News

6/recent/ticker-posts

Lại đánh bom liều chết ở Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 41 người thương vong

5 người trong đó có một kẻ đánh bom liều chết đã thiệt mạng và 36 người bị thương trong một cuộc tấn công bị nghi ngờ được thực hiện bởi các chiến binh người Kurd tại một khu mua sắm và du lịch lớn ở trung tâm Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay (19/3).
Reuters đưa tin, vụ đánh bom liều chết thứ tư ở Thổ Nhĩ Kỳ trong năm nay xảy ra tại khu phố đi bộ Istiklal ở trung tâm thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ. Nơi đây gồm rất nhiều các cửa hàng nổi tiếng và lãnh sự nước ngoài, và chỉ cách khu vực các xe buýt của cảnh sát thường đỗ chỉ vài trăm mét.

Chuyên gia pháp y kiểm tra hiện trường khu vực xảy ra một vụ đánh bom tự sát tại một khu mua sắm và du lịch lớn ở trung tâm Istanbul ngày 19/3/
2016. - Ảnh: Reuters.

Phát hiện ban đầu cho thấy Đảng Công nhân người Kurd (PKK) hoặc một tổ chức liên kết phiến quân này thực hiện cuộc tấn công, một quan chức cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ trả lời hãng tin Reuters.
"Những kẻ tấn công cho phát nổ quả bom trước khi chạm mục tiêu vì chúng lo sợ cảnh sát", các quan chức cho biết, và nói thêm rằng, những kẻ này đã lên kế hoạch để tấn công một địa điểm đông người hơn.

Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Muezzinoglu xác nhận có 36 người bị thương, trong đó 7 người đang trong nguy kịch. Trong số những người bị thương có 12 người nước ngoài.
Cảnh sát vũ trang đã phong tỏa các khu phố mua sắm, rất nhiều xe cứu thương đã nhanh chóng đến địa điểm xảy ra vụ việc. Máy bay trực thăng cảnh sát cũng đang hoạt động và những người mua sắm hoảng loạn bỏ chạy khỏi hiện trường.
"Một người bán hàng địa phương kể với tôi rằng một người nào đó tự nổ tung hắn ta", một người dân khu phố trả lời hãng tin Reuters. Khu phố đi bộ Istiklal, thường đông đúc người mua sắm vào cuối tuần.
Đây là vụ nổ thứ hai tại Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này. Hôm 13/3, vụ đánh bom xe liều chết tại khu vực Quảng trường Kizilay ở thủ đô Ankara đã làm 37 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương. Nhóm cực đoan người Kurd TAK tại Thổ Nhĩ Kỳ đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom này.

Hiện chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã ban bố tình trạng báo động cao trong tuần qua do lo ngại các cuộc tấn công khủng bố có thể xảy ra ngay trước ngày lễ năm mới của người Kurd vào ngày 21/3.