News

6/recent/ticker-posts

IS đánh bom xe kinh hoàng, 60 người thiệt mạng

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom xe liều chết hôm 6/3 khiến ít nhất 60 người thiệt mạng tại tỉnh Hilla, phía Nam thủ đô Iraq, cảnh sát địa phương cho biết.
RT đưa tin, các quan chức Iraq cho biết số người thiệt mạng trong vụ tấn công kinh hoàng hôm 6/3 đã tăng lên đến 60 người, trong đó có ít nhất 39 dân thường

Hiện trường vụ đánh bom kinh hoàng tại Iraq hôm 6/3 - Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, một kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ chiếc xe tải chở đầy thuốc nổ tại trạm kiểm soát đông người ở bên ngoài thành phố Hillah, cách thủ đô Baghdad khoảng 95km về phía Nam. Vụ việc cũng làm hơn 70 người khác bị thương.
"Đây là vụ đánh bom kinh hoàng nhất ở tỉnh Hilla từ trước đến đến nay," Falah al-Radhi, người đứng đầu Ủy ban an ninh của tỉnh này trả lời hãng tin Reuters. "Các trạm kiểm soát, trạm cảnh sát gần đó đã bị phá hủy cùng với một số ngôi nhà và hàng chục xe ô tô gần đó".
IS đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công các trang tin tức Amaq, trang web ủng hộ các tổ chức khủng bố.
"Chiến dịch của một kẻ chết vì đạo với một quả bom xe tải đã tấn công trạm kiểm soát Babylon Ruins tại lối tiến vào thành phố Hilla, nó đã khiến hàng chục người thương vong", tuyên bố trên trang web Aamaq của IS, Reuters cho biết.
IS thường xuyên sử dụng xe chở bom và thực hiện các vụ tấn công liều chết nhắm vào những khu vực công cộng, tòa nhà cơ quan chính phủ Iraq.
Iraq đã chứng kiến ​​một sự bùng nổ bạo lực so với tháng 2, nhiều vụ tấn công liều chết đã diễn ra trong và xung quanh thủ đô Baghdad, Iraq.
Tháng 3/2014, thành phố Baghdad từng rung chuyển vì một vụ đánh bom xe nhằm vào chốt kiểm soát của cảnh sát, khiến 35 người chết và 147 người bị thương.