News

6/recent/ticker-posts

FZ981 là chuyến bay cuối của cơ trưởng trước khi nghỉ chăm sóc vợ mang bầu

Cơ trưởng người Síp điều khiển FZ981 của hãng hàng không FlyDubai rơi tại Nga đã chuẩn bị nghỉ việc về quê hương để chăm sóc người vợ đang mang thai.

FZ981 là chuyến bay cuối cùng của cơ trưởng Aritos Sokratous trước khi anh nghỉ việc và quay về Síp chăm sóc vợ mang bầu.


Tuy nhiên, chiếc máy bay mang số hiệu FZ981 đã bị rơi và vỡ vụn tại thành phố Rostov-on-Don của Nga khi đang trong quá trình tiếp cận với đường băng của sân bay để hạ cánh. Toàn bộ 55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đều thiệt mạng.
Aristos Sokratous, cơ trưởng xấu số 37 tuổi là người Cộng Hòa Síp. Theo thông tin từ CyprusMail, Sokratous đã lên kế hoạch quay trở về quê nhà để chăm sóc người vợ sắp sinh, sau đó sẽ bắt đầu một công việc mới ở hãng hàng không giá rẻ Ryanair tại Ireland.
FZ981 là chuyến bay cuối của cơ trưởng trước khi nghỉ chăm sóc vợ mang bầu - Ảnh 2

Máy bay rơi khiến toàn bộ 55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Theo điều tra ban đầu, cơ trưởng đã cố hạ cánh một lần nhưng không thành công. Chiếc máy bay sau đó lòng vòng trên không trung trong suốt 2 giờ đồng hồ để chờ đợi tình hình thời tiết khả quan hơn. Vào lần thử hạ cánh thứ 2, máy bay rơi xuống từ độ cao khoảng 250m, toàn bộ chiếc phi cơ vỡ tung và bốc cháy.
Điều khiến nhiều người quan tâm là FZ981 cũng chính là chuyến bay cuối cùng của Aristos Sokratous trước khi nghỉ việc tại FlyDubai về Síp chăm sóc cho người vợ đang mang thai. Vợ chồng Sokratous đã kết hôn được hơn 7 tháng và đang chờ đợi sự chào đời của đứa con đầu lòng.
Tổng thống Cộng hòa Síp đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc tới vợ và người thân của Sokratous.
Sokratous là một phi công dày dặn kinh nghiệm với 5.900 giờ bay. Aristos Sokratous được đào tạo tại Học viện Hàng không Oxford tại Kidlington, Oxfordshire và là một người yêu thích nhạc rock.