News

6/recent/ticker-posts

Mật phục giữa công trường xây dựng, bắt kẻ dùng dao sát hại em dâu

Do mâu thuẫn tình ái, Hoàng ra tay hạ sát em dâu mình. Để chạy Công an, Hoàng trốn chui lủi qua các nhà nghỉ trên địa bàn thành phố và luôn thủ trong người một con dao.
Án mạng kinh hoàng trong đêm
Khoảng 23h ngày 29/8/2015, khu nhà ở của chị Phạm Thị H. (SN 1980, trú tại Dịch Vọng, Cầu Giấy, HN) dân tình xôn xao. Người dân phát hiện chị H. bị một đối tượng lẻn vào nhà, dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào người dẫn đến tử vong. Thông tin này ngay lập tức được báo đến Công an Phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, HN).
Sau khi tiếp nhận tin báo, Ban chỉ huy Công an Quận Cầu Giấy đã huy động lực lượng trinh sát có mặt tại hiện trường vụ án, cùng phối hợp với PC45 Công an Thành phố tiến hành điều tra, truy xét hung thủ gây án.
Hiện trường vụ án.
Tổ công tác tiến hành phong tỏa hiện trường, rà soát nhân chứng, camera trong tòa nhà và mở rộng phạm vi rà soát ra các khu vực xung quanh hiện trường.
Quá trình điều tra ban đầu, tổ công tác xác định đối tượng Đoàn Quốc Hoàng (SN 1965, trú tại phòng 1005 N03 – Dịch Vọng – Cầu Giấy – HN) chính là đối tượng đã trực tiếp dùng dao nhọn đâm chị H. tử vong.
Sau khi gây án, đối tượng Hoàng đã ngắt các nguồn thông tin liên lạc và đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.
Tổ trọng án chia thành nhiều mũi trinh sát, chia nhiều hướng để tiến hành xác minh các mối quan hệ của Hoàng tại địa bàn các Quận Thanh Xuân, Thanh Trì, Bắc Từ Liêm…
Trong khi lực lượng Công an tiến hành tổ chức xác minh, truy bắt đối tượng Hoàng thì y lại liên tục gọi điện đe dọa sẽ xâm hại đến tính mạng những người thân trong gia đình của chị H. trong đám tang của chị.
Người thân trong gia đình chị H. sợ hãi, vội vàng báo tin cho tổ công tác. Nhận được tin báo, tổ công tác đã tiến hành mật phục đối tượng.
“Tôi đã báo cáo Ban chỉ huy quận và bố trí các tổ trinh sát mật phục bảo vệ những người thân của chị Hải có mặt trong đám tang tại bệnh viện E. Đồng thời, một mũi trinh sát khác được bố trí giám sát nhà chị Hải và các thành viên trong nhà đối tượng Hoàng.” - một cán bộ Công an Cầu Giấy chia sẻ.
Ngoài ra, một mũi trinh sát khẩn trương được cử thêm đi thu thập thông tin để sớm truy bắt đối tượng Hoàng.
Cuộc vây bắt giữa công trường xây dựng
Tối 30/8/2015, sau khi khoanh vùng, tổ công tác xác định được đối tượng Hoàng đang lẩn trốn trong các nhà nghỉ tại khu vực phường Cổ Nhuế 1, Xuân Đỉnh – Bắc Từ Liêm.
Tổ công tác đã tập trung toàn bộ lực lượng phối hợp với Công an Phường Xuân Đỉnh, Cổ Nhuế 1 rà soát. Thế nhưng, khi tổ công tác đến các nhà nghỉ Hoàng từng lưu trú thì Hoàng đã bỏ trốn.
Đến khoảng 15h ngày 31/8/2015, qua nguồn thông tin mật, tổ công tác biết được Hoàng đã xuất hiện tại khu phố Chùa Láng – Đống Đa.
Sau một hồi rà soát, truy tìm, tổ công tác phát hiện hắn đang ngồi ăn, uống rượu tại một quán ăn nhỏ trong khu dân cư. Cạnh chỗ Hoàng ngồi có để một túi nilong bên trong có đựng 1 vật giống con dao nhọn.
“Tôi quyết định chỉ đạo các mũi trinh sát tiếp tục theo sát đối tượng Hoàng vì đây là nơi tập trung đông người. Hơn nữa, Hoàng lại là tên liều lĩnh nên nếu vây bắt sẽ không đảm bảo an toàn.” – Đội phó Đội hình sự Cầu Giấy kể lại.
Sau khi xin ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ huy, một mũi trinh sát được cử cho con trai của Hoàng gọi điện để hẹn gặp Hoàng tại khu đất vắng vẻ, ít người qua lại trong công trường xây dựng gần siêu thị Big C.
Sau khi Hoàng nhận lời, các trinh sát được bố trí hóa trang đến điểm hẹn. Một số chiến sĩ hóa trang thành công nhân xây dựng, riêng một chiến sĩ khác “biến” thành xe ôm chở con trai Hoàng ra điểm hẹn. Khi thấy Hoàng đi xe máy vào vị trí mật phục, tổ trinh sát đã tiến hành bao vây, bắt giữ Hoàng.
“Đối tượng Hoàng cầm dao định chống trả. Tuy nhiên, ngay sau đó đã bị tôi cùng các trinh sát khống chế, bắt giữ, thu hung khí và đưa về trụ sở để đấu tranh, làm rõ hành vi phạm tội.” - Vị Đội phó cho hay.
Tại cơ quan điều tra, đối tượng Hoàng khai nhận, do có mâu thuẫn tình ái nên Hoàng đã có hành vi dùng dao đâm chị H. (em dâu Hoàng) nhiều nhát khiến chị tử vong.
Hiện cơ quan điều tra, CA Quận Cầu Giấy đã hoàn tất hồ sơ và chuyển toàn bộ hồ sơ đến cơ quan điều tra – CATP Hà Nội để khởi tố bị can đối với Đoàn Quốc Hoàng về tội giết người.