News

6/recent/ticker-posts

Phát hiện thêm mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 tại Pháp

Một vài ngày sau khi phát hiện các mảnh vỡ nghi từ máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines tại bờ biển Đông Nam châu Phi, hôm 6/3 một người đàn ông thông báo đã tìm thấy thêm vật thể có khả năng thuộc về chiếc máy bay mất tích.
Johnny Begue, 49 tuổi, là người năm ngoái đã nộp một mảnh vỡ được cho là phần cánh đuôi của chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 tại hòn đảo Reunion, Ấn Độ Dương thuộc Pháp. Ông Begue trả lời hãng tin AP hôm 3/3 rằng, ông đang chạy bộ thì phát hiện một vật thể có kích thước khoảng 20 x 40 cm với nhãn dán màu xanh da trời bên bờ biển.
"Tôi đang chạy bộ thì dừng lại nghỉ ngơi và thấy mảnh vỡ" nằm trên bãi biển, cách mặt nước vài mét, Begue nói qua điện thoại và thông tin thêm rằng vật thể nêu trên xuất hiện ở "cùng một bãi biển và gần như cùng một chỗ" với nơi mà anh tìm thấy mảnh vỡ hồi tháng 7/2015.

Johnny Begue - Ảnh: NBC News.

Begue nói thêm vật mà anh phát hiện được dường như làm bằng loại vật liệu nhẹ tương tự mảnh vỡ cũng nghi là thuộc về MH370 trôi dạt vào bờ biển Mozambique tuần trước.
Theo Begue, nó dường như được làm bằng các vật liệu nhẹ như một đối tượng mà đã được tìm thấy trong tuần qua khỏi Mozambique. Phân tích hình ảnh có thể nó thuộc về chiếc máy bay MH370 đã mất tích cách đây 2 năm cùng với 239 hành khách và phi hành đoàn trên tàu.
Begue lập tức nộp mảnh vỡ này cho cảnh sát, nhưng theo như lời anh kể, họ đã phớt lờ Begue từ đó tới nay.
"Nhìn chúng khá giống nhau nhưng tôi không biết liệu nó có phải là của chiếc máy bay hay không. Chuyên gia sẽ trả lời", Begue nói.

Phát ngôn viên Cục điều tra tai nạn Pháp, Martine Del Bono, hôm 6/3 cho hay cô chưa nhận được thông báo về phát hiện này.
Vị trí mảnh vỡ Begue mới phát hiện cách khoảng 2092 km về phía Đông tính từ nơi mà du khách Blaine Gibson phát hiện mảnh vỡ nghi thuộc về máy bay MH370 khi đang thuê thuyền đi chơi ở Mozambique tuần trước.
Phát hiện mới nhất của Begue chỉ sau vài ngày sau khi một người Mỹ tìm thấy một mảnh máy bay tại Mozambique, cũng tại bờ biển Ấn Độ Dương nhưng ở phía Tây đảo Reunion. Mảnh vỡ này sẽ được các chuyên gia tại Australia kiểm tra cẩn thận, với sự trợ giúp của Chính quyền Malaysia và người đại diện nhà sản xuất máy bay Boeing.

Các nhà điều tra đã báo hiệu rằng họ có thể sớm kết thúc việc tìm kiếm chiếc máy bay MH370. "Họ có thể ngừng tìm kiếm, nhưng làm sao chúng tôi có thể ngừng cảm thấy mất mát? Tôi muốn họ cố gắng và nếu có thể hãy tiếp tục công cuộc tìm kiếm", vợ của ông Jacquita Gonzales, giám sát chuyến bay trên MH370.