News

6/recent/ticker-posts

Cựu công an chiếm đoạt hàng tỷ đồng nhờ "chiêu" bán xe tang vật giá rẻ

Từng có thời gian làm việc trong ngành Công an, Hòa đã 'chém gió' với nhiều bị hại những chiếc xe ô tô tang vật mà công an đang tạm giữ là xe bán thanh lý rồi 'đút túi' hàng tỷ đồng để 'nướng' vào cờ bạc.
Đăng tải trên tờ báo Pháp luật TP.HCM, ngày 18/3 TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lưu Minh Hòa (36 tuổi) 16 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị cáo Hòa từng công tác tại Đội an ninh Công an Quận 12 từ năm 2001. Đến năm 2009 Hòa bị kỷ luật sa thải khỏi ngành.
Do từng có nhiều lần vào trụ sở cơ quan CSĐT Công an TP.HCM trong khuôn viên trại giam Chí Hòa (quận 10), Hòa thấy nhiều ô tô vật chứng để ở sân nên nảy sinh ý định lừa đảo lấy tiền trả nợ, tiêu xài

Bị cáo Hòa tại phiên tòa xét xử (Ảnh: Vnexpress)

Theo báo Tiền phong thông tin, trong thời gian từ ngày 12/8/2014 đến 14/2/2015, Hòa đã đưa nhiều người vào khuôn viên trại giam Chí Hòa. Tại đây, Hòa chỉ cho những người mua xe xem những chiếc xe tang vật công an đang tạm giữ đậu ở sân, rồi nói rằng xe bán thanh lý.
Tin lời Hòa, nhiều người mua và trót đưa tiền cho Hòa. Tổng số tiền mà Hòa lừa đảo, chiếm đoạt của các khổ chủ là gần 2,4 tỷ đồng. Vụ việc đổ bể, hành vi lừa đảo của cựu công an bại lộ, Lưu Minh Hòa khai nhận hành vi phạm tội của mình và chịu sự trừng phạt của pháp luật.
Tại phiên tòa, Hòa khai nhận, để có tiền tiêu xài cá nhân, cá độ bóng đá và ‘nướng’ vào các canh bạc đỏ đen tận Campuchia, bị cáo đã dùng cách thức này để chiếm đoạt tiền của nhiều người.
Bản án cho rằng đủ cơ sở kết tội cựu công an lừa đảo chiếm đoạt, ngoài án tù, Tòa cũng tuyên buộc bị cáo bồi thường cho các bị hại số tiền mà bị cáo chiếm đoạt.