News

6/recent/ticker-posts

Quân đội Iraq và lực lượng PKK tiêu diệt hơn 70 chiến binh IS trong vòng 24h

Hôm 13/3, các binh sĩ của các đơn vị chiến đấu tình nguyện Iraq và những tay súng thuộc lực lượng Đảng Công nhân người Kurd (PKK) đã tiêu diệt hơn 70 chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong các cuộc tấn công ở các tỉnh Kirkuk và Nineveh, thuộc miền bắc Iraq.
Jabbar al-Mamouri, chỉ huy của lực lượng chiến đấu tự nguyện Iraq phát biểu trên kênh truyền hình Alsumaria của nước này cho hay, hơn 40 thi thể của các chiến binh IS, cùng với hàng chục kẻ bị thương của nhóm này, được chuyển đến một bệnh viện ở thị trấn Hawijah, nằm cách thủ đô Baghdad 282 km về phía Bắc.

Lực lượng quân đội Iraq hành quân trên sa mạc Samarra để triển khai các cuộc chiến dịch tấn công vào nhóm chiến binh IS - Ảnh: PressTV.

Ông Mamouri cho biết thêm, các chiến binh IS đã bị giết hoặc bị thương nặng trong cuộc đọ súng với lực lượng quân đội Iraq ở gần mỏ dầu Ajil và Alas nằm ở phía Đông Bắcc của thành phố Salahuddin, thủ phủ tỉnh Tikrit.
Cuộc tấn công trên cũng đã tiêu diệt 6 chỉ huy cao cấp của IS, trong đó có những kẻ đã được xác định danh tính bao gồm Abu Qa'qa al-Misri, Abu Osama al-Ansari và Talhah al-Araqi.
Trong một tuyên bố mới nhất hôm 13/3, lực lượng chiến binh PKK cho hay đã phát động một cuộc tấn công nhằm vào các vị trí của IS trong khu vực chiến lược Shelo nằm ở phía Tây Nam ngọn núi Sinjar thuộc tỉnh Nineveh và tiêu diệt 21 kẻ khủng bố.
Tuyên bố cho hay thêm rằng, một số lượng khá lớn các loại vũ khí, đạn dược, vật tư quân sự của nhóm chiến binh IS đã bị thu giữ sau cuộc đọ súng đẫm máu này.
Trong khi đó, Anwar al-Asi, chỉ huy một đơn vị khác trong quân đội Iraq cho biết 14 chiến binh IS đã bị tiêu diệt và 7 người khác bị thương trong cuộc đụng độ với các binh sĩ của Iraq ở phía Tây Nam thành phố Kirkuk, Iraq. Các khu vực phía Bắc và phía Tây của Iraq đã chìm trong bạo lực kể từ khi IS xâm nhập vào lãnh thổ Iraq vào tháng 6/2014.

Binh sĩ Iraq và binh sĩ thuộc các đơn vị của quân đội nước này hiện đang cố gắng tìm cách giành lại các vùng đất bị nhóm chiến binh IS kiểm soát.