News

6/recent/ticker-posts

Chỉ vì tiền bạc mà anh em coi nhau như người dưng nước lã

Nổi tiếng là gia đình thuận hòa, trên bảo dưới nghe. Ấy vậy mà chỉ vì tiền bạc, đất đai mà anh chị em trong gia đình lại đánh cãi chửi nhau như người dưng nước lã.

Một phút yếu lòng tôi đã phản bội chồng
Anh muốn tôi chứng tỏ tình yêu bằng… “chuyện ấy”
Chồng hèn hạ xin lỗi bồ vì… lên giường với vợ
Chị Mai kể lại chuyện gia đình bất hòa, anh em trở mặt thành thù cũng chỉ vì mảnh đất 180m2 bố mẹ để lại mà ngấn hai hàng nước mắt. Gia đình chị từ trước đến nay vốn hòa thuận, trên bảo dưới nghe, xưa nay không có một điều tiếng gì. Chị về nhà anh làm dâu được gần 8 năm nhưng tình cảm giữa mẹ con, vợ chồng, chị em chan hòa, hàng xóm trên dưới ai cũng ngưỡng mộ.
Trước khi lấy chồng, nhiều người cũng nửa đùa nửa thật với chị “lấy chồng con một sướng thì có sướng nhưng cũng nhiều cái khổ lắm đó. Nhà lại nhiều bà cô bên chồng, rồi chị gái chồng nữa cũng mệt đó, sau này công to việc lớn đều con đầu dâu trưởng lo toan cố mà ‘hưởng thụ’”. Lúc đó chị chẳng sợ, chẳng lo lắng điều gì. Chị về nhà anh chơi cũng nhiều, chưa cưới nhưng hai gia đình cũng qua lại như một nên chị thấy gia đình anh hòa thuận trên dưới chị cũng mừng.
Khác với những gia đình khác, gia đình bên chồng chị thuộc vào dạng, mỗi người đều có gia đình riêng, tuần nào con cháu gặp nhau cũng vui vầy, sum họp. Giá như bố mẹ chồng chị không đột nhiên bệnh nặng thì có lẽ cuộc sống gia đình đã không hỗn độn đến vậy.
Ảnh minh họa.
Bố chồng chị đột quỵ nhập viện được gần hai tháng, còn mẹ chị vì lo lắng, vì chăm lo cho ông mà cũng phải nằm viện truyền nước. Trong lúc này bố mẹ chồng chị đưa ra quyết định giao mảnh đất đang ở 180m2 cho vợ chồng chị. Những tưởng sau khi nhận được quyết định của bố mẹ các anh chị em bên chồng chị cũng mừng thay, bởi từ trước đến nay việc lớn việc nhỏ trong nhà đều do vợ chồng chị lo liệu, ngay cả việc ngày đêm chăm sóc bố mẹ cũng một tay anh chị quán xuyến. Hơn thế anh còn là con trai duy nhất trong nhà thì căn nhà 180m2 giao cho anh chị là lẽ đương nhiên. Thế nhưng sau khi biết ngôi nhà thuộc về anh chị thì 3 chị gái và cô em út trong nhà bỗng trở mặt, lật tay đòi chia 5 sẻ 7.
Bố mẹ ốm nằm viện, vậy mà ở nhà con cái trở mặt thành thù khiến bố mẹ chị càng thêm đau ốm. Kể từ ngày bố mẹ giao nhà cho anh chị cũng là lúc 5 anh em bên chồng chị từ mặt nhau. Không bao giờ chị nghĩ rằng gia đình chị lại trở nên hỗn loạn đến vậy. Người lớn từ mặt nhau đã đành, đằng này các chị chồng chị còn bắt các con chị không được qua lại bên nhà anh chị.

Chị chồng chị yêu cầu ngôi nhà 180m2 phải được chia 5, vì là bố mẹ chung, tiền thuốc men của ông bà cũng có phần của anh chị, mỗi lần đến thăm ông bà họ đều có quà cáp… Hơn nữa căn nhà 180m2 mặt đường Hà Nội là cả một khối tiền, tài sản chung của cha mẹ thì phải chia đều, giờ chuyển hết cho anh chị không ai bằng lòng.
Việc giao nhà, giao đất cho ai là quyền của bố mẹ chị, anh chị không có quyền quyết định. Chị chỉ sốc vì cách cư xử của gia đình bên chồng thay đổi chóng mặt, vì tiền bạc mà mất hết tình cảm, sát phạt nhau, coi nhau như kẻ thù. Chị kể, vì những mâu thuẫn ấy mà anh chị nhất quyết không nhận căn nhà bố mẹ giao cho, hiện tại vẫn đứng tên ông bà. Nhưng dù có thế nào thì tình cảm gia đình cũng không thể quay lại như xưa.