News

6/recent/ticker-posts

Dùng bằng cấp của người thân, nữ hiệu trưởng bị cách chức

Ngày 2/3, hiệu trưởng trường mầm non Vàng Anh (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) bị cách chức vì mượn bằng cấp của người thân để học tập và làm việc.
Báo Tiền phong cho hay, ngày 2/3, Văn phòng UBND huyện Thới Bình (Cà Mau) cho biết, bà Huỳnh Thanh Thúy, Hiệu trưởng Trường mầm non Vàng Anh bị cách chức vì mượn bằng cấp người thân học tập và giảng dạy.

Bà Thúy dùng bằng cấp của người thân và đổi luôn tên "cúng cơm" của mình là Huỳnh Mỹ Hiền. Ảnh: Tiền phong.

Cơ quan chức năng phát hiện ảnh trong bằng tốt nghiệp THPT mang tên Huỳnh Thanh Thúy nhưng học bạ tại Trường THCS Khánh Thới mang tên Huỳnh Mỹ Hiền là một người, các chữ ký của bà 'Huỳnh Thanh Thúy' trong bảng khai hộ khẩu của gia đình, giấy khai sinh của con, hồ sơ học tập mang tên Huỳnh Mỹ Hiền cũng là một.
Báo Người đưa tin cũng phản ánh, ngày 2/3, cùng bị cách chức như bà Thúy còn có bà Nguyễn Ngọc Biết (Phó hiệu trưởng trường mầm non Cúc Trắng, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau). Bà Biết cũng bị xác nhận có sai phạm vì mượn hồ sơ, bằng cấp của người khác để đi học và xin vào tổ chức công lập.

Cơ quan chức năng thống nhất hình thức kỷ luật đối với bà Thúy là bị cách chức, tập thể giáo viên bức xúc cho rằng, cơ quan chức năng huyện Thới Bình vẫn “nhẹ tay”. Vì, bà Thúy là một công chức nhà nước, nếu căn cứ theo Khoản 3, Điều 13, Nghị định 27/2012/NĐ-CP ngày 6/4/2012 của Chính phủ về “sử dụng giấy tờ không hợp pháp để được tuyển dụng vào đơn vị sự nghiệp công lập” thì nữ hiệu trưởng này phải bị buộc cho thôi việc.
Có cùng hành vi với bà Thúy, vào năm 2005, Cà Mau đã rừng ra quyết định buộc thôi việc hơn 90 giáo viên.