News

6/recent/ticker-posts

CSGT Hà Tĩnh đề nghị thu hồi dàn xe cấp cứu biển xanh tư nhân

Phòng CSGT (PC67)Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa có đề nghị thu hồi loạt xe biển xanh tư nhân của Công ty TNHH MTV vận chuyển cấp cứu 115 Hà Tĩnh.
Tin tức trên báo Dân trí, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ký công văn đề nghị Công ty TNHH MTV vận chuyển cấp cứu 115 Hà Tĩnh đưa loạt “xe biển xanh” đến Đội đăng ký xe của PC67 để tiến hành làm thủ tục thu hồi đăng ký, biển số cũ cấp sai quy định để cấp lại biển mới.
Năm 2012, sau khi thành lập, Công ty TNHH MTV Vận chuyển cấp cứu 115 Hà Tĩnh (có trụ sở tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh, là một công ty tư nhân không trực thuộc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh) đã có công văn đề nghị Giám đốc Công an tỉnh ưu tiên cấp biển 38M nền màu xanh, chữ và số màu trắng cho 5 xe cấp cứu. Đề nghị này đã được công an chấp thuận.
Dàn xe cấp cứu nêu trên gồm các xe mang BKS: 38M - 000.12; 38M - 000.14; 38M - 000.15; 38M - 000.17; 38M - 000.38

Dàn xe biển xanh của Công ty TNHH MTV Vận chuyển cấp cứu 115 Hà Tĩnh. Ảnh: Báo Dân trí.

Tri thức trực tuyến đưa tin, Công ty Ngọc Linh - Cấp cứu 115 Hà Tĩnh được thành lập ngày 16/9/2002, mã số doanh nghiệp 3000304846, có trụ sở tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh. Chủ sở hữu và đại diện theo pháp luật của công ty là ông Nguyễn Văn Ngọc có hộ khẩu thường trú và chỗ ở hiện tại đều ở TP HCM.
Cũng từ nguồn tin này, theo tìm hiểu của PV, chưa có một cơ quan quản lý Nhà nước nào có văn bản đồng ý cho Công ty TNHH MTV Ngọc Linh – Cấp cứu 115 Hà Tĩnh sử dụng đầu số 115.
Trước đó, tin trên báo Giao thông, lý giải việc cấp biển xanh M này, Đại tá Võ Trọng Hùng, Trưởng Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh cho biết: “Trước khi làm đăng ký, chúng tôi đã tham khảo một số tỉnh thành khác. Mục tiêu của họ là có một doanh nghiệp TNHH MTV, mà có giấy phép của Sở Y tế thì cấp biển số M để phục vụ nhiệm vụ cấp cứu bệnh nhân để khi ra vào bệnh viện T.Ư thuận lợi hơn. Chứ biển tư nhân nhiều khi họ không cho. Chính từ chỗ đó, căn cứ các văn bản và quy định thì chúng tôi mới cấp. Còn hiện nay, sau khi Thông tư 15/2014/TT-BCA của Bộ Công an ban hành ngày 4/4/2014 quy định về đăng ký xe, thì trong hệ thống đăng ký đã xóa bỏ biển M nên bây giờ chuyển sang cấp biển A, B (biển trắng). Nếu bây giờ chúng tôi mà cấp biển xanh M cho họ thì mới là sai”.
Sau khi đưa vào hoạt động một thời gian dài, nhiều người dân tỉnh Hà Tĩnh phát hiện việc một công ty tư nhân mà sở hữu dàn xe cấp cứu biển số xanh này là sai quy định nên đã tố giác với cơ quan chức năng và yêu cầu thu hồi.