng Thường – Bí thư Đảng uỷ phường Đằng Lâm (Hải An, Hải Phòng) cho biết, Quận ủy, UBND quận Hải An vừa ra quyết định kỷ luật đối với ông Đặng Đình Thường (SN 1971– Chủ tịch UBND phường Đằng Lâm cả về mặt Đảng và chính quyền do vì hành vi sử dụng bằng giả.
Theo đó, ông Đặng Đình Thường bị Quận uỷ Hải An ra quyết định cách chức Phó bí thư Đảng uỷ phường nhiệm kỳ 2015 - 2020 và UBND quận Hải An ra quyết định cách chức Chủ tịch UBND phường Đằng Lâm do đã sử dụng bằng đại học không hợp pháp
Ảnh minh họa (Nguồn: báo Lao động)
Theo thông tin trên báo Lao động, ông Thường sử dụng bằng đại học chuyên ngành Luật tốt nghiệp năm 2012 hệ tại chức, trong khi thực chất, đến năm 2015, ông Thường mới có bằng tốt nghiệp đại học tại chức ngành Luật.
Căn cứ vào bằng đại học ông Đặng Đình Thường cung cấp năm 2012, Đảng ủy phường Đằng Lâm đã làm đề nghị, quy trình để quận Hải An bổ nhiệm ông này từ chức danh tổ trưởng dân phố khu Lực Hành lên chức danh Chủ tịch MTTQ phường (năm 2013). Đến tháng 11/2015, ông này được bổ nhiệm chức danh Chủ tịch UBND phường thay cho vị tiền nhiệm chuyển công tác.
Tuy nhiên, vào tháng 2/2016, ông Đặng Đình Thường có đơn báo cáo với Thường trực Quận uỷ Hải An và Đảng uỷ phường Đằng Lâm về việc trong thời gian được bầu và bổ nhiệm chức danh lãnh đạo phường, ông này đã sử dụng một bằng đại học không hợp pháp.
Đảng uỷ phường đã xin ý kiến Quận uỷ và tổ chức cuộc họp Ban chấp hành Đảng bộ phường vào ngày 25/2.
Tại cuộc họp này, 12/12 ủy viên đã đồng ý việc kỷ luật ông Đặng Đình Thường - Chủ tịch UBND phường dùng bằng không hợp pháp với hình thức cách chức chức vụ trong Đảng và chính quyền.

Ngày 26/2, Quận ủy Hải An ra quyết định cách chức như đã nói trên.
Ông Nguyễn Thành Văn – Bí thư Quận ủy Hải An - cho biết, liên quan đến việc ông chủ tịch phường Đằng Lâm dùng bằng giả để được bổ nhiệm, thăng chức, Quận ủy đã chỉ đạo kiểm điểm những tập thể, cá nhân đã có sai sót trong việc thẩm tra lý lịch, làm quy trình để bổ nhiệm cá nhân không đúng quy định.
Tuy nhiên, khi trao đổi về vấn đề này, ông Bí thư Đảng ủy phường Đằng Lâm Khoa Năng Thường cho rằng, đây là trách nhiệm của tập thể BCH Đảng bộ phường và cho biết chưa làm kiểm điểm cá nhân.