News

6/recent/ticker-posts

Giận bố, gã đàn ông đoạt mạng vợ

Thấy chồng cầm dao đuổi đánh bố, chị H. bế con đi theo khuyên Quân dừng lại. Tuy nhiên, trong lúc điên loạn, Quân đã dùng dao lao vào chém vợ hàng chục nhát. Thấy vậy chị H. cúi xuống ôm chặt đứa con trai vào lòng chịu trận mưa dao. Mặc dù có rất đông người ngăn cản, nhưng Quân vẫn không chịu dừng tay.
Buổi sáng định mệnh
Ngày 10/3, đại diện Công an huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa xác nhận đã tạm giam đối tượng Trần Văn Quân (SN 1986, trú tại xã Luận Thành, huyện Thường Xuân) để điều tra làm rõ về hành vi giết người. Nạn nhân chính là vợ Quân, chị Ngân Thị H. (SN 1996).
Trước đó, vào khoảng 8h ngày 9/3, rất đông người dân địa phương nghe thấy tiếng cãi nhau của Quân với bố đẻ. Sau đó, Quân đùng đùng cầm 2 con dao chạy ra trước nhà. Nhìn thấy vợ (chị H.), Quân bất ngờ vung dao chém tới tấp vào người. Nghe tiếng kêu cứu thảm thiết, người dân chạy sang can ngăn nhưng Quân vẫn không dừng tay. Thấy chồng lao vào chém, sợ chồng chém phải con trai, chị ôm chặt đứa con vào lòng. Nhiều người đã cố dùng đá, gậy gộc can thiệp nhưng không thành. Cho đến khi ngã xuống, Quân mới dừng lại.
Ngay sau khi chém chết vợ, Quân vùng bỏ chạy thì bị người dân và một số cán bộ Công an viên xã Luận Thành đuổi theo khống chế, bắt giữ đồng thời báo cáo sự việc với công an huyện.
Trao đổi với PV, ông Vi Văn Thành, Trưởng Công an xã Luận Thành cho biết: “Khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường khống chế và bắt giữ đối tượng Trần Văn Quân, đồng thời bảo vệ hiện trường. Sau đó, chúng tôi đã báo cáo với Công an huyện Thường Xuân, Công an tỉnh Thanh Hóa, bàn giao hung thủ gây án”.
Theo tìm hiểu của PV, Trần Văn Quân là con út trong gia đình có ba chị em, hiện hai người chị đã lập gia đình riêng còn Quân sống chung với bố mẹ đẻ. Quân và chị H. kết hôn với nhau được khoảng hai năm nay, hiện có một đứa con trai 9 tháng tuổi.

Nhiều người cho rằng Quân có biểu hiện của người sử dụng ma túy đá.

Hung thủ có tiền sử bệnh tâm thần
Phải mất một quãng đường khá xa, chúng tôi mới tìm đến được ngôi nhà cấp bốn của gia đình ông Trần V.N. (60 tuổi, bố Quân) trú tại thôn Thống Nhất, xã Luận Thành, huyện Thường Xuân. Những ngày này, đến thôn Thống Nhất, người dân bàn tán xôn xao trước cái chết tức tưởi của chị H..

Rất nhiều bà con lối xóm đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân, nhìn đứa bé gào khóc vì khát sữa mẹ, người đối diện không khỏi xót thương. Bế cháu ngoại trên tay, ông Ngân Xuân Đ. (SN 1967, bố đẻ chị H.) nghẹn ngào nói: “Hai đứa nó sống với nhau lâu nay vẫn rất bình thường, năm ngoái, H. vừa sinh được con trai đầu lòng. Thấy vợ chồng con sống hạnh phúc, gia đình tôi cũng phần nào yên tâm. Không biết vì sao con tôi giờ lại ra nông nỗi này, rồi cháu tôi sẽ sống ra sao khi thiếu vắng cả cha lẫn mẹ”.
Theo một số người thân và hàng xóm, từ ngày cưới nhau, vợ chồng Quân chưa một lần to tiếng, khi chứng kiến cảnh Quân cầm dao chém vợ, ai cũng thấy ngỡ ngàng. Quân vốn đẹp trai, học giỏi trong vùng nhưng từ năm học lớp 12, anh này bắt đầu có biểu hiện về vấn đề thần kinh, nên gia đình cho nghỉ học. Sau đó Quân được gia đình đưa đi chữa trị rất nhiều lần tại bệnh viện tâm thần.
Theo tìm hiểu của PV thì, dù được điều trị tại bệnh viện tâm thần, nhưng mỗi lần lên thăm con, thấy con khổ, vợ chồng ông N. lại bàn nhau đưa về nhà chữa trị. Hằng ngày, Quân vẫn được uống thuốc đều đặn nên cách hành xử không bất thường. Nhưng khoảng hơn một tháng nay, Quân không chịu uống thuốc, gia đình muốn tiếp tục đưa Quân lên trại tâm thần chữa trị nhưng hắn không chịu.
Sáng hôm xảy ra sự việc, ông N. đưa thuốc cho Quân uống nhưng Quân nhất quyết không chịu nên giữa hai bố con đã mâu thuẫn. Sau đó, Quân vào nhà vác dao đuổi chém bố nhưng ông N. đã kịp chạy thoát. Quân tiếp tục sang nhà hàng xóm mượn thêm một con dao để đi tìm bố. Thấy vậy chị H. bế con theo sau khuyên chồng vứt dao đi, nhưng gã đàn ông này lại quay lại chém tới tấp vào người vợ.
Ông Tạ Hữu Tuấn, Trưởng thôn Thống Nhất cho biết: “Vợ chồng Quân vốn là những người sống hiền lành, do đó chúng tôi rất lấy làm đáng tiếc khi xảy ra sự việc trên. Sáng mùng 10/3, gia đình và chính quyền địa phương đã tổ chức tang lễ cho chị H.”.