News

6/recent/ticker-posts

Donald Trump đưa ra biện pháp dễ dàng đánh bại IS nếu vào Nhà Trắng

Hôm 11/3, tại một cuộc họp báo tại Washington ứng cử viên Tổng thống Đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump cam kết sẽ nhanh chóng đánh bại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng (IS) nếu ông này trúng cử.

Ứng cử viên tiềm năng cho chức Tổng thống Mỹ thuộc Đảng Cộng hòa, Donald Trump - Ảnh: Reuters.

“Chúng ta sẽ tìm ra những vị tướng, những vị chỉ huy đúng đắn. Và chúng ta sẽ nhanh chóng thực hiện được điều này (đánh bại IS)” – Infonet dẫn lời ông Trump tuyên bố, đồng thời lưu ý rằng, các tướng lĩnh quân đội Mỹ sẽ tự chọn cách riêng để đối phó với IS.
Ứng cử viên Đảng Cộng hòa nhấn mạnh, trong bất kỳ trường hợp nào quân đội Mỹ cũng sẽ không đồn trú lâu dài trên lãnh thổ quốc gia khác để thực hiện nhiệm vụ này.
Trước đó, một ứng cử viên Tổng thống khác của Đảng Cộng hòa là Ted Cruz tuyên bố sẽ “cởi trói” cho các lực lượng vũ trang của Mỹ trong trường hợp ông này giành chiến thắng trong cuộc bầu cử và cho biết thêm, thời điểm hiện tại quân đội Mỹ không đủ điều kiện để tiến hành cuộc chiến chống khủng bố một cách hiệu quả do những quy định quá chặt chẽ trong hoạt động chiến đấu của Bộ quốc phòng Mỹ.
Theo Tri Thức Trực Tuyến, 9 tháng kể từ sau khi ông Trump tuyên bố tranh cử vào Nhà Trắng, các ứng viên còn lại của đảng Cộng hòa vẫn loay hoay tìm công thức cản trở đại gia địa ốc New York. Họ từng phớt lờ Trump và hi vọng rằng ông ta sẽ chìm nghỉm. Họ mở chiến dịch công kích cá nhân, nhắm vào mái tóc và kích cỡ bàn tay của ông ta. Họ chê bai thậm tệ thành tích kinh doanh cũng như thiên hướng chính trị của ông ta.
Nhưng chẳng có gì đạt hiệu quả cần thiết cả. Trump liên tục giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử sơ bộ. Và trong cuộc tranh luận hôm qua ở Miami, Thượng nghị sĩ Ted Cruz và Thượng nghị sĩ Marco Rubio thay đổi chiến thuật, giảm tông cãi cọ, xỉ vả, thay vào đó luân phiên nhau “bắn phá” các đề xuất chính trị mà ông Trump từng công bố trước đó. 

Họ nhắc đến các vấn đề của nước Mỹ như chính sách với Cuba, với Israel, cuộc chiến chống khủng bố, cắt giảm chi tiêu… Trong nhiều thời điểm, ông Cruz và ông Rubio vạch rõ sự mù mờ của các “sáng kiến” mà ông Trump đưa ra để giải quyết các vấn đề đối nội và đối ngoại của Mỹ. Nhưng cũng chỉ có thế.
Chính sự “hãm phanh” này đã tạo không gian cho ông Trump thể hiện sự điềm đạm ít thấy. Ông ta không còn gọi đối thủ là “Marco nhỏ bé” và “Ted dối trá”, cũng không hề nhắc đến ”bản lĩnh đàn ông” của mình. Việc các đối thủ tỏ ra nghiêm túc, đàng hoàng làm Trump nghiêm túc, đàng hoàng theo.