News

6/recent/ticker-posts

Lên án gay gắt ảnh cô gái trẻ nằm dài tự sướng trên chiếc giường di tích

Hình ảnh phản cảm ghi lại cảnh cô gái nằm dài, tạo dáng trên chiếc phản gỗ của Bác Hồ tại di tích lịch sử hang Pác Bó, tỉnh Cao Bằng khiến dân mạng hết sức phẫn nộ.
Mấy ngày gần đây, trên một diễn đàn mạng có đăng tải một hình ảnh phản cảm kèm theo tựa đề “Vô văn hóa” của cô gái trẻ khi nằm tạo dáng trên chiếc phản gỗ tại hang Pác Bó (Cao Bằng), nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nghỉ và làm việc khiến nhiều người vô cùng bất bình và lên tiếng chỉ trích.

Bức ảnh gây nhiều phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.

Theo như bức ảnh này ghi lại, cô gái trẻ trong ảnh diện quần Jean áo thun, miệng cười nằm trên giường di tích và được một người khác chụp hình.
Bức ảnh phản cảm sau khi đăng tải trên mạng lập tức đã vấp phải sự chỉ trích nặng nề từ cư dân mạng, vì cho rằng hành động của cô gái vô cùng thiếu ý thức, vô văn hóa, thậm chí còn ý kiến rằng cần có chế tài để xử phạt để răn đe.
Thành viên có facebook “Trước sau như một” bức xúc chia sẻ “Ăn cháo đá bát. Đây không thể là hành động thể hiện sự biết ơn đối với "Người". Cũng mong cơ quan chức năng có chế tài xử lý để những hình ảnh như thế này sẽ ko bao giờ còn nữa . Thiết ngĩ sự biết ơn không chỉ nằm trong suy ngĩ mà còn phải là hành động nữa”.
Trong khi đó, lại có không ít người cho rằng cô gái này làm như vậy chỉ là muốn được chú ý, muốn thể hiện với bạn bè. Thậm chí, còn có người tỏ ra thông cảm cho hành động của cô gái này.
Bạn có nickname Trần Quốc Phương bình luận: “Không có biển cấm chạm vào hiện vật. Không phải nơi thờ cúng. Lên nằm lại bị lên án. Hùa nhau chửi”.
Hành vi tạo dáng, chụp ảnh với những tư thế không mấy đẹp mắt của một bộ phận bạn trẻ đang diễn ra ngày càng phổ biến. Đây không phải là lần đầu những bức hình phản cảm của các bạn trẻ tại di tích lịch sử được chia sẻ trên diễn đàn mạng xã hội.
Lên án gay gắt ảnh cô gái trẻ nằm dài tự sướng trên chiếc giường di tích - Ảnh 2

Bức ảnh tạo dáng ngồi trên đầu rùa vào tháng 7/2012.

Trước đó, không ít những trường hợp bạn trẻ tạo dáng phản cảm ở những nơi thiêng liêng, trong các sự kiện nhạy cảm bị cộng đồng lên án cao độ. Trong đó phải kể đến các trường hợp như: ngồi lên đầu rùa ở Văn Miếu; ngồi lên mộ liệt sĩ, mộ tổ hay hồn nhiên tạo dáng trước đám cháy ở Hải Dương…
Hiện tại, tuy chưa rõ thời gian xảy ra, danh tính nhân vật chính trong bức ảnh phản cảm trên nhưng rõ ràng nó vẫn đang tiếp tục gây ra những tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội, gióng lên một hồi chuông cảnh báo về ý thức và cách hành xử thiếu đứng đắn hay thiếu văn hóa của một bộ phận trong giới trẻ đối với những di tích lịch sử của dân tộc.